วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Review: Bokura wa Koi ga Hetasugiru (2020)

 Bokura wa Koi ga Hetasugiru (2020) พวกเราน่ะห่วยเรื่องความรัก

  • Director: Sakamoto Eiryu
  • Screenwriter: Uchida Hiroki

      ฟุจิวาระ ฮานะ (คาวาชิมะ ยูมิกะ) สาวออฟฟิศที่กำลังตรอมใจหลังจากถูกแฟนบอกเลิก พยาบาลสาวเพื่อนซี้ที่คบกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม อย่าง คาตายามะ มิซุกิ (อาซากาวะ นานะ) ก็เลยชวนเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนต่างเมือง ซึ่งการไปเที่ยวครั้งนี้มันทำให้ทั้งสองคนได้พบ นาริตะ โยสุเกะ (ชิราสุ จิน) กับ อิชิโนเสะ อายุมุ (ชิโอโนะ อากิฮิสะ) สองหนุ่มเพื่อนสนิทที่ โยสุเกะ ก็มีชะตากรรมไม่ต่างจาก ฮานะ เมื่อเขาก็เพิ่งถูกแฟนบอกเลิกมาเหมือนกัน นั่นจึงทำให้บทสนทนาระหว่าง ฮานะ กับ โยสุเกะ มีความน่าอึดอัดใจ สวนทางกับ มิซุกิ ที่ดูเหมือนว่าจะสนใจในตัวพ่อหนุ่ม โยสุเกะ 

หลังจากต่างคนต่างกลับมาทำงานที่โตเกียวได้ไม่นาน มิซุกิ ก็เลยจัดการนัดพวกเขาทั้ง 4 คนกลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่เรื่องมันกลับกลายเป็นว่า บทสรุปในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น ฮานะ กลับตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในโรงแรมกับ โยสุเกะ ส่วน มิซุกิ ก็ไปลงเอยกับ อายุมุ ในคืนวันนั้น ความสัมพันธ์มันก็เลยซับซ้อนมากขึ้น เมื่อ โยสุเกะ ชอบ ฮานะ แต่ มิซุกิ ที่เป็นเซ็กเฟรนด์กับ อายุมุ นั้นอยากจะได้ โยสุเกะ มาเป็นของตัวเอง

ซีรีส์สั้น ๆ จำนวน 7 ตอนสร้างจากมังงะในชื่อเดียวกันของนักเขียน ทาจิบานะ เอโกะ เป็นซีรีส์ที่หน้าหนังเหมือนจะเป็นแนวชวนจิ้น ฟิน ๆ นะ แต่พอได้ดูจริง ๆ แล้วเนื้อหาก็ค่อนข้างดราม่า แล้วก็ชวนหน่วงอยู่พอสมควรเลยครับ เมื่อเพื่อนผู้หญิงที่รักกันมาก ดันมาตกหลุมรักผู้ชายคนเดียวกัน แถมหนึ่งในนั้นยังทำให้ความสัมพันธ์มันซับซ้อนขึ้น ด้วยการเป็นเซ็กเฟรนด์กับเพื่อนสนิทของผู้ชายที่ตัวเองชอบ 

ผมขอเริ่มพูดถึงประเด็นที่ซีรีส์หยิบเอามาถ่ายทอดก่อนก็แล้วกันครับ ซีรีส์เรื่องนี้พูดถึงคนหนึ่งที่ไม่กล้าพูดในสิ่งที่ตัวเองคิดออกไป ซึ่งคนนั้นก็คือ ฮานะ กับคนหนึ่งที่โพล่งพูดทุกอย่างที่คิดออกไป โดยไม่สนว่าคนฟังจะรู้สึกยังไง ซึ่งคนคนนั้นก็คือ โยสุเกะ คนสองคนที่เป็นขั่วตรงข้ามของกันและกัน แล้วการที่ทั้งสองคนเป็นแบบนี้ ในบางครั้งมันก็เป็นการทำร้ายตัวเองและคนรอบข้างแบบไม่รู้ตัว

ผมขอยกตัวอย่างตั้งแต่ฉากแรก ๆ ของซีรีสืเรื่องนี้ เมื่อทั้ง 4 คนนั่งดื่มด้วยกัน โยสุเกะ ควักบุหรี่ขึ้นมา แล้วถามว่าเขาจะสูบมันได้หรือเปล่า ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ฮานะ ไม่ชอบกลิ่นบุหรี่ แต่เธอก็ไม่กล้าพูดความรู้สึกออกไป บรรยากาศที่น่าอึดอัดอยู่แล้ว มันเลยยิ่งอึดอัดมากขึ้นไปอีก เมื่อ โยสุเกะ ก็โพล่งออกมาตรง ๆ ถึงนิสัยของ ฮานะ ที่ไม่กล้าพูดถึงสิ่งที่คิดอยู่ในใจ จนทำให้วงสนทนาแตก แต่ก็ด้วยการถกเถียงกันนี่ล่ะครับ ที่มันทำให้ โยสุเกะ เริ่มให้ความสนใจ ฮานะ จากวันนั้น

ซึ่งเหตุการณ์ดราม่าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในซีรีส์ มันก็จะเชื่อมโยง เข้ามาหาทั้งสองประเด็นของคู่พระนางเป็นหลัก ไม่ว่าจะดราม่าระหว่าง ฮานะ กับ มิซุกิ ที่ ฮานะ ไม่พูดว่าตัวเองสนใจใครในทีแรก แต่ภายหลังกลับคิดว่าเพื่อนอย่าง มิซุกิ ที่แสดงตัวแต่ต้นว่าชอบ โยสุเกะ จะเข้าใจเธอเมื่อถึงเวลาที่บอกออกไป ส่วนดราม่าของ โยสุเกะ ก็จะเป็นเรื่องของการพยายามเปลี่ยนตัวเอง จากที่แต่ก่อนอยากพูดอะไรก็พูดอย่างไม่คิด เขาก็ต้องพยายามคิดให้มากขึ้นก่อนจะพูดอะไรออกไป

ส่วนอีกสองตัวละคร มิซุกิ กับ อายุมุ ก็ไม่ใช่ว่าซีรีส์ละเลย ไม่ใส่เรื่องราวของพวกเขาเข้ามา ในพาทของ มิซุกิ จะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนกับ ฮานะ ซึ่งการที่ ฮานะ เป็นคนแบบนั้น ในมุมหนึ่ง มิซุกิ เองก็ต้องคอยแบกรับความรู้สึกบางอย่างไว้ ส่วนเนื้อหาของ อายุมุ ก็จะเป็นเรื่องของปมครอบครัวในอดีต ความรู้สึกไม่เป็นที่ต้องการ ที่มันหล่อหลอมเป็นตัวตนของเขาขึ้นมา

ในช่วงท้ายรีวิวผมคงจะขอสรุปถึงซีรีสืเรื่องนี้ว่า เป็นซีรีส์ที่ดูเหมือนจะสั้น ๆ แค่ 7 ตอน ตอนละ 20 กว่านาที แต่ตอนดูผมกลับรู้สึกว่าเนื้อหามันไม่น้อยเลยนะ แถมจะว่าไปการนำเสนอก็ถือว่าไม่เบาบางเลย ประเด็นดราม่าอะไรต่าง ๆ สามารถจับต้องได้ เพียงแต่ก็อย่างที่ผมบอกไปตั้งแต่ตอนต้นล่ะครับ ว่าหน้าหนังเหมือนมันจะเป็นแนวฟินชวนจิ้น แต่เอาจริงกลับดราม่าไม่น้อยเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Bokura wa Koi ga Hetasugiru (2020)

  Bokura wa Koi ga Hetasugiru (2020) พวกเราน่ะห่วยเรื่องความรัก Director:  Sakamoto Eiryu Screenwriter:  Uchida Hiroki       ฟุจิวาระ ฮานะ (...