วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

Misbehavior (2017)

Misbehavior (2017) รักร้อนซ่อนอารมณ์
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance #Thriller

      หลังจากมีหนังแนวนักเรียนสาวหลงรักครูหนุ่มมาหลายเรื่อง ทั้งแนวจิ้นแฟนตาซีเซอร์วิสสาว ๆ แนวการ์ตูนตาหวานของญี่ปุ่น รวมทั้งแนวดาร์กขึ้นมาหน่อยที่หนังมีกลิ่นอายอีโรติกจางๆขับเน้นอารมณ์ทางเพศของทางฝั่งเกาหลี และแล้วตอนนี้ก็มาถึงคิวคุณครูสาวกับนักเรียนหนุ่มรูปหล่อกับเขาบ้าง ที่ความรักครั้งนี้ระหว่างครูสาวกับนักเรียนไม่รู้ว่าไม่เริ่มขึ้นในตอนไหน รู้แต่ว่ามันไม่มีทางจบสวยแน่นอน
      ฮโยจู (Ha-neul Kim) ครูสอนวิทยาศาสตร์ที่ต้องมารับหน้าที่เป็นครูประจำชั้น  ให้กับนักเรียนในคลาสดึกเพิ่มขึ้นมาอีกหน้าที่หนึ่ง เพราะว่าครูประจำชั้นคนก่อนจำเป็นต้องลาคลอด ถึงแม้เธอจะไม่เต็มใจที่จะรับหน้าที่เพิ่ม  แต่ก็ต้องจำใจเพราะสัญญาของเธอใกล้จะหมดแล้ว แถมสถานการณ์ของเธอกับคนรักก็คลอนแคลนเต็มทดเพราะต่างไม่มีเวลาให้กันมากนัก แต่หากขัดคำสั่งมีหวังไม่ได้ต่อสัญญาแน่ ๆ แค่เพียงคาบแรกที่ทำการสอนก็มีปัญหาขึ้นจนได้เมื่อ แจฮา (Won-geun Lee) นักเรียนคนหนึ่งของชั้นขาดเรียนแยกตัวเองไปซ้อมเต้นตามลำพัง และเมื่อ ฮโยจู ได้เจอกับ แจฮา ครั้งแรกก็เกิดถูกชะตาและชอบในความสามารถของเขา จึงอยากที่จะพยายามผลักดันเด็กคนนี้เป็นพิเศษ
      ไม่กี่วันถัดมาทางโรงเรียนก็เปิดตัว แฮยัง (In-yeong Yu) ครูคนใหม่ ซึ่งก็ดันมาทำหน้าที่สอนแทน ฮโยจู ในคลาสเก่าที่เธอเคยสอน แถม แฮยัง ก็เป็นลูกสาวเจ้าของโรงเรียนแห่งนี้ซะด้วย ฮโยจู ก็เลยชักจะมีความรู้สึกไม่ค่อยถูกชะตากับ แฮยัง เพราะเธอคิดว่างานของตัวเองชักจะไม่มั่นคงเหมือนเดิมซะแล้ว แต่สิ่งที่ ฮโยจู ยอมไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ การที่ แฮยัง ทำเหมือนกับโรงเรียนแห่งนี้เป็นเหมือนสนามเด็กเล่นของเธอ ยิ่งกับภาพที่ ฮโยจู ได้เห็น แจฮาและแฮยัง แอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน เธอเลยต้องทำทุกทางเพื่อกำจัด แฮยัง ออกไปให้พ้นทางอนาคตอันสดใสของ แจฮา เด็กในคาถาของตัวเองให้ได้
      เป็นหนังที่เอาจริงเลยนะ ผ่านไปค่อนเรื่องแล้วยังเดาทางหนังไม่ออกเลยว่าจะเอายังไง คือหนังมันค่อนข้างเรื่อย ๆ จะดาร์กก็ไม่เต็มร้อย จะอีโรติกก็ไม่ถึงขั้นนั้น ถามว่าหนังขับเน้นแรงปรารถนา อารมณ์ หรือความใคร่ ของตัวละครชัดเจนไหม ก็ตอบว่าไม่อีกนั่นแหละ พอผลที่ได้มันออกมาเป็นแบบนี้เลยคิดว่าหนังเองน่าจะทำออกมาแบบกล้า ๆ กลัว ๆ หากจะดาร์กจัดเต็มก็จะแรงไป จะอีโรติกก็ดันใช้นักแสดงแถวหน้าอย่าง คิมฮานึล มาเล่นก็อาจจะทำให้ไม่จัดเต็มในฉากเลิฟซีนเท่าไหร่ 
      คือมันยากกว่าเรื่องก่อน ๆ ที่ใช้ดาราชายชื่อดัง มาแสดงกับดาราสาว ๆ ที่ยังเป็นดาวรุ่งในตอนนั้น ส่วนใหญ่ฝ่ายชายกล้าเปลือยกันทุกคน และฝ่ายหญิงพอเป็นนักแสดงดาวรุ่งก็ยิ่งใจถึง เพราะอยากพิสูจน์ฝีมือของตัวเอง แต่พอใช้นักแสดงหญิงที่เป็นดาราดังแล้วเปลือยแสดงฉากเลิฟซีนไม่ได้ มันก็เลยพาหนังจืดไปพอสมควร เมื่อมันเป็นหนังที่มีกลิ่นอาย ความใคร่ และอีโรติก แบบนี้

      เรียกได้ว่าหากใครดูเพราะหวังจะได้เห็นฉากฮอต ๆ แบบใน Innocent Thing (2014) หรือ Scarlet Innocence (2014) คงต้องบอกเลยว่าผิดหวังแน่นอน อย่างตัวละคร แจฮา นี่ก็ยังเป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นอยู่ ให้มาแสดงฉากเลิฟซีน ก็ยังดูไม่อินเท่าไหร่เลยในเรื่องแอคติ้ง ไม่เก๋าแบบ จองอูซอง เลยรายนั้นพี่เขาจัดเต็มจริง ๆ

      นอกจากเรื่องธีมของหนัง อารมณ์และการแสดงที่ดูกร่อย ๆ แล้ว หากจะถามว่าอะไรในเรื่องนี้ที่ดีที่สุดขอยกให้ 20 นาทีสุดท้ายก็แล้วกัน ที่จู่ ๆ หนังก็เร่งเครื่องเต็มที่ แล้วยังโชว์โหดแบบไม่คาดฝันคือตลอดทั้งเรื่องไม่คิดว่าหนังจะมาไกลถึงขั้นเอากันให้ตายไปข้างไง จากที่เรื่อย ๆ มาทั้งเรื่องแต่ดันมาจบดาร์กซะงั้น ฮ่าฮ่า

      เอาจริง ๆ ถ้าหนังเน้นความเป็นจิตวิทยา ขับเคี่ยวของสองตัวละครอย่าง ฮโยจูและแฮยัง ขึ้นอีกนิด เพิ่มความลึกลับอีกหน่อย แล้วใส่ความกล้าลงไปอีก หนังน่าจะบันเทิงขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย เพราะที่หนังถ่ายทอดออกมามันเหมือน แฮยัง วิ่งเล่นในโรงเรียนเป็นทุ่งลาเวนเดอร์  คอยเต๊าะนักเรียนหนุ่ม ๆ เพื่อความสนุก ส่วน ฮโยจู ที่สวมวิญญาณครูที่ดีมาตลอด แต่ไม่รู้ไปจิตหลุดตอนไหนถึงตัดสินใจนอนกับนักเรียนของตัวเองแค่นั้น

      สรุปแล้ว Misbehavior (2017) ส่วนตัวก็ไม่ถึงกับผิดหวังนะ แต่หนังเองก็ไม่ได้ถึงกับมีอะไรให้ประทับใจ ผลที่ได้ออกมาค่อยข้างกลาง ๆ มันก็สนุกประมาณนึงแต่หากเทียบกับเรื่องอื่น ๆ ที่แนวใกล้เคียงกันต้องบอกว่ามีเรื่องอื่นแซ่บกว่าเยอะเลย
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์: Misbehavior (2017)

1 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...