วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

The Deal (2015)

The Deal (2015) aka Salineuiloe ทวงแค้นสัญญาเลือด
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller

      ซึงฮยอน (Seong-gyoon Kimหนุ่มพนักงานธนาคารจำต้องผิดนัดทานข้าวกับ ซูคยอง (Yoon Seung-ahภรรยาของตัวเอง เพราะเจ้านายบังคับให้อยู่ทำงานล่วงเวลา ซึ่งเขาไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าการโทรเลื่อนนัดในครั้งนี้ จะกลายเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้คุยกับภรรยา เมื่อ ซูคยอง กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดของ คังชอน ฆาตกรต่อเนื่องที่กำลังออกอาละวาดฆ่าหญิงสาวในเมืองมาหลายคน แต่ตำรวจก็ยังไม่มีเบาะแสที่จะตามจับกุมตัวได้ 
 
      แทซู (Sang-kyung Kimนายตำรวจที่เป็นหัวหน้าทีมสืบสวน คดีฆาตกรรมต่อเนื่องหญิงสาวหลายรายในเมือง ในขณะที่เขาและเพื่อนร่วมงานกำลังเดินทางไปบ้านเหยื่อรายล่าสุดเพื่อสอบถามข้อมูล พวกเขาได้รับแจ้งฉุกเฉินมาจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุการณ์ชนแล้วหนีขึ้นบนถนนใกล้เคียงกับจุดที่กำลังเดินทางไป ทำให้ แทซู ตัดสินใจออกตามหารถต้องสงสัยระหว่างที่ผ่านถนนเส้นนั้น แล้วพวกเขาก็เจอรถคันนั้นจริง ๆ เพียงแต่ว่าตอนนี้จากคดีชนแล้วหนี กลายเป็นว่ารถคันนี้คือรถของฆาตกรต่อเนื่อง ที่เพิ่งจัดการเหยื่อรายล่าสุดไปหมาด ๆ
      ระหว่างการหาข้อมูลจากหลักฐานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ แทซู ก็ได้ยินชื่อหนึ่งที่ทำให้เขาแทบคลั่ง ชื่อนั้นก็คือ ซูคยอง ชื่อของน้องสาวตัวเอง ทันทีที่รู้เรื่อง แทซู ตรงเข้าไปถามความจริงจาก คังชอน (Sung-woong Parkแต่สิ่งที่เขาได้กลับมาคือใบหน้าเปื้อนยิ้มเพียงเท่านั้น ที่เลวร้ายยิ่งกว่าคือ คังชอน ยังไม่ยอมบอกว่า เขาซ่อนศพเธอและเหยื่อรายอื่นเอาไว้ที่ไหน เมื่อเจ้าหน้าที่พบศพของเหยื่อเพียงแค่สามรายจากทั้งหมดสิบราย แต่หลักฐานเท่าที่มีมันก็เพียงพอที่จะนำ คังชอน มารับโทษทางกฎหมายได้แล้ว 

      พี่ชายอย่าง แทซู นั้นแม้จะทุกข์ในใจลึก ๆ ที่ไม่สามารถหาศพของน้องสาวเจอได้ ด้านน้องเขยของเขาอย่าง ซึงฮยอน นั้นทำใจไม่ได้และพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่หลังจากเวลาผ่านไปนานสามปีจู่ ๆ ก็เกิดเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องในแก๊งค์มาเฟียขึ้น เมื่อ แทซู สืบลึกลงไปเรื่อย ๆ เขากลับได้พบความจริงที่ว่าฆาตกรรายใหม่ แท้จริงก็คือน้องเขยของเขาอย่าง ซึงฮยอง นั่นเอง ตกลงแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่…? สปอยเนื้อเรื่องซะเยอะเลย ฮ่าฮ่า เห็นว่าหนังมันไม่มีซับไทย คิดว่าคงไม่มีใครได้ดูแน่ ๆ เลยจัดเต็ม 

      หนังเรื่องนี้ส่วนตัวชอบช่วงแรกของหนังที่เป็นเนื้อหาของฆาตกรต่อเนื่อง คังชอน นะ แต่พอเริ่มครึ่งหลังของหนังที่เปลี่ยนมาเป็นเรื่องราวของ ซึงฮยอน ถึงจะมีการไล่ล่า มีแอคชั่นสลับเข้ามา แต่ไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นหรือสนุกไปด้วยเท่าไหร่ เพราะมันพอจะเดาเนื้อเรื่องได้บ้างแล้ว รออยู่แต่ว่าหนังจะเฉลยเมื่อไหร่เท่านั้นเอง ชื่ออังกฤษของหนังก็อออกจะสปอยขนาดนั้น 

      สิ่งที่ชอบในหนังคือรอยยิ้มของ คังชอน มันดูน่าขนลุก ดูเลือดเย็น ไม่สะทกสะท้านกับอะไรดี ตัวละคร คังชอน รับบทโดย พัคซองอุง ซึ่งพี่แกก็มักจะได้รับบทแนว ๆ นี้อยู่บ่อย ๆ ส่วน แทซู ที่รับบทโดย คิมซังคยอง เรื่องนี้ก็รับบทเป็นตำรวจอีกครั้ง เพิ่งดู The Vanished (2018) ไปเมื่อไม่นานนี้พี่แกก็เล่นเป็นตำรวจ  แล้วคาแรคเตอร์ก็เกรียนเหมือนกันเด๊ะ ๆ เลย   แต่ในเรื่อง May 18 นั่นเล่นเป็นคนขับแท็กซี่อยู่นะ ฮ่าฮ่า

      ตัวละคร ซึงฮยอน เป็นเหมือนคนที่แบกความทุกข์ไว้บนสองบ่าอยู่ตลอดเวลา เพราะเหมือนเขาได้สูญเสียทุกสิ่งหลังจากที่ภรรยาจากไป ที่ต้องใช้คำว่าสูญเสียทุกสิ่งนั้นก็เพราะ ซึงฮยอน เพิ่งได้รู้ความจริงที่ว่า ซูคยุง กำลังทั้งท้องลูกของเขาอยู่ขณะที่เธอต้องตาย นั่นเลยเป็นสาเหตุให้เขาเปลี่ยนไปจากเดิม ทางเดียวที่จะดับทุกข์ในใจได้ก็คือ หาร่างไร้วิญญาณของภรรยาให้เจอกับจัดการฆ่า คังชอน ซะ

      “I really want to live” ฉันอยากมีชีวิตอยู่จริง ๆ ประโยคที่สองตัวละคร แทซูกับซึงฮยอน พูดเหมือนกันแต่ต่างเวลากัน ก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจทำอะไรบางอย่างลงไป มันมีความหมายว่า หากพวกเขาไม่สามารถหาร่างคนรักของพวกเขาเจอ และจัดการกับคนที่ทำร้ายเธอได้ พวกเขาก็คงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกต่อไป 

      สรุปแล้ว The Deal (2015) aka Salineuiloe ทวงแค้นสัญญาเลือด เป็นหนัง ระทึกขวัญ ล้างแค้น ที่อาจจะไม่ถึงกับสนุกมากหรือห้ามพลาดนะ แต่ส่วนตัวก็ยังให้ผ่านมาตรฐานหนังระทึกขวัญตามแบบฉบับเกาหลีอยู่ ไม่น่าผิดหวังแต่ก็ไม่ถึงกับฟิน
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณถาพประกอบจากภาพยนตร์: The Deal (2015) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...