วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

The Vow (2012)

The Vow (2012) รักครั้งใหม่หัวใจเดิม
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance Director: Michael Sucsy
      เพจ (Rachel McAdams) และ ลีโอ (Channing Tatum) สามีภรรยาที่กำลังขับรถกลับบ้านในวันที่หิมะตกหนัก  รถของทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุระหว่างทาง อาการบาดเจ็บของ ลีโอ ไม่น่าเป็นห่วงมากเท่าไหร่  แต่ เพจ ต้องนอนโคม่าอยู่ในโรงพยาบาลนานนับเดือน  จากอาการกระทบกระเทือนทางสมอง  เมื่อฟื้นขึ้นมากลายเป็นว่า  เธอจำเรื่องราวต่างๆในช่วงเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมาไม่ได้เลย  เธอเหลือเพียงแค่ความทรงจำระยะยาว  ที่เกี่ยวกับตัวเองและครอบครัวเท่านั้น  ในตอนนี้ ลีโอ จึงกลายเป็นเพียงคนแปลกหน้าสำหรับเธอ 

      เมื่อครอบครัวของ เพจ ทราบข่าวอุบัติเหตุ บิล (Sam Neill)กับริต้า (Jessica Lange) พ่อและแม่ของ เพจ จึงรีบเดินทางมาเพื่อดูแลลูกสาว  และพยายามเกลี่ยกล่อมให้เธอกลับบ้าน  หลังจากที่ เพจ หันหลังให้ครอบครัวมานานหลายปี  มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายของ ลีโอ ที่จะประคับประคองความสัมพันธ์ของตัวเองและคนรัก  ที่ในตอนนี้เธอไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเขาเหลืออยู่เลยแม้แต่น้อย

      หนังได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของคู่รักที่มีตัวตนจริงอย่าง Kim และ Krickitt Carpenter ที่รถของทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุ  จนฝ่ายภรรยาสูญเสียความทรงจำหลังจากฟื้นจากอาการโคม่า สามีของเธอจึงต้องพยายามทำให้ภรรยากลับมาตกหลุมรักเขาอีกครั้งให้ได้

      หนังรักโรแมนติกเรื่องนี้ถึงเราจะพอคาดเดาได้ว่า  มันคงจบอย่างแฮปปี้เอนดิ้งอยู่แล้ว  เพราะได้แรงบันดาลใจจากคู่รักที่มีตัวตนจริง แต่ขณะดูก็มีความรู้สึกหน่วงๆไม่มั่นใจ มีความรู้สึกว่าคนดูต้องเอาใจช่วยทั้งคู่บ้างเหมือนกันนะ  เพราะตัวแปลในหนังมันไม่ได้มีแค่เรื่องความทรงจำที่หายไปเท่านั้น  ยังมีเรื่องของครอบครัวที่อยากจะได้ เพจ คนเดิม  ก่อนที่เธอจะหันหลังจากครอบครัวไปคืนมา รวมทั้งตัวแปลอย่างความรักครั้งเก่าของเจ้าตัวเอง ที่กลายเป็นว่าเธอดันไปจำช่วงเวลาที่เคยมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันอยู่ได้ 
      มันเลยกลายเป็นว่า เพจ คนปัจจุบันนี้  จะเลือกเดินในทางไหนระหว่างใช้ชีวิตเดิมของเธอ  เหมือนก่อนที่จะเจอกับ ลีโอ หรือว่าจะพยายามฟื้นความจำที่หายไปกลับคืนมา  เพื่อต่อจิ๊กซอว์ความสัมพันธ์ในระยะเวลา 5 ปีที่หายไป  ซึ่งจากบทในหนังเรื่องนี้ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของ เพจ ได้นะว่ามันยาก เพราะเธอในอดีตกับตัวตนของ เพจ ในระยะเวลา 5 ปีที่หายไปมันชั่งต่างกันเหลือเกิน  เมื่อ เพจ ในความทรงจำเธอตอนนี้คือนักเรียนกฎหมาย  ส่วน เพจ ที่ในความทรงจำที่จางหายไปคือ ศิลปินดาวรุ่ง นักปั้นซึ่งผลงานกำลังเป็นที่ต้องการ เธอจึงสับสนว่าตกลงแล้วตัวตนในแบบไหนกันแน่ที่เธอต้องการเป็น
      ส่วน ลีโอ เองก็มีความกดดันไม่ต่างจาก เพจ เมื่อเขากลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเธอ การแสดงความรักด้วยการกุมมือกันยังไม่สามารถทำได้  สายตาขอ เพจ ที่เปลี่ยนไปเมื่อมองเขา มันไม่ใช่สายตาของคนรักกันอีกต่อไปแล้ว  การที่ต้องอยู่กับคนรักที่เขากลายเป็นคนแปลกหน้า  มันจึงกลายเป็นการทำร้ายทั้งตัวเองและคนรักด้วย  เมื่อต่างฝ่ายต่างต้องเห็นอีกคนเจ็บปวด ลีโอ ต้องเจ็บจากการที่คนรักไม่สามารถจดจำเขาได้  เขาไม่สามารถสัมผัสเธอได้เหมือนเก่า  และไม่เข้าใจตัวตนที่เธอเป็นอยู่ในตอนนี้ ส่วน เพจ ต้องเจ็บปวดจากการที่เธอรู้ว่า ลีโอ นั้นรักเธอ แต่เธอเองในตอนนี้  กลับไม่รู้สึกอย่างเดียวกันและไม่สามารถตอบรับความรักนั้นได้ 
      มันก็ตอบยากนะระหว่างคนที่ถูกปฏิเสธรักกับคนที่เคยถูกรัก  แต่วันนึงต้องกลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับอีกฝ่าย อย่างไหนมันจะปวดใจกว่ากัน แต่ที่แน่ๆไม่ดีทั้งสองตัวเลือกเลยล่ะ

      เป็นหนังรักอีกเรื่องนึงที่เหมาะกับการนั่งดูด้วยกันกับแฟนนะ มันครบทุกรสชาติของชีวิตคู่ ไม่ว่าจะช่วงสุข เศร้า เหงาที่ต้องห่างกัน และการพิสูจน์หัวใจว่ายังไปต่อได้ไหมหากเกิดปัญหาร้ายแรงแบบนี้ และที่สำคัญหนังจบให้ฟิน…แน่นนอน

      สรุปแล้ว The Vow (2012) รักครั้งใหม่หัวใจเดิม เป็นหนังรัก ครบรสที่น่าดูอีกเรื่องนึงเลยนะ ไม่ผิดหวังแน่นอนหากจะตัดสินใจหยิบมาดูกับคนรักสักครั้งนึง

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...