วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

คำคมจากหนัง Finding Mr. Right (2013)

#คำเชยๆจากหนัง Finding Mr. Right (2013) ข้ามฟ้ามาเติมรัก

"เธอว่าผมน่าเบื่อไม่โรแมนติกแถมหาเงินก็ไม่เก่ง เงินทำให้มีดินเนอร์หรูมีเรือยอร์ช 
หรือมีแค่อาหารเช้าธรรมดาอย่างน้ำเต้าหู้กับปลาท่องโก๋...มันก็แล้วแต่มุมมองของเรา"

      ฟังดูเผินๆประโยคนี้เหมือนคำแก้ตัวของคนขี้แพ้นะ แล้วถามว่าจริงไหมมันก็อาจจะจริงก็ได้ เมื่อ แฟรงค์ ตัวละครเอกของเรื่องก็ยอมรับว่าตัวเองเป็นเช่นนั้น เพียงแต่ที่เขายอมแพ้มันก็เพื่อให้ครอบครัวไปรอด เมื่อหาเงินเก่งไม่เท่าเมีย เขาก็ยอมออกมาเป็นพ่อบ้านเพื่อดูแลลูก ที่สุดท้ายครอบครัวมันก็ไปไม่รอดอยู่ดี เพราะอีกฝ่ายไม่ได้มองว่านั่นเป็นการเสียสละ กลับมองว่าเขาไม่มีความสามารถ

แต่หนังก็ใส่ตัวละคร เจียเจีย นางเอกของเรื่องเข้ามา ทั้งที่เธอเป็นผู้หญิงเก่งมีความสามารถ แต่กลับเลือกผู้ชายที่เงินทอง ทำให้กลายไปเป็นมือที่สามของคนอื่น ที่สุดท้ายเธอก็ได้รู้ว่าเงินทองมันสำคัญ แต่มันก็ซื้อความสุขทางใจบางอย่างไม่ได้ มันไม่ใช่แค่สามีเปย์เงินให้ใช้แล้วจบชีวิตแฮปปี้ ทั้งสองตัวละครเลยได้เรียนรู้ แฟรงค์ ก็เปลี่ยนตัวเองที่ยอมแพ้ให้กับคนที่รัก เปลี่ยนมาเป็นสู้เพื่อคนที่รัก และเจียเจีย เปลี่ยนจากคนที่ใช้เงินฟาดเพื่อให้ได้ทุกอย่าง มาเป็นคนที่ใช้ใจซื้อใจ สื่อสารกับคนรอบข้างมากขึ้น

จะรักหรือจะอยู่ด้วยกันที่เงินทองหรืออะไรก็แล้วแต่ มันก็ไม่ได้มีอะไรผิด เพราะสุดท้ายแล้ว "มันก็แล้วแต่มุมมองของเรา" ว่าจะเลือกแบบไหนแล้วมีความสุขกับทางที่เลือก เหมือนกับชื่อหนัง Finding Mr. Right นั่นแหละ มันก็ต้องหาต่อไปจนกว่าจะเจอ "คนที่ใช่" ของหัวใจเราเอง

#คำคมจากหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...