วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563

What a Man Wants (2018)

What a Man Wants (2018) ขอกิ๊กได้ไหม…ผู้ชายคนนี้

#ปีนรั้วรีวิว #Comedy Director: Byeong-heon Lee
      บงซู (Ha-kyun Shin) หัวหน้าเชฟร้านอาหารอิตาเลี่ยนแต่ตัวเขาเองดันเป็นเชฟอาหารจีน เขาเปิดร้านอาหารร่วมกับภรรยาอย่าง มียอง (Ji-Hyo Song) ทั้งสองคนแต่งงานมานานถึง 8 ปีแล้วแต่ก็ยังไม่มีลูกด้วยกันสักที คู่ซี้ที่ บงซู มักจะไปไหนมาไหนด้วยก็คือ ซ็อกกึน (Sung-min Lee) พนักงานขับรถแท็กซี่พี่เขยของเขา ที่แต่งงานอยู่กินกับ ดัมด็อก (Young-nam Jang) มานานถึง 20 ปีแล้ว บงซู ต้องคอยทำหน้าที่เป็นไม้กันหมาให้พี่เขยจอมเจ้าชู้อยู่เสมอ เพราะแม้เขาจะเป็นหนุ่มใหญ่อายุมากแล้ว แต่ก็ยังมีเสน่ห์มีสาวเข้ามาไม่ขาดสาย

แถมพี่เขยตัวดีอย่าง ซ็อกกึน ยังยุให้น้องเขยแอบนอกใจน้องสาวตัวเองมีกิ๊กเหมือนเขาบ้าง แน่นอนว่าหนุ่มที่รักภรรยาอย่าง บงซู ต้องตอบปฏิเสธกลับไปแน่นอน แต่แล้ววันที่ ซ็อกกึน ต้องเปลี่ยนความคิดไปก็มาถึง เมื่อ ดัมด็อก ภรรยาของเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ถึงแม้ ซ็อกกึน จะเป็นคนเจ้าชู้นอกใจภรรยายังไง เขาก็ยังรักเธอเสมอมันเลยทำให้เขาเปลี่ยนไป กลายเป็นคนเก็บตัวและจมอยู่กับความโศกเศร้า

ผิดกับ บงซู ที่เห็นพี่เขยก็เศร้าเมียรักก็จิตตก แล้วเขาบังเอิญได้เจอกับ เจนนี่ (El Lee) สาวสวยสุดเซ็กซี่ครูสอนเต้น ที่สารภาพออกมาตรงๆเลยว่าเธออยากจะนอนกับเขา แล้ว บงซู ที่กำลังเคว้งจากปัญหาครอบครัวจะตัดสินใจแบบไหนกันล่ะ

***เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ***

      หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบพาลไปนึกถึงหนังเรื่อง Cheaters (2006) ร้อนรักเกินร้อย เลย ไม่ใช่ว่าเนื้อเรื่องเหมือนกันหรอกนะ แต่ที่เหมือนคือ ต่างคนต่างนอกใจเหมือนกันหมดทั้งเรื่อง ในทีแรกจากชื่อหนังก็คิดว่าจะสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องการนอกใจของผู้ชาย แต่กลายเป็นว่าในเมื่อนอกใจด้วยกันทั้งหมดแล้ว หนังจะพยายามสื่อสารเรื่องอะไรกัน ล่ะทีนี้ ฮ่าฮ่า

หนังสร้างตัวละคร ซ็อกกึน ให้มีทัศนะคติต่อการนอกใจในทีแรกว่า ไอ้ความผิดบาปในใจของการมีคนอื่นเนี่ย…มันทำให้เรารู้สึกกระชุ่มกระชวย มีไอเดียมีแรงบันดาลใจ ไม่รู้สึกห่อเหี่ยวในชีวิต เหมือนกับที่ในอดีตเขาเป็นนักออกแบบเครื่องเล่นในสวนสนุก ซึ่งไอเดียวต่างๆที่ได้มามันก็เพราะการมีกิ๊กนี่แหละ

แล้วกลายเป็นว่าหนังเหมือนจะตอกย้ำแนวคิดที่ว่านี้ ด้วยการให้ บงซู จากที่กิจการร้านอาหารของตัวเองกำลังจะเจ๊ง แต่ก็เพราะการมีกิ๊กนี่แหละ ที่มันทำให้เขารู้สึกปลอดโปร่งเป็นตัวของตัวเอง จนเกิดไอเดียในการทำมาหากินจนชีวิตรุ่งเอารุ่งเอา ซึ่งอันนี้ส่วนตัวไม่รู้นะว่ามีกิ๊กแล้วชีวิตมันจะดีขึ้นจริงๆไหม แต่ที่แน่ๆหากถูกจับได้อันนี้ชีวิตอาจจะดับเอาได้เหมือนกัน ฮ่าฮ่า
      ส่วนใครที่คิดว่าหนังเนื้อเรื่องแรงแบบนี้จะมีฉากเลิฟซีนหรือเปล่า อันนี้บอกได้เลยว่าไม่มีฉากเลิฟซีนเลยนะ เพราะหนังนำเสนอแบบหนังดราม่า ตลก ครอบครัว อาจจะมีบ้างเล็กน้อยก็ออกแนวทะลึ่ง ตลก มากกว่าจะรู้สึกว่าฉากมันเซ็กซี่

ในเมื่อหนังมันนำเสนอด้วยการที่ต่างฝ่ายต่างมีกิ๊ก ถามว่าหนังจะนำเสนอเรื่องอะไรส่วนตัวผมเองเห็นว่า มันเหมือนเป็นการเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะเราจะได้เห็นว่าเมื่อตัวละครที่มีคนอื่นนั้น รู้ว่าอีกฝ่ายก็มีกิ๊กด้วยเช่นกัน เขาเองก็รู้สึกเจ็บปวด โกรธแค้น โดยอาจจะลืมมองย้อนไปว่า สาเหตุที่แท้จริงของการผลักให้อีกฝ่ายไปมีคนอื่นนั้นมันเพราะอะไร เป็นที่เราทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอหรือว่าเป็นเพราะอีกฝ่ายที่ไม่รู้จักพอเอง

หนังสะท้อนให้เห็นแง่มุมนี้ของทั้งคู่ บงซูกับมียอง และ ซ็อกกึนกับดัมด็อก ที่คู่แรกนั้นฝ่ายสามีก็ไร้ปากเสียงกับภรรยา ไม่กล้าออกความเห็นอะไรและฝ่ายภรรยา ก็ไม่ถามว่าเขาอยากจะทำอะไรเช่นกัน ส่วนคู่ที่สองนั่นก็เพราะ ซ็อกกึน คิดถึงแต่ตัวเอง คิดแต่ว่ายังไงภรรยาก็จะอยู่กับเขาไปตลอด ละเลยความรู้สึกของ ดัมด็อก ไป จนกว่าจะรู้ตัวก็สายเกินไปไม่มีโอกาสได้แก้ไขความผิดพลาด
      สรุปแล้ว What a Man Wants (2018) ขอกิ๊กได้ไหม…ผู้ชายคนนี้ เป็นหนังตลก ครอบครัว ที่อาจจะไม่เหมาะกับการดูในครอบครัวเท่าไหร่นะ เมื่อหนังพูดถึงการนอกใจ แม้จะเล่าออกมาในมุมตลกก็จริง แต่ก็ได้แต่ขำแห้ง ๆ เมื่อเรื่องราวมันตลกร้ายไม่น่าขำเลยสักนิด
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์ : What a Man Wants (2018)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Criminal Minds (2017)

Criminal Minds (2017) อ่านเกมฆาตกร #Action   #Mystery   #Drama Director: Yang Yun-Ho, Lee Jung-Hyo Writer: Hong Seung-Hyun       NCI หน่วยวิ...