วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

My PS Partner (2012)

My PS Partner (2012) aka Whatcha Wearin'เพื่อนแก้เหงาสาวโฟน
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Comedy Director: Sung-hyun Byun

      ฮยอนซึง (Seong Ji) ชายหนุ่มที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักดนตรี  ทว่าชีวิตของเขากลับไปไม่ถึงไหน ทำให้ โซยอน (So-yul Shin) แฟนสาวตัดสินใจไม่ทนกับชีวิต  ที่ไม่รู้ว่าจะหันไปในทิศทางไหนแบบนี้ ฮยอนซึง ที่จากเดิมชีวิตก็ย่ำอยู่กับที่อยู่แล้วก็ยิ่งย่ำแย่ลงไปอีก ในวันที่ชีวิตหมดอาลัยตายอยกขั้นสุด อยู่ดีดีก็มีเสียงสวรรค์ดังขึ้น  เมื่อมีสายปริศนาเรียกเข้ามาจากโทรศัพท์ ปลายสายคู่สนทนาเป็นเสียงผู้หญิง ที่สั่งให้เขาทำสิ่งต่างๆโดยที่ไม่จำเป็นต้องพูดอะไร ซึ่งไอ้สิ่งต่างๆที่ว่ามามันก็คือการเซ็กโฟนที่ทำให้ ฮยอนซึง ที่อารมณ์เปลี่ยวมานานหลายเดือนหลังจากเลิกกับแฟน  ได้กลับมาฟินนนนส์อีกครั้ง 

      แต่ความฟินที่ว่ามันกลับกลายเป็นความเข้าใจผิด  เมื่อไม่กี่วันถัดมาที่ ฮยอนซึง ตัดสินใจกดโทรศัพท์  กลับไปยังเบอร์ปริศนาที่โทรเข้ามากลายเป็นว่า  เธอคือ ยุนจอง (Ah-jung Kim) ที่ความตั้งใจของเธอคือการโทรไปยั่ว ซองจุน (Kyeong-jun Kang) แฟนหนุ่มของตัวเอง  แต่เธอดันกดเบอร์ผิดไปจนกลายเป็นการได้คุยเรื่องเสียวกับคนแปลกหน้าแทน จากความเข้าใจผิดกลายเป็นทั้งคู่ทะเลาะกันและลงเอยด้วยการพูดคุยปรับทุกข์  ถึงปัญหาของ ฮยอนซึง ที่ชีวิตกำลังเสียหลัก เป็นอันว่าหลังจากนั้นทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่ขาคุยสยิว  และปรับทุกข์ของกันและกันนับจากวันนั้น เพียงแต่ว่าความรู้สึกที่มันพัฒนาขึ้นมาจากความเป็นคนแปลกหน้ามันเริ่มก่อตัว  จนอาจจะกลายเป็นปัญหา เมื่อ ยุนจอง เองก็มี ซองจุน คนรักอยู่แล้ว
      หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดึงกิมมิกของยุคสมัยโทรศัพท์เฟื่องฟู  อย่างการคุยเซ็กโฟนมาเป็นจุดขายของเรื่อง ถ้าเป็นยุค 4.0 อย่างในสมัยนี้  ก็จะต้องมีทั้งภาพทั้งเสียงใช้วิดีโอคอลกันแล้วล่ะ ฮ่าฮ่า มันก็เป็นเรื่องแปลกประหลาดนะ  ที่เราสามารถคุยเปิดอกได้กับคนที่ต่างฝ่ายต่างไม่รู้จักกัน นั่นก็เพราะบางเรื่องเราไม่สามารถเล่าให้คนรู้จักฟังได้ หากเป็นเพื่อนเราก็ไม่รู้ว่าจะโดนเอาไปนินทาลับหลังหรือเปล่า หากเป็นคนในครอบครัวหรือคนรัก มันอาจจะกลายเป็นว่าเราเอาเรื่องกลุ้มใจไปถมไว้ที่เขา หรือบางทีปัญหาที่ว่ามันก็มาจากครอบครัว คนรัก หรือคนใกล้ตัวนี่แหละ เลยทำให้เราไม่สามารถพูดคุยปรับทุกข์กับพวกเขาได้
      การที่ ฮยอนซึงกับยุนจอง คนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ  ได้มีโอกาสระบายความในใจออกมา มันเลยกลายเป็นว่าพวกเขารู้จักตัวตนของกันและกันได้เร็วขึ้น เมื่อไม่รู้จักกันก็ไม่จำเป็นต้องมีนั่งปั้นหน้าสร้างภาพใส่กัน สิ่งต่างๆที่พูดมามันออกมาจากความรู้สึกที่เกิดขึ้นจริง และถึงแม้ ยุนจอง เองจะมีคนรักอยู่แล้ว แต่หนังก็ได้เตรียมหาทางลงสวยๆไว้ให้กับตัวละคร  ตอนที่เราเห็นทั้งคู่เรียนรู้กันหรือเริ่มรู้สึกได้ว่ามันชักจะล้ำเส้นเกินไปแล้ว เราก็เลยไม่รู้สึกกระอักกระอ่วนใจกับความสัมพันธ์ลับๆที่เกิดขึ้น 
      ส่วนความเซ็กซี่ของหนัง เอาจริงก็ไม่ได้มีอะไรเท่าไหร่หรอกนะ ที่ดูจะมีฉากเซ็กซี่เยอะหน่อยก็ระหว่าง ฮยอนซึงกับคนรักเก่าอย่าง โซยอน ส่วนตัวแล้วตัวละคร โซยอน นี่แหละน่าสงสารที่สุดในเรื่อง มีแฟนกับเขาทั้งคน ทุ่มเทให้ไปเท่าไหร่ก็ยังทำตัวไม่ได้เรื่อง จนทนไม่ไหวต้องเป็นฝ่ายหันหลังจากไปเอง แม้จะมีบางส่วนที่เราคิดว่า ก็เธอเป็นฝ่ายเดินออกมาเองแล้วจะโทษใคร แต่ถ้าจะพูดกันตรงๆที่เรื่องระหว่างเธอกับ ฮยองซึง ต้องจบแบบนั้นมันก็เพราะความไม่เอาอ่าวเอาทะเลของฝ่ายชายเองด้วย
      หน้าหนังเรื่องนี้เห็นแว๊บแรกเหมือนจะเป็นหนัง โรแมนติก คอมเมดี้ แล้วก็มีความเซ็กซี่เป็นจุดขาย แต่ไปๆมาๆพอผ่านกลางเรื่องไปแล้ว ก็ดูจะขยี้ดราม่ามากขึ้นเรื่อยๆทุกที ส่วนตัวแล้วไม่รู้จะมองหนังเรื่องนี้ในแง่มุมเนื้อหาสาระของตัวละครยังไงนะ เพราะมันเหมือนการจำลองชีวิตของคนหนุ่มสาวยุคใหม่ ที่บางครั้งเมื่อคบกันไปนานๆ แต่กลับไปไม่ถึงไหนไม่ได้แต่งงานกันซักที ความรักทีมีมันก็อาจจะจืดจางลงไป แล้วพอมันมีคนใหม่อะไรใหม่ๆมาทำให้ใจสั่นได้ ก็เป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจแล้วล่ะว่า จะไปต่อกับคนเก่าที่ความรู้สึกรักมันอาจจะจืดจางไปบ้าง หรือเริ่มนับหนึ่งกับคนใหม่ที่ได้ทำความรู้จักตัวตนกันใหม่  และมีเรื่องพูดคุยกันได้เข้าใจมากกว่า
      สรุปแล้ว My P.S. Partner (2012) เหมือนเป็นหนังสะท้อนชีวิตคนยุคใหม่นะ ที่ทำความรู้จักกันง่าย คบกันง่าย เปิดอกคุยกันได้ทุกเรื่องกับคนแปลกหน้า แต่กับคนรู้จักกลับซ่อนตัวตน ซ่อนความต้องการเอาไว้ จนสุดท้ายจากคนรู้จักเลยกลายเป็นคนแปลกหน้า แต่กับคนแปลกหน้ากลับกลายเป็นคนที่อาจจะรู้จักกันดี
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์: My PS Partner (2012)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...