วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

Review: Perfect and Casual (2020)

 Perfect and Casual (2020) ลุ้นรักคู่รักกำมะลอ

#Comedy #Romance #Drama

รับชมได้ทาง TrueID/ iQIYI/ WeTV
      อวิ๋นซู (สวีรั่วหาน) สาวนักศึกษาปี 4 สาขาสถิติ เธอได้รับมอบหมายจากพี่สาวที่อยู่ต่างประเทศ ให้จัดการนำเงินประกันชีวิตของพ่อไปลงทุน แต่ด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์ของ อวิ๋นซู ที่ตีความคำแนะนำการลงทุนของ จางซือเหนียน (เว่ยเจ๋อหมิง) อาจารย์หนุ่มรูปหล่อของเธอผิด ๆ ทำให้เงินที่ได้จากการตายของพ่อถูกลูกพี่ลูกน้องหลอกให้ซื้อบ้าน แถมวันเซ็นสัญญายังตรงกับวันพรีเซนต์ธีสิสเพื่อจบการศึกษา ซึ่งเธอดันไปสาย 57 วินาทีและไม่ได้พรีเซนต์ธีสิสจนทำให้เรียนไม่จบ

แต่สาวผู้มองโลกในแง่ดีอย่าง อวิ๋นซู ก็มองว่าอย่างน้อยเธอยังได้ลงทุนซื้อบ้าน ถือว่ายังทำอะไรบางอย่างประสบความสำเร็จ แต่ในโลกความจริงมันไม่สวยแบบที่ อวิ๋นซู วาดไว้ เพราะเธอถูกลูกพี่ลูกน้องหลอกขายบ้านทีมีเจ้าของอยู่แล้ว และบ้านหลังนั้นก็ไม่ใช่ของใครที่ไหน เพราะมันเป็นของ จางซือเหนียน อาจารย์รูปหล่อขวัญใจนักศึกษา แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้บ้านไม่ใช่ของ อวิ๋นซู แน่นอน

ซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่ผมเห็นมาสักพักใหญ่แล้วได้ก็มองข้ามไปข้ามมา สารภาพตามตรงว่าตัดสินใจดูเพราะโดน สวีรั่วหาน นากเอกของเรื่องตกจากซีรีส์บุปผาแห่งรักเลยตัดสินใจดู ผลลัพธ์ถือว่าตอบโจทย์คอซีรีส์แนวรอมคอมได้ดีเลยนะครับ อาจจะไม่ถึงกับฟิน ชวนจิ้นมาก แต่ก็ดูเพลิน น่ารัก ได้อมยิ้มตลอดทั้งเรื่อง ส่วนเสน่ห์ของ สวีรั่วหาน อาจจะไม่เท่ากับบุปผาแห่งรักก็จริง เพราะเรื่องนั้นอ้อร้อเป็นสาวน้อยสายอ่อย แต่เรื่องนี้กับคาแรคเตอร์สาวใสซื่อที่มองโลกแง่ดี สวีรั่วหาน ก็ขับเน้นเสน่ห์ตัวละครออกมาได้ไม่รู้สึกว่าโลกสวยจนชวนลำไย

ซีรีส์ดูจะไม่ได้จับประเด็นไหนมาเป็นดราม่าหลัก อาจจะใส่เข้ามาเป็นธีมเล็ก ๆ อย่างการโกหกสีขาว แต่จะใช้ปมดราม่าของตัวละครมาดำเนินเรื่อง อย่าง อวิ๋นซู ก็จะเป็นเรื่องของการค้นหาคุณค่าชีวิต อาชีพ สิ่งที่อยากทำหลังจากเรียนจบ ตัวละคร อวิ๋นซู เป็นคนที่มีความตั้งใจอยากพึ่งพาตัวเอง ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นเหมือนวัยรุ่นทั่วไป ที่ยังขาดประสบการณ์ ยังมองโลกในแง่ดี มุมหนึ่งอาจจะเป็นข้อเสีย แต่อีกมุมมันกลายเป็นเสน่ห์ให้ผู้คนที่ไม่ได้คิดร้ายชื่นชม หลงรักความคิดดี ความตรงไปตรงมา

ส่วนตัวละคร จางซือเหนียน เป็นคาแรคเตอร์หนุ่มมาดขรึมตามมาตรฐานพระเอกซีรีส์พิมพ์นิยม แน่นอนว่าพอได้มาเจอกับ อวิ๋นซู ที่แตกต่างก็เลยได้พบกับมุมมองอะไรใหม่ในชีวิต เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาตัดสินใจทำอะไรด้วยตรรกะที่มีเหตุมีผล แต่กลายเป็นว่าหลังจากได้เจอกับ อวิ๋นซู เขาเลยได้รู้ว่าบางอย่างในชีวิต ตรรกะหรือเหตุผลบางทีเราก็ไม่สามารถใช้มันตัดสินได้เสมอไป ยิ่งเป็นเรื่องของคนในครอบครัว คนรัก ที่บางทีก็ต้องโยนตรรกะความคิดทิ้งไปเพื่อรูปแบบความสัมพันธ์ที่ว่า

เป็นซีรีส์ที่จะว่าดูง่ายดูเพลินก็ว่าได้ แต่เอาจริงซีรีส์ก็โยนตัวแปรความสัมพันธ์ใส่เข้ามาเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะทนายเมิ่งที่เข้ามาเป็นคู่แข่งกับ จางซือเหนียน หรือตัวละคร ฉูฉู่ ที่เป็นอดีตคู่หูรู้ใจของ จางซือเหนียน เลยจะว่าซีรีส์ไม่มีช่วงชวนหน่วงเลยก็คงไม่ใช่ แค่คาแรคเตอร์ตัวละครค่อนข้างชัดเจนในความรู้สึก เราเลยไม่รู้สึกว่าความสัมพันธ์ตัวละครจะเปลี่ยนแปลงหรือมีความคิดร้ายทำอะไรเกินเลย

นอกจากความรักของคู่พระนางซีรีส์ยังเล่าความรักของอีกสองคู่ อย่างหลินนั่วกับอี้อี้ คู่รักเพื่อนสนิทที่รัก ๆ เลิก ๆ ตัดสินใจข้ามเฟรนด์โซน และคู่ของ อวิ๋นหลานกับลู่อวี่ ที่การใช้ชีวิตแตกต่างกันเมื่อคนหนึ่งเป็นคนธรรมดาส่วนอีกคนเป็นนักแสดงชื่อดัง เป็นคู่รองที่เล่าประเด็นความสัมพันธ์ได้น่าสนใจ โดยเฉพาะคู่ หลินนั่วกับเกาจืออี้ ซึ่งน่าจะใกล้ตัวใครหลายคนที่ขยับสถานะจากเพื่อนมาเป็นแฟน

หากมองในแง่มุมความเป็นซีรีส์สายหวาน ถือว่าซีรีส์ตอบโจทย์ความบันเทิงตรงจุดนั้นได้ นักแสดงน่ารักมีเสน่ห์ เนื้อหาไม่ถึงกับมีดราม่าชวนหน่วง แค่การเล่าเรื่องอาจไม่ได้หวือหวา มีความตลกแบบโบ๊ะบ๊ะ หรือเซอร์วิสชวนจิ้น องค์ประกอบรวม ๆ ยังสามารถดึงความสนใจคนดูได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

#SeriesReview #รีวิวซีรีส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...