วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

Review: Amidst A Snowstorm Of Love (2024)

 Amidst A Snowstorm Of Love (2024) ลมหนาวและสองเรา

รับชมได้ทาง WeTV

      อินกั่ว (Zhao Jin Mai) นักกีฬาพูลเก้าลูก (Nine-ball) ดาวรุ่ง เดินทางไปยังประเทศฟินแลนด์เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ในวันที่เธอเดินทางไปถึงเกิดพายุหิมะเข้าพอดี ทำให้ไม่สามารถเดินทางต่อไปยังโรงแรมได้ ถึงอย่างนั้นโชคยังเข้าข้างเธอและน้องชายที่เดินทางไปด้วยกัน เมื่อ หลินอี้หยาง (Leo Wu) นักศึกษาจีนในฟินแลนด์ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ซึ่งความช่วยเหลือที่ว่ามันมาจากความตั้งใจ เพราะ หลินอี้หยางตกหลุมรัก อินกั่ว ตั้งแต่ครั้งแรกที่มองเห็นเธอผ่านกระจกร้านอาหาร แม้ อินกั่ว จะรู้สึกไม่ไว้ใจในตอนแรกที่พบกัน แต่การคะยั้นคะยอของน้องชายและความพยายามของ หลินอี้หยาง ก็ทำให้ทั้งสองคนรู้จักกันมากขึ้น แล้วยังทำให้เธอได้เห็นว่าฝีมือการเล่นสนุ๊กเกอร์ของ หลินอี้หยาง ไม่ธรรมดา จนถึงขั้นอาจจะเก่งกว่ามืออาชีพอย่างเธอด้วยซ้ำ

ซีรีส์จีนสร้างจากนิยายที่ทำออกมาได้หวานมดไต่ พอได้ย้อนกลับไปมองดูผลงานเจ้าของนิยายอย่าง โม่เป่าเฟยเป่า แล้วไม่แปลกใจเลยครับ แต่ละเรื่องมาในธีมเดียวกันทั้งนั้นอย่าง สื่อรักผ่านเสียง นายเย็นชายยัยปลาหมึก ทางรักทางฝันของฉันและเธอ ทุกชาติทุกภพกระดูกงดงาม แต่ละเรื่องจะเน้นความสัมพันธ์ตัวละครพระนางเป็นหลัก มีฉากหวานชวนจิ้นเยอะ บทดราม่าน้อยมากจนแทบไม่มี เหมือนเราที่เป็นผู้ชมติดตามดูเรื่องราวของคู่รัก ตั้งแต่เจอกันครั้งแรก ชอบกัน จีบกัน คบกัน ไล่เรียงมาเรื่อยจนถึงวันแต่งงาน เนื้อหาเรื่องราวมีไม่เยอะ หากเป็นกลุ่มคนดูที่คาดหวังกับความฟิน ชวนจิ้น ไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ 

นักแสดงนำอย่าง อู๋เหล่ยกับจ้าวจินม่าย ก็เคมีลงตัว ในตอนแรกคิดว่าหลายคนอาจไม่ได้คาดหวังกับนางเอก จ้าวจินม่าย เท่าไหร่ ด้วยความที่อายุน้อยแล้วงานส่วนใหญ่มักจะรับบทใส ๆ  กับเรื่องนี้ที่เลิฟซีนเยอะแบบฉ่ำ ๆ ในตอนแรกอาจมีความสงสัยอยู่บ้างว่าจะออกมาเป็นยังไง แต่เชื่อว่าหลังจากได้ดูแล้วหลายคนน่าจะถูกใจ ไม่มากไปไม่น้อยไปทำออกมาได้พอดี ภายนอกดูมีความเขินอายเก็บอาการ แต่การแสดงยังทำให้เห็นว่าอันที่จริงก็เปิดทางให้อีกฝ่ายรุก ส่วน อู๋เหล่ย เรื่องนี้การแสดงพูดน้อยต่อยหนักเน้นใช้สายตาสื่อสาร มองนางเอกแต่ละทีเหมือนอยากกลืนลงไปทั้งตัว 

พาทกีฬามีฉากการแข่งขันอยู่ไม่น้อยก็จริงแต่ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรเยอะ เอาแค่ในแง่ของการเป็นกีฬาเฉพาะกลุ่มที่คนรู้จักไม่เยอะ กติกาการเล่นอะไรต่าง ๆ หากเป็นคนดูทั่วไปน่าจะไม่รู้แน่ ๆ ซีรีสืเน้นไปที่อารมณ์ร่วมของคนดูที่เอาใจช่วยตัวละครให้ชนะการแข่งขันเสียมากกว่า ซีรีส์เดินทางไปถ่ายในไกลถึงฟินแลนด์ความน่าสนใจเห็นจะเป็นบรรยากาศเมืองต่าง ๆ ช่วงแรกอาจจะมีแค่ตึกรามบ้านช่องในเมืองที่มีแต่หิมะปกคลุม แต่พอถึงช่วงเปลี่ยนฤดูก็ได้เห็นเมืองหรือธรรมชาติสวย ๆ หลายฉาก เข้ากับบรรยากาศพระนางที่พร้อมจะอุ่นเตียงกันตลอดเวลา 

เป็นซีรีส์ที่เหมาะกับแฟนคลับ อู๋เหล่ยกับจ้าวจินม่าย หรือไม่ก็แฟนซีรีส์สายฟินชวนจิ้น ถ้าให้พูดกันตรง ๆ ซีรีส์ไม่มีเนื้อหาหรือเรื่องราวอะไรเท่าไหร่ เน้นขายโมเมนต์พระนาง มองในมุมที่ซีรีส์นำเสนอจุดขายของตัวเอง ต้องบอกว่าทำได้ 10 เต็ม 10 แต่หากเป็นแฟนซีรีส์ทั่วไปที่เน้นดูเรื่องราวสนุกน่าติดตามอาจจะรู้สึกเฝืออยู่บ้าง 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...