วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

Review: Crazy Love (2022)

Crazy Love (2022)

#Romance #Comedy

รับชมได้ทาง Disney Plus
      โนโกจิน (คิมแจอุค) หนุ่มอัจฉริยะเจ้าของโกท็อป สถาบันกวดวิชาอันดับหนึ่งของประเทศ ครูสุดฮอตขวัญใจของวัยรุ่นทุกคน แต่การเป็นคนเนี๊ยบขั้นสุดทำให้ โนโกจิน เปลี่ยนเลขาเป็นว่าเล่น ไม่มีใครทำงานกับเขาได้เกิน 3 เดือน เว้นแต่ อีชินอา (คริสตัล จอง) เลขาคนล่าสุดของเขาที่ทรหดอดทนทำงานมาจนครบ 1 ปี ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ ชินอา อดทนมาได้นานขนาดนี้ก็เพราะ ความใฝ่ฝันที่อยากเป็นครูสอนพิเศษ

แต่เจ้ากรรมความพยายามที่เธออดทนรอมานานกลับพังทลายลง เมื่อหมอวินิจฉัยว่าเธอป่วยเป็นมะเร็งแล้วจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เรื่องทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นมา อีชินอา ให้บทสรุปกับตัวเองว่า มันเป็นเพราะความเครียดจากการทำงานรับใช้เจ้านายอย่าง โนโกจิน ทางเดียวที่เธอพอจะนึกออกสำหรับชีวิตที่เหลืออยู่น้อยนิด จึงเป็นการเอาคืนเจ้านายตัวแสบที่โขกสับเธอมาตลอด แต่ยังไม่ทันที่ อีชินอา จะเอาคืนได้อย่างสาแก่ใจ โนโกจิน ก็ดันถูกรถชนจนความจำเสื่อม ซึ่งไม่รู้อะไรดลใจให้เธอหลุดปากสวมรอยเป็นคนรักของศัตรูตัวฉกาจไปซะได้

ซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่จังหวะฉายไม่ค่อยดีไปนิด เพราะดันมาชนกับเรื่อง Business Proposal พอดี ด้วยความเป็นซีรีส์รอมคอมเหมือนกัน พล็อตประธานบริษัทรักกับลูกน้องเหมือนกัน แต่ Business Proposal ออกตัวได้แรงกว่า กระแส Crazy Love ก็เลยเบาไปสักนิด แล้วอีกส่วนหนึ่งด้วยธีมของซีรีส์ที่ในช่วงแรก หยิบเอาความตลกร้ายมาฉาบหน้า ขายความหยอกเอิ้นกันแรง ๆ แบบทีเล่นทีจริง มันก็เลยออกมาค่อนข้างเฉพาะทางอยู่พอสมควรครับ ไม่ใช่ทุกคนจะชอบแนวนี้ แต่ถึงผมจะบอกว่าซีรีส์เอาความตลกร้าย หยอกเอิ้นกันแรง ๆ เป็นจุดขายในช่วงแรก แต่ด้วยความเป็นซีรีส์ที่เรทมันต้องอยู่ในระดับฉายทีวีได้ ความแรงมันก็เลยออกมากั๊ก ๆ ไม่ได้จัดเต็ม มันก็เลยเหมือนจะเล่นแรงแต่ก็ไปไม่สุดอีกอยู่ดี จากนั้นประมาณตอนที่ 5 เป็นต้นมา เหมือนซีรีส์จะเริ่มจับทางของตัวเองได้ แล้วก็หันกลับมาสู่สูตรสำเร็จซีรีส์ โรแมนติก คอมเมดี้ ขายขำ ความสนุกเลยตีตื้นขึ้นมาได้ดีทีเดียว

อีกส่วนหนึ่งด้วยความที่ช่วงแรกซีรีส์ไม่ได้เล่าที่ไปที่มาของตัวละครเท่าไหร่ แต่หลังจากตอนที่ 5 เป็นต้นมา ซีรีส์เริ่มเปิดเผยความเป็นมาของตัวละครมากขึ้น เราได้เห็นว่า โนโกจิน กำลังเจอกับปัญหา คนที่อยู่รอบตัวต่างเกลียดเขาแทบทุกคน เราได้เห็นว่า อีชินอา ทำไมถึงแตกต่างจากเลขาคนอื่นที่อยู่กันได้เพียง 3 เดือนก็ลาออก แต่เธอทนอยู่มาได้เป็นปี ในขณะเดียวกันไอ้ความเป็นแฟนหลอก ๆ มันก็ทำให้ต่างได้เรียนรู้มุมมองอื่นที่เคยมองข้ามอีกด้วย หลังจากตอนที่ท 5 เป็นต้นมาเลยเหมือนเป็นการให้ตัวละครเอกทั้งสองคนได้เรียนรู้ อีกด้านที่ไม่เคยมองเห็นกันมาก่อน

เช่นเดียวกันกับหลายตัวละครที่เป็นโจทย์ร่วมกันเพื่อจองเวร โนโกจิน พระเอกของเรานั่นแหละครับ ทุกคนก็ต่างมีเบื้องหลังชีวิต มีความจำเป็นเหตุผลต่าง ๆ ให้ทำอะไรลงไป ในแต่ละตอนที่ผ่านมันก็เหมือน โนโกจิน ได้เรียนรู้ผู้คนมากขึ้นไปอีก ได้รู้ว่าทำไมถึงถูกจองเวร ตัวเองเคยทำอะไรไว้บ้าง

ผมว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ทำให้เห็นภาพชัดเลยครับ ว่าประสบการณ์ชีวิตของคนเรามันเปลี่ยนเราได้จริง ๆ หากสิ่งที่เปลี่ยนเราไปจากเดิมเป็นแง่มุมที่ดี เราก็จะเป็นคนที่ดีขึ้นเมื่อปฏิบัติกับคนอื่น แต่ก็แน่นอนว่าหากประสบการณ์ที่เปลี่ยนเราเป็นแง่มุมที่ไม่ดี เราก็จะปฏิบัติกับคนอื่นไม่ดี ซึ่งมันจะส่งผลสะท้อนกลับมาที่ตัวเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เหมือนที่ โนโกจิน ถูกแวดล้อมไปด้วยคนที่เกลียด ซึ่งมันไม่ใช่อยู่ดี ๆ คนเราก็จะถูกเกลียด แต่มันเป็นเพราะสิ่งที่ โนโกจิน ปฏิบัติกับผู้คนต่างหาก แต่เอาจริงเมื่อถึงที่สุดแล้วซีรีส์ก็ไม่ได้เล่า แบบที่มองหาว่าใครเป็นคนผิดหรอก เพราะคนเรามันก็ไม่สามารถทำอะไร ให้ใครถูกใจไปได้หมดทุกอย่างอยู่แล้ว ซึ่งเหตุผลหรือคำขอโทษ โอเคว่ามันอาจจะไม่ได้แก้ไขปัญหาได้เสมอไป แต่อย่างน้อยก็คงดีกว่าทำผิดแล้วไม่รู้ตัวหรือไม่ยอมรับอะไรเลย

เป็นซีรีส์ที่วัตถุดิบดีเรื่องหนึ่งเลยนะครับ ปมดราม่าก็แข็งแรงดี พระนางอย่าง คิมแจอุค กับ คริสตัล ก็เคมีผ่าน ไม่ขัดเขิน แค่รู้สึกว่าช่วงแรกปรุงออกมาได้ไม่กลมกล่อม กับพาทตลกที่ยังตลกไม่ตลอด ได้ขำก็เยอะแต่แป๊กก็มีไม่น้อยก่อนจะได้ดูซีรีส์เห็นภาพโปรโมทกับตัวอย่างทำให้ผมนึกถึงหนัง Venus and Mars (2007) ของ คิมแทฮีกับโซลคยองกู ตอนแรกนึกถึงภาพความแรงการฟาดฟันของคู่รักแบบในหนังเรื่องนี้เลย แต่ผลออกมา Crazy Love กลายเป็นซีรีส์ที่ออกมาในลักษณะดูเพลิน ดูได้เรื่อย ๆ แบบซีรีส์เกาหลีรอมคอมสูตรสำเร็จ ที่หากไม่คาดหวังอะไรเยอะก็ยังถือว่าตอบโจทย์ความบันเทิงได้ดีครับ

#SeriesReview #รีวิวซีรีส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...