วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Ani ni Aisaresugite Komattemasu : The Movie (2017)

Ani ni Aisaresugite Komattemasu : The Movie (2017) พี่รักหนูมากเกินไป หนูก็ลำบากใจนะคะ
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Comedy

      หนังญี่ปุ่นที่มีฉบับซี่รี่ย์เป็นบทนำเล่าเรื่องราวก่อนหน้า (ซึ่งแอดไม่ได้ดูฉบับซีรีส์มาก่อน) เรื่องราวของ ทาจิบานะ เซโตกะ (สึจิยะ ทะโอะ) สาวมัธยมปลายที่โดนเทมาทุกครั้งเวลาบอกรักใคร แต่หลังจากที่เธอกลายมาเป็นสาวมัธยมปลายเรื่องราวมันกลับเล่นตลกกับเธอ เมื่อต่างมีหนุ่ม ๆ มารุมล้อมหลงรักเธอ ทั้ง มิโอกะ จิอากิ (ทาคุยะ คุซาคาวะ) คนเธอเคยเล่นเกมหลอกให้เธอหลงรัก แล้วก็ทิ้งเธอมาครั้งหนึ่ง และ เซริคาวะ ฮายาเนะ (จิบะ ยุได) คุณหมอหนุ่มผู้เป็นรักแรกของ เซโตกะ 

      แต่ทว่า หนุ่ม ๆ ทั้งหลายที่ดาหน้าเข้ามาจีบ เซโตกะ ก็มีอันเป็นไปทุกคน เมื่อเธอมี ทาจิบานะ ฮารุกะ (คาตาโยเสะ เรียวตะ) พี่ชายที่แสนรักแสนหวงน้องสาวคนนี้ซะเหลือเกิน ซึ่งพี่ชายคนนี้ไม่มีวันที่จะปล่อยให้น้องสาวมีใจให้หนุ่มคนอื่นแน่นอน(นอกซะจากเป็นตัวเองเท่านั้น)


      เป็นหนังที่มีทั้งความแฟนตาซีแบบการ์ตูนตาหวาน และความฮาแตกจากการเสียดสีตัวเองและหนังแนวเดียวกันนี้ในบางเรื่อง เช่นการล้อเลียนนางเอกอย่าง เซโตกะ ว่าเหมือนเรื่องราวในการ์ตูนตาหวานที่เด็กสาวมัธยมที่จืดชืดนกมาตลอดชีวิต แต่จู่ ๆ พอขึ้นมัธยมปลายก็กลายมาเป็นสาวฮอตมีหนุ่มมีรุมจีบซะงั้น ความแฟนตาซีจิ้นเรื่องราวความรักระหว่างพี่ชายสุดหล่อกับน้องสาว ที่พี่ชายทำตัวหวงก้างไม่ยอมปล่อยให้น้องสาวตัวเองมีหนุ่ม ๆ กับเค้าซักที
      แต่ที่เห็นจะฮาที่สุดคงไม่พ้น ครูยาทากะ ครูฝึกสอนวิชาภาษาอังกฤษ หนุ่มมะขามข้อเดียวที่เป็นครูหนุ่มสุดฮอตของเหล่านักเรียนสาว ๆ โดยเฉพาะ แทนที่เขาจะใช้เวลาไปกับการสอนหนังสือ แต่กลับพยายามที่จะสอนวิชารักให้กับ เซโตกะ ซะเหลือเกิน แล้วพี่แกเรียกได้ว่าโผล่มาทีไรแค่เห็นหน้าก็ฮาแล้ว กับความเก๊กความมั่นหน้าระดับสิบตีนถีบ ฮ่าฮ่า แล้วตัวละคร ครูยาทากะ นี่ถ้าให้เดาคงทำมาล้อเรื่อA Short Distance Relationship (2014) แน่เลย เพราะมีฉากอุ้ม เซโตกะ ฝ่าฝูงชนที่เหมือนกันเด๊ะ ๆ เลย
      เป็นหนังที่ช่วงออกตัวซักครึ่งชั่วโมงแรกที่กำลังดีเลยนะ มีทั้งความน่ารักความฮาเข้ามาเรื่อย ๆ แต่พอพ้นช่วงนี้ไปเรื่องเข้าโหมดเรื่องรักใคร่แล้ว ความสนุกดร็อปลงมาประมาณนึงเหมือนกัน อาจจะเป็นด้วยผมเองก็เป็นผู้ชายน่ะนะ อารมณ์ที่จะมาจิ้นมาฟินกับความแฟนตาซีมันเลยอาจจะน้อยไปหน่อย แต่หากเป็นสาว ๆ แล้วน่าจะถูกใจได้ไม่ยากนะเพราะแหมมมม ใครก็คงชอบนะมีหนุ่ม ๆ มารุมแย่งมารุมรักขนาดนี้
      หนังเองไม่ได้มีประเด็นดราม่าเรื่องเรื่องราวที่ลึกซึ้งอะไร ขายความบันเทิงล้วน ๆ ช่วงแรกที่เราดูมันอาจจะมีตะขิดตะขวงใจบ้างกับเรื่องราวระหว่างสองพี่น้อง ที่มันดูออกจะล้น ๆ ความเป็นพี่น้องไปซักหน่อย แต่พอดูไปเรื่อย ๆ เราจะเข้าใจได้เองว่าทำไมเหตุการณ์ถึงเป็นอย่างนั้น ซึ่งไม่สปอยละกัน ใครอยากดูก็ไปลุ้นกันเอาหนังไม่ได้ซ่อนหรือปกปิดอะไรหรอกในประเด็นนี้
      สรุปแล้ว Ani ni Aisaresugite Komattemasu : The Movie (2017) ใครสายบันเทิงก็น่าจะชอบเรื่องนี้ได้ไม่ยากนะ เทียบกับเรื่องอื่นๆที่ผ่านมาเรื่องนี้ใส่ความฮาเข้ามาพอสมควร ถึงแม้ประเด็นอื่นๆหรือซับพล็อตของหนังจะไม่มีประเด็นอะไรสำคัญเลยก็เถอะ ถือว่าเป็นหนังเบาๆดูพักผ่อนสมองได้ดีทีเดียว
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์: Ani ni Aisaresugite Komattemasu : The Movie (2017)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...