วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Daytime shooting star (2017)

Daytime shooting star (2017) aka Hirunaka no ryuusei
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Drama

      Live-Action จากมังงะของ Mika Yamamori ที่ทำออกมาสนองแฟนตาซีสาวๆมัธยมที่แอบรักคุณครูหนุ่มรูปหล่อของตัวเองเข้าให้ แต่จะว่าไปเรื่องนี้ก็ไม่อาจจะเรียกได้ว่าเซอร์วิสแฟนตาซีได้เต็มปากนักเหมือนกันน
      ซุซึเมะ (นากาโนะ เมอิ) เด็กสาวต่างจังหวัดไกลปืนเที่ยงจำใจต้องจากอีสานบ้านนามาอยู่กรุง….จากบ้านทุ่งลุยลายอ่ะๆๆๆอายยยยย…..ไม่ช่าย 555 ไปต่อยังไงล่ะเนี่ย 555…..เด็กสาวอย่าง ซุซึเมะ ก็เลยจำใจย้ายเข้ามาอยู่ในเมือง  ก็เนื่องจากพ่อของตัวเองนั้นต้องย้ายที่ทำงานไปต่างประเทศ แล้วแม่ก็ยังต้องย้ายตามพ่อไปด้วย อาของ ซุซึเมะ ที่เปิดร้านอาหารที่โตเกียวเลยขันอาสาดูแลหลานสาวให้ขณะที่พ่อแม่ไม่อยู่ แต่ด้วยความที่เป็นเด็กสาวเพิ่งเข้าเมืองกรุงก็เลยหลงทางหิวท้องกิ่วจนเป็นลม แต่ก็ยังโชคดีที่ไปเจอกับ ชิชิโอะ มาโกโตะ (เดี๋ยวๆ….ไม่ใช่ซามูไร พเนจร) ยังโชคดีที่ได้เจอ ชิชิโอะ (มิอุระ โชเฮ) เพื่อนรุ่นน้องของอาเข้ามาช่วยไว้พอดี 
      ซึ่งพ่อหนุ่ม ชิชิโอะ ก็ไม่ใช่ใครไหนไกลแต่เป็นครูประจำชั้นในโรงเรียนใหม่ของ ซุซึเมะ เอง ด้วยความโก๊ะๆบ้านนอกของ ซุซึเมะ เลยทำให้เธอได้รู้จักกับ มามุระคุง (อลัน ชิราฮามะ) หนุ่มรูปหล่อที่นั่งเรียนติดกันแต่ก็มักจะไม่ค่อยชอบเข้าใกล้ผู้หญิง ทั้งที่เป็นหนุ่มฮอตของโรงเรียนแท้ๆ  แต่แทนที่ ซุซึเมะ จะตกหลุมรัก มามุระคุง กลับกลายเป็นว่าเธอดันไปตกหลุมรัก ชิชิโอะ เข้า เลยกลายเป็นว่า ซุซึเมะ จะสร้างตำนานรัก…ศิษย์กับอาจารย์ซ้ำรอยเอี้ยก้วยกับเซียวเหล่งนึ่งอีกคนอย่างงั้นหรอ
      หนังรักระหว่างลูกศิษย์กับครูนี่เห็นจะเป็นเรื่องนี้นี่แหละที่ทำออกมาถูกใจที่สุด…..เอาจริงๆในแง่มุมของความรักมันมีความคล้ายกับหนังเรื่อง Peach Girl เธอสุดแสบ ที่แอบรัก (2017) อยู่บางส่วนเล็กๆเหมือนกันนะ แต่ไม่พูดถึงตรงนี้แล้วกันเดี๋ยวจะกลายเป็นสปอยเกินไป 

      ซึ่งนางเอกของเรื่องนี้อย่าง เมอิ นากาโนะ ก็ยังเป็นคนที่แสดงเป็น ซาเอะ ใน Peach Girl อีกด้วย เอาจริงตอนเห็นเธอเล่นเป็น ซาเอะ ยังดูไม่เท่าไหร่ดูธรรมดามากเลยนะ พอมาเห็นในเรื่องนี้ทั้งที่หนังฉายปีเดียวกัน แต่ เมอิ นากาโนะ ในเรื่องนี้ดูมีเสน่ห์น่ารักมากเลย

      ความรักระหว่างศิษย์กับครูมันก็อาจจะมีเส้นแบ่งบางๆระหว่างการที่เราชื่นชมใครสักคน ที่เขามีความสามารถ เอาใจใส่เรา ใกล้ชิดกันจนบางทีความรู้สึกของนักเรียนอาจจะเข้าใจว่านั่นคือความรัก….แต่ที่ยกความเห็นขึ้นมาแบบนี้ไม่ใช่ว่าจะบอกว่า ซุซึเมะ ชื่นชม ชิชิโอะ นะ ตามความรู้สึกของเธอมันก็คือความรักนั่นแหละ และเรียกว่าเป็นรักแรกเลยด้วย

      แต่ที่เรื่องนี้เพิ่มเนื้อหาเข้ามาอีกก็คือเรื่องราวระหว่างเพื่อน เมื่อ ซุซึเมะ ได้ใกล้ชิดกับ มามุระคุง แล้ว มามุระคุง ก็ตกหลุมรักให้กับความโก๊ะๆเปิ่นๆของเธอ แต่ว่า มามุระ ก็มีเพื่อนร่วมห้องอย่าง ยูยูกะ (ไมกะ ยามาโมโตะ) แอบชอบอยู่ก่อนแล้ว นั่นก็เลยทำให้ ซุซึเมะ กลายเป็นศัตรูหัวใจเบอร์หนึ่ง 

      แต่ก็ด้วยความจริงใจของ ซุซึมะ ทั้งสองคนก็กลายมาเป็นเพื่อนรักกัน เมื่อเธอก็รู้ว่า ยูยูกะ นั้นชอบ มามุระ และ ยูยูกะ ก็รู้ว่า ซุซึเมะ แอบรัก ครูชิชิโอะ ซึ่งมันน่าจะลงตัวดีทุกอย่างแล้ว แต่ชีวิตของคนเรามันก็ย่อมมีตัวแปรที่คาดไม่ถึงเสมอ ฉะนั้นการที่เรารักใครสักคนยิ่งเป็นคนที่สถานะแตกต่างกันด้วยแล้วล่ะก็อุปสรรคมันก็ยิ่งมากเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะเมื่อเวลาเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตที่ได้พบเจอ มันสร้างสถานการณ์ที่แตกต่างออกไปความรู้สึกของคนเราก็ย่อมเปลี่ยนไปได้เสมอ
      สรุปแล้ว แม้หนังเรื่องนี้เองจะมีความเซอร์วิส แฟนตาซี จิ้น ความรักระหว่างนักเรียนกับครูอยู่พอสมควร แต่หนังก็ค่อนข้างอยู่กับความเป็นจริง ออกจะหักกับแฟนตาซีด้วยซ้ำไ

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...