วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2562

Man on High Heels (2014)

Man on High Heels (2014)
#ปีนรั้วรีวิว #Action #Comedy Director: Jin Jang

      ยูนจีอุค (ชาซึงวอน) นายตำรวจหนุ่มใหญ่หัวหมู่ทะลวงฟันสายปะฉะดะ บุกตะลุยเดี่ยวเข้าจับ ฮอบุล (ซองยังชาง) หัวหน้าแก็งมาเฟีย ในบาร์แห่งหนึ่ง จีวุค จัดการมาเฟียได้นับสิบคนแต่ผลจากการหนักมือไปหน่อย ทำให้ ฮอบุล ได้รับบาดเจ็ดสาหัสจนสลบไปหลายวัน ร้อนถึงอัยการต้องพยายามเข้ามาเคลียร์ปัญหาเพื่อให้คดีเดินหน้าต่อไปได้ และแน่นอนคนอย่าง ฮอบุล คงไม่อยากโดนลูบคมง่ายๆ เมื่อ ฮอกอน (โอจองเซ) น้องชายของ ฮอบุล มาเยี่ยมพี่ชาย เขาจึงรับปากพี่ชายว่าจะหาทางเอาคืนและจัดการเรื่องราวทั้งหมดให้

หลังจากที่ จีอุค จับกุมตัว ฮอบุล ได้แล้ว เขาจึงตัดสินใจที่จะลาออกจากการเป็นตำรวจ สาเหตุนั่นก็เพราะว่าถึงแม้ร่างกายเขาจะเป็นผู้ชายเต็มตัว และมีแต่บาดแผลจากการต่อสู้เต็มไปหมด ทว่าลึกๆภายในใจของเขาคือผู้หญิงมาตลอด จีอุค จึงตัดสินใจที่จะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ เพื่อหันมาใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการมาตลอด เพียงแต่เรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ้นในตอนนี้มันคงไม่ง่ายที่ จีอุค จะหันหลังให้กับปัญหาไปได้ เพราะเขายังมีคำสัญญากับคนสำคัญในอดีตอยู่ ที่จะต้องเป็นตัวแทนใครคนนั้นเพื่อปกป้องคนที่มีความหมายที่สุด


      หนังเกาหลี แอคชั่น ดราม่า ระทึกขวัญ ที่คราวนี้สร้างความแปลกใหม่ด้วยการให้ คนที่ร่างกายเป็นผู้ชาย แต่หัวใจเป็นหญิงมาบู๊ระห่ำแบบเลือดสาด เสริมเนื้อเรื่องด้วยปมความขัดแย้งในตัวเอง เมื่อด้านหนึ่งความต้องการลึกๆในใจ คือการได้เป็นผู้หญิงเป็นสาวเต็มตัว แต่ว่าการจะทำแบบนั้นได้ เขาต้องยอมละทิ้งคำสัญญาที่เคยให้เอาไว้กับบางคน

ส่วนตัวมองว่าหากตัดดราม่าเรื่องเพศออกไป  หนังเรื่องนี้ก็แทบไม่มีอะไรเชื่อมโยงให้มาประเด็นนี้ได้เลยนะ เพราะหนังเองมาในโหมดแอคชั่น เลือดสาดแบบเต็มตัว (ถึงจะมีแอคชั่นไม่เยอะเท่าไหร่ก็เถอะ) ยิ่งกับบุคลิครูปร่างหน้าตาของ จีอุค แล้วแทบไม่มีอะไรให้คิดไปในทางนั้นได้เลย อาจจะมีที่หนังดูพยายามใส่อารมณ์แบบ Bromance ลงมาในหนังบ้าง ระหว่างตัวละคร จีอุค กับตำรวจรุ่นน้อง จินอู (โกคยองปโย) หรือ จีวิคกับฮอบุล ที่ตัว ฮอบุล นั้นหลงเสน่ห์คลั่งไคล้ เรียกได้ว่าเป็น FC ของ จีอุค เลยล่ะ

      ส่วนของพาทแอคชั่นอาจจะไม่ถึงกับเยอะนะ มีจัดหนักจริงจังก็ช่วงต้นเรื่องกับท้ายเรื่อง กลางเรื่องจะเน้นดราม่า มีแทรกเข้ามาก็นิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่แม้จะมีน้อยหนังก็ทำได้ดีระดับนึงนะ ด้วยความที่เป็นการต่อสู้ระยะประชิดด้วยมีดเป็นส่วนใหญ่ มันก็เลยออกมาดุเดือดเลือดสาดดีเหมือนกัน เนื้อเรื่องส่วนดราม่านั้น หนังนำเสนอเรื่องของความจำเป็นในการปกปิดตัวตน เมื่อเรามีคนที่ต้องรักที่ห่วงใย เราไม่ได้อยู่บนโลกนี้ตามลำพัง
      บางครั้งแม้มันจะเจ็บปวด ที่ต้องเก็บซ่อนความต้องการส่วนลึกในใจ ก็จำเป็นที่ต้องทำ หากทำแล้วมันสามารถปกป้องคนที่รักให้ปลอดภัยได้ แต่ถามว่าหนังแตะหรือลงรายละเอียดด้านอารมณ์ ในประเด็นนี้มากไหม ก็ไม่ถึงกับขยี้มากนะแค่สื่อออกมาแบบเบาบาง เหมือนกันกับที่ตัวละครแสดงออกได้เพียงเล็กน้อย เพื่อยังคงให้รู้สึกภายในตัวของเรายังมีตัวเราอีกคนอยู่ในนั้น ที่ไม่สามารถปลดปล่อยออกมาได้อยู่

คาดว่าหนังคงจะนำเสนอในแง่มุมของกลุ่ม LGBTQ ที่ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนของตัวเองออกมาได้ อาจจะด้วยหน้าที่การงาน ครอบครัว สังคมรอบข้าง ที่อาจจะยังไม่เปิดใจรับ หรือกระทั่งอาจจะเหมือนกับ จีวุค ที่การเป็นผู้ชายมันอาจจะง่ายกว่า ในการรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับคนสำคัญ

      สรุปแล้ว Man on High Heels (2014) หนังทำได้ดีทั้งในแง่ดราม่าและแอคชั่นนะ เพียงแต่ช่วงกลางเรื่องยอมรับว่าเดินเรื่องช้าไปหน่อย มีดรอปลงมีความน่าเบื่อเข้ามาแทรกบ้างเหมือนกัน ก่อนที่ช่วงท้ายๆจะขมวดปมกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Man on High Heels (2014) 

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...