วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

คำคมจากหนัง Queen of Walking (2016)

#คำเชยๆจากหนัง Queen of Walking (2016) วิ่งสู่ฝัน ฉันสู้ตาย

"อะไรที่พี่ทำเรียกว่าความพยายาม แต่ทำไมหนูทำมันกลายเป็นโง่ล่ะคะ"

      Queen of Walking (2016) หนังที่พยายามสื่อในเรื่องความพยายาม ในตอนต้นเรื่องหนังตั้งคำถามกับความพยายามของตัวละคร มานบก ว่าเธอพยายามและจริงจังกับการซ้อมมากพอหรือยัง หรือเธอเพียงแค่ทำเล่นๆแล้วก็ล้มเลิกไปกลางคันแต่หนังเปิดคำถามใหม่ขึ้นอีกครั้งหลังจากคำพูดของครูที่ปรึกษาของ มานบก บอกว่า "การพยายามไม่มีที่สิ้นสุดหรอกนะ" ซึ่งเนื้อหาของหนังหลังจากนั้น เป็นการตั้งคำถามกลับมาว่า แล้วต้องพยายามเท่าไหร่ล่ะถึงจะพอ ถึงจะรู้ว่าการพยายามมันกำลังทำร้ายตัวเราเองอยู่

เป็นหนังที่ตั้งคำถามกับคำว่า "พยายาม" ทั้งสองแง่มุมได้ดีเลยนะ พยายามพอหรือยัง กับ พยายามเท่าไหร่ถึงพอ มันก็คงมีแค่ตัวเรานั่นแหละที่จะตอบได้ดีที่สุด เมื่อไหร่ที่เราคิดว่าเต็มที่กับมันแล้ว วันหนึ่งข้างหน้า เมื่อมองย้อนกลับมาจุดที่เราอยู่ในตอนนี้ แล้วเราไม่รู้สึกเสียใจที่ต้องหยุดทำมัน เมื่อนั้นแหละที่น่าจะมีคำตอบให้กับตัวเองได้

#คำคมจากหนัง #QueenofWalking

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...