วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

The Scent (2012)

The Scent (2012 film) สืบร้อนซ่อนรัก
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy #Thriller Director: Hyeong-Joon Kim

      คังชอนวู (พัค ฮีซุน) นักสืบเอกชนที่มีความถนัดพิเศษ ในการสืบเรื่องราวชู้รักหรือการนอกใจ เขาได้รับว่าจ้างจากสาวสวยอย่าง คิมซูจิน ให้ตามสืบสามีมหาเศรษฐีของเธอ ที่แอบมีชู้รักเพื่อหาหลักฐานในการฟ้องหย่า ถึงแม้งานที่รับมาชิ้นนี้ ชอนวู จะมีลางสังหรณ์ที่ไม่ดี แต่ตัวเขาก็อดใจไม่ให้รับงานไม่ได้ ก็เพราะกลิ่นหอมจากตัวลูกค้าคนนี้ มันชั่งเย้ายวนเหลือเกิน

ทันทีที่วางแผนการสำเร็จ ชอนวู เริ่มปฏิบัติการสะกดรอยตาม สามีของลูกค้ารายนี้ในทันที และทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนการ เมื่อตอนนี้เขาอยู่ห้องติดกับเป้าหมาย และกำลังจะแอบเก็บทั้งภาพและเสียงมาให้ได้ แต่ยังไม่ทันที่จะเริ่มทำงาน คิมซูจิน ก็โผล่มาแล้วก็บอกว่า เธอยังรักสามีและเปลี่ยนใจจะไม่ทำแบบนี้แล้ว แถมยังชวนนักสืบชอนวู นั่งลงดื่มด้วยกัน และดูเหมือนว่าหลังจากนั้น ทั้งคู่จะไปจบลงที่เตียงนอนเสียเอง


      หลังจากเสร็จกิจกามจนเพลียหลับไป นักสืบชอนวู ที่เพิ่งได้สติตื่นขึ้นมา กลับได้สติแตกแทน เมื่อภาพที่เห็นตรงหน้าคือ คิมซูจิน ที่ถูกแทงจนพรุนไปทั่วร่าง เอายังไงกันดีล่ะที่นี้ เพิ่งจะฟินไปได้ไม่เท่าไหร่ อยู่ดีๆตื่นขึ้นมา ก็กำลังจะกลายเป็นฆาตกรไปซะแล้ว ตกลงมันเกิดเรื่องอะไรขึ้น แล้วใครมาเล่นตลกอะไรที่มันขำไม่ออกกับเขากันแน่ล่ะเนี่ย

หนังที่น่าจะใช้คำว่าเซ็กซี่มากกว่าอีโรติก เพราะตลอดทั้งเรื่องหนังไม่ได้มีฉากเซ็กเลย แม้จะพอมีฉากเปลือยท่อนบน หรือฉากเล้าโลมเข้าด้ายเข้าเข็มบ้างก็เถอะ แต่ก็ไม่เลยเถิดถึงขนาดเรียกว่าเป็นฉากเซ็ก

      ถามว่าความวุ่นวายของครอบครัวเกิดจากอะไรได้บ้าง หนึ่งในสาเหตุหลักเรื่องนึงคงไม่พ้น ชู้ หรือว่ามือที่สามที่เข้ามาทำให้เกิดปัญหาวุ่นวาย เหมือนกับ นักสืบชอนวู ที่จริงๆแล้ว ตัวเขาเองไม่ใช่แค่เป็นนักสืบ แต่เขานั้นเป็นตำรวจจริงๆด้วย แต่ก็เพราะเรื่องชู้สาวฉาวโฉ่ในอดีต ทำให้ต้องถูกพักงานยาวถึง 2 ปี จึงต้องมารับจ็อบเป็นนักสืบเอกชน หาเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องแทน

หนังจึงเป็นภาพสะท้อนผลพวง ที่เกิดเป็นความวุ่นวายจากการคบชู้ ที่มันนำพาปัญหาวุ่นวายเข้ามาในชีวิตและอาจจะเลยเถิด ไปถึงจุดจบของชีวิตที่ไม่สวยงาม มีเพียงแต่คนที่ดึงตัวเองออกจากวังวนเหล่านั้นได้เท่านั้น ที่จะสามารถได้ความสงบสุขในชีวิตกลับคืนมา

      ตัวละคร ชอนวู ก็เป็นเหมือนผู้ชายทั่วไป ที่สามารถหลงใหลไปกับความสวยที่เย้ายวนได้ และมักจะพาตัวเองไปอยู่ในจุด ที่ทำให้ชีวิตวุ่นวายเสมอ เมื่อหวังดีเข้าไปวุ่นวายกับปมปัญหาของคนอื่น ซึ่งบางคนก็อาจจะห้ามใจเอาตัวรอดได้ก็ยังไม่แน่ว่า อาจจะมีใครเข้าใจผิดจนเกิดปัญหาตามมาได้ หรือหากห้ามใจตัวเองไม่ได้หลงเข้าไปในห้วงกามอารมณ์ใช้ผู้หญิงหรือผู้ชายคนเดียวกับคนอื่น ยังไงก็คงหนีความวุ่นวายไม่พ้นแน่ๆ

ถามว่าหนังสนุกไหม ส่วนตัวจัดว่ากลางๆนะคือมันน่าติดตามตรงที่ นักสืบชอนวู นั้นจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้นได้ยังไง และตัวแปลสำคัญอย่าง คิมซูจิน (พัคชียอน) อีกคนที่โผล่เข้ามาในเรื่อง ที่ใช้เสน่ห์ของเธอมาขอความเห็นใจให้ให้นักสืบชอนวู ช่วยเหลือนั้น เธอเองจะมีอะไรแอบแฝงอยู่หรือเปล่า และหากจะให้บอกว่าอะไรดีงามที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คงจะเป็น พัคชียอน หรือ คิมซูจิน อีกคนที่แหละ ที่สวยจริงๆ

      สรุปแล้ว The Scent (2012) สืบร้อนซ่อนรัก เป็นหนัง สืบสวน เซ็กซี่ ที่อารมณ์หนังจัดว่ากลางๆนะ ไม่ถึงกับโดดเด่นไปในทางไหนแน่ชัด คือสืบสวนก็ไม่ได้เข้มข้น ความอีโรติก เซ็กซี่ ก็จัดว่าธรรมดามากๆ จะมีความน่าติดตามอย่างที่เคยบอกไปก็ตรงที่ เราอยากจะรู้ว่าตัวละครต่างๆจะพาตัวเองไปสู่ความวุ่นวายแค่ไหน แล้วปัญหาที่ว่ามันจะลงเอยได้ยังไงเท่านั้นเอง
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : The Scent (2012) 

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...