วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

The Prison (2017)

The Prison (2017) อหังการคุกเจ้าพ่อ

#ปีนรั้วรีวิว #Action #Crime Director: Hyeon Na
      ซงยูกอน (คิมแรวอน) นายตำรวจขี้ฉ้อฉายาไอ้หมาบ้า เพราะหากเขาตั้งใจจะจับใครเข้าคุกแล้วล่ะก็ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนเขาก็สามารถทำให้สำเร็จตามเป้าหมายที่ต้องการได้ แต่สี่เท้ายังรู้พลาดสุดท้ายนายตำรวจอย่างเขา ก็ถูกส่งเข้ามาอยู่ในคุกจากความผิดที่เคยทำ แน่นอนว่าชีวิตของอดีตตำรวจที่ต้องมาติดคุก ร่วมกับนักโทษที่ตัวเองเคยจับมันย่อมไม่สวยงามแน่นอน ยูกอน จึงโดนรับน้องตั้งแต่วันแรก เมื่อเขาต้องเข้าไปอยู่ร่วมห้องขังกับ ชางกิล นักโทษหัวโจกที่เขาเป็นคนส่งเข้าคุกมากับมือ

แต่แล้ววีรเวรของ ยูกอน ก็ไปเข้าตาของ จองอิกโฮ (Suk-kyu Han) เจ้าพ่อผู้ทรงอิทธิพลในคุกแห่งนั้น แต่ด้วยความที่ ยูกอน เป็นคนไม่ยอมก้มหัวให้ใครง่ายๆ อิกโฮ จึงเล่นงานเขาจนเกือบพิการและสั่งสอนให้ ยูกอน รู้จักบทบาทของตัวเองในคุกแห่งนั้น ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาเขาจึงได้เข้าไปร่วมขบวนเดินตามหลัง อิกโฮ เพื่อทำงานรับใช้

เพียงแต่…สิ่งที่ ยูกอน ยังอาจไม่รู้ก็คือ งานที่ อิกโฮ และพรรคพวกทำนั้น ไม่ใด้มีเพียงแค่ในคุก แต่นักโทษอย่าง อิกโฮ นั้นมีสิทธิพิเศษซะยิ่งกว่านักโทษคนไหนๆจะมีได้ เมื่อเขาสามารถเข้าออกคุกได้อย่างอิสระ


***เปิดเผยเนื้อหาบางส่วน***


      หนังทำออกมาในแนวตำรวจแฝงตัวเข้าไปในแก๊งมาเฟีย เพียงแต่คราวนี้ไม่ใช่แก๊งอิทธิพลนอกคุก แต่เป็นกลุ่มอิทธิพลในคุกที่คงไม่มีใครสงสัยพวกเขาแน่นอน เพราะใครจะคิดล่ะว่านักโทษที่นอนอยู่ในเรือนจำจะสามารถออกมาก่อคดีได้ แก๊งของ จองอิกโฮ จึงหลุดรอดการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาได้โดยตลอด แต่นายตำรวจอย่าง ยูกอน ก็ตัดสินใจเสี่ยงชีวิตเข้ามาหาข้อมูล ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง

เรื่องราวในช่วงแรกของหนังจะเป็นการนำเสนอตัวเองของตัวละคร ยูกอน ให้เข้าไปเตะตา อิกโฮ เพื่อดึงความสนใจเขา เมื่อตัวเองเป็นอดีตตำรวจ แน่นอนว่าการจะให้มาเฟียไว้ใจมันคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ ยูกอน ก็สามารถทำได้สำเร็จ

ช่วงที่สองของหนังจึงเป็นเหตุการณ์ระหว่างที่ ยูกอน พยายามสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และอีกด้านหนึ่งก็พยายามค้นหาหลักฐานพยาน เพื่อเอาผิด อิกโฮ และพรรคพวกให้ได้ ก่อนที่ส่วนที่สามหนังจะเริ่มขมวดปมตัวละครต่าง ๆ เราจะได้รู้เหตุผลของ ยูกอน ว่าทำไมเขาจึงยอมเอาชีวิตมาเสี่ยงกับคดีนี้ และได้รู้ว่าเขาจะจัดการกับ อิกโฮ และพวกยังไง ซึ่งสามส่วนที่ว่ามาทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยนะ อาจจะมีความรู้สึกว่าหนังตกหล่นรายละเอียดไปบ้างแต่ก็เพียงเล็กน้อย

แต่ส่วนสุดท้ายไคล์แม๊กซ์ของเรื่องส่วนตัวผมเองไม่ถูกใจเลย หนังมีหลายฉากเชยที่ไม่น่าจะนำมาใช้ในหนังสมัยนี้แล้ว และความไม่เมคเซ้นส์ในบางจุด ที่เราไม่รู้ว่าตัวละครจะทำแบบนั้นให้มันยืดเยื้อไปทำไม เมื่อผลที่ได้ก็ไม่ต่างไปจากเดิม

หนังมีฉากแอคชั่นบ้างแต่ก็ถือว่าน้อย ส่วนใหญ่ก็ออกแนวมวยวัดนักเลงหัวไม้แบบที่เรา เคยดูผ่านตากันมากับเรื่องอื่น ๆ ในแนวเดียวกัน ซึ่งหนังก็ทำได้ตามมาตรฐานหลายฉากรุนแรงแล้วก็ดุเดือดใช้ได้เลย แต่ส่วนใหญ่แล้วหนังเน้นที่เนื้อเรื่องและความตื่นเต้นตามแบบฉบับ หนังแนวอันเดอร์โคฟเวอร์ (Undercover) สายลับปลอมตัวนั่นแหละ ที่เราต้องลุ้นว่าสายลับจะถูกจับได้หรือเปล่า

การแสดงของนักแสดงแต่ละคนก็ทำได้ดี ไม่ว่าจะ ยูกอน ที่รับบทโดย คิมแรวอน จริงๆแล้วถ้าย้อนไปหลายปีก่อน เจ้าตัวก็เคยแสดงเป็นอดีตนักเลงที่เคยติดคุกมาก่อนอย่าSunflower (2006) ลูกผู้ชายหัวใจตะวัน ซึ่งช่วงท้ายของหนังก็มีฉากแอคชั่นที่ดุเดือดประมาณหนึ่ง ส่วนอีกคนที่โดดเด่นในเรื่องมาก ๆอย่าง จองอิกโฮ ที่รับบทโดย ฮันซอกคยู ก็แสดงเป็นเจ้าพ่อคนคุกได้น่าเกรงขาม ยิ่งฉากควักลูกนัยตาคนนี่เดือดเอาเรื่องเหมือนกัน
      สรุปแล้ว The Prison (2017) อหังการคุกเจ้าพ่อ เป็นหนังระทึกขวัญสายลับปลอมตัวเข้าแก๊งมาเฟีย ที่ยังถือว่าผ่านนะยังดูสนุกได้ลุ้นอยู่ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าช่วงท้าย ๆ ส่วนตัวผมเองไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่อันนี้ไม่รู้คนอื่นจะเห็นเหมือนกันหรือเปล่านะ อาจจะเห็นต่างชอบในส่วนนี้ก็ได้
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์ : The Prison (2017) 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...