วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

Review: Find Me in Your Memory (2020)

Find Me in Your Memory (2020) ตามรัก…คืนความทรงจำ

Director: Oh Hyun-Jong, Lee Soo-Hyun

สามารถรับชมได้ทางแอพ VIU, Netflix, WeTV, TrueID
      อีจองฮุน (คิมดงอุค) ผู้ประกาสข่าวชื่อดังที่ป่วยเป็นโรคไฮเปอร์ธีมีเซีย ทำให้เขามีความจำดีกว่าคนทั่วไป หากฟังดูเผิน ๆ แล้วเหมือนมันจะเป็นเรื่องดี แต่อีกด้านหนึ่งก็เหมือนเป็นคำสาปติดตัว เพราะมันก็แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงความทรงจำด้านดีเท่านั้นที่จะอยู่กับเขาไปตลอด แต่ไม่ว่าจะความกลัว ความเศร้า การสูญเสีย เขาไม่สามารถลืมมันได้เลย อีจองฮุน เป็นผู้ประกาศที่ขึ้นชื่อว่าหากได้สัมภาษณ์ใครออกสื่อ พวกเขาเหล่านั้นมีอันต้องสู่ขิต โดนต้อนจนมุมไปเสียทุกราย

ซึ่งแขกรับเชิญคนต่อไปของ อีจองฮุน ก็คือ ยอฮาจิน (มุนกายอง) นักแสดงสาวสวยแถวหน้าของวงการ ที่ดันเป็นคนที่มีแอนตี้แฟนมหาศาล แล้วระหว่างดำเนินรายการกลับเกิดปัญหาขัดข้องขึ้น ทำให้ ยอฮาจิน กลายเป็นจำเลยของสังคม แต่แทนที่เธอจะไม่พอใจหรือโกรธเขาที่ทำให้เรื่องกลายเป็นแบบนั้น เธอกลับรู้สึกชอบเขาขึ้นมา จนเรื่องราวเลยเถิดเกิดเป็นข่าวลือขึ้นมา ว่าทั้งสองคนออกเดตกันซะอย่างนั้น เพียงแต่ ยอฮาจิน ก็ไม่ได้รู้เลยว่า อีจองฮุน ไม่สามารถลืมคนรักเก่าที่ตายไปแล้วได้ ส่วน อีจองฮุน ก็ไม่รู้ว่า ยอฮาจิน ความทรงจำบางช่วงขาดหายไป เพื่อลบลืมเรื่องเลวร้ายให้ตัวเองยังสามารถมีชีวิตต่อไปได้

      ซีรีส์เกาหลีแนวดราม่า โรแมนติก ที่คราวนี้นำเอาอาชีพผู้ประกาศข่าวกับนักแสดงมาเป็นตัวละครเอก แต่ก็ต้องบอกว่าซีรีส์ไม่ได้นำเอาแง่มุมของการทำงานมาใส่ไว้เท่าไหร่นัก จะออกมาในลักษณะของการใช้ประเด็นดราม่าเชื่อมโยงเข้ามาหางานที่ทำมากกว่า อย่างตัวละคร อีจองฮุน จะเป็นเรื่องความเป็นกลางในการทำหน้าที่ หรือผลกระทบจากปมปัญหาที่เกิดขึ้นมาจนกระทบกับงาน ตัวละคร ยอฮาจิน ก็จะเป็นเรื่องข่าวฉาวที่มันมากระทบ หรืออาชีพนักแสดง ที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ รวมถึงอาจจะมีคนคลั่งรักจนกลายเป็นสตอลเกอร์ได้


เอาจริงก่อนดูผมแอบสงสัยเหมือนกันนะครับ ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะดำเนินเรื่องยังไงให้สนุก เมื่อไม่ใช่แนวสืบสวนหรือกฎหมายที่ขายความระทึกขวัญบันเทิงได้ เพราะในช่วงแรกซีรีส์ก็ยังแค่จับพระนางเชื่อมเข้าหากัน ยังไม่ได้เปิดเผยปมหรือดราม่าอะไรมาก แต่พอซีรีส์เปิดเผยออกมาว่า ยอฮาจิน มีสตอลเกอร์โรคจิตแอบตาม แล้วยังเชื่อมโยงมาถึงอดีตคนรักของ อีจองฮุน ที่ก็ตายเพราะสตอลเกอร์โรคจิต เรื่องราวของซีรีส์มันก็เลยมีกลิ่นอายสืบสวนอยู่นิด ๆ ในการตามล่าหาตัวคนร้าย ซึ่งซีรีส์ก็หยอดความสงสัยเอาไว้หลายตัวละครเหมือนกัน ในพาทนี้ถือว่าทำออกมาได้สนุกโอเคเลยครับ อาจไม่ได้เข้มข้นระดับเดียวกับซีรีส์สืบสวน แต่ก็ถือว่าสร้างสถานการณ์ชวนลุ้นได้ดีทีเดียวครับ

ในพาทโรแมนติกความสัมพันธ์ตัวละครคู่พระนาง อาจจะไม่ถึงกับชวนหน่วง แต่ก็มีความรู้สึกชวนให้ขบคิดดีเหมือนกันครับ เพราะพระเอกเราป่วยเป็นโรคไม่ลืม แน่นอนว่าพอมีความรักแต่คนรักตายไปแล้ว เขายังจำทุกอย่างได้ราวกับเพิ่งเกิดเมื่อวาน แล้วความรู้สึกรักของเขามันจะจางหายไปได้ยังไง ยิ่งกับการที่ ยอฮาจิน มีความเกี่ยวข้องในอดีตกับคนรักเก่าของเขา มันก็ยิ่งชวนให้สับสนมากขึ้นไปอีก ตรงส่วนนี้ผมว่าซีรีส์ผูกปมอะไรต่าง ๆ ได้ดีเลยล่ะครับ แค่รู้สึกว่าพอผูกปมที่แก้ยากแบบนี้เอาไว้ ตอนคลายปมเหมือนจะแอบง่ายไปนิด แต่ด้วยความที่ซีรีส์เองไม่ได้มาในธีมดราม่าเข้มข้น ก็เลยพอเข้าใจได้แหละว่า จะหน่วง จะดึงความรู้สึกคนดูเอาไว้เกินธีมหลักไม่ได้ เพราะซีรีส์ยังค่อนข้างนำเสนอแง่มุมต่าง ๆ ไปในทางบวก มีกลิ่นอายคอมเมดี้ ไม่ได้ดราม่าเข้มข้นมากมายอะไร

ซีรีส์ยังมีคู่รองอย่าง ยอฮาคยอง น้องสาวของ ยอฮาจิน กับ โจอิลควอน นักข่าวรุ่นน้องของ อีจองฮุน เป็นคู่ที่ขายความน่ารักล้วน ๆ ไม่ได้มีดราม่าอะไร ซึ่งก็ถือว่าซีรีส์ถ่ายทอดออกมาได้น่ารักดี การแสดงมีเสน่ห์ทั้งสองตัวละคร

ในแง่ของการแสดงนำหนักจะเน้นไปที่คู่พระนางของเราล้วน ๆ ถือว่าทำออกมาได้ตามมาตรฐาน แต่ด้วยความที่บทไม่ได้มีอะไรให้เล่นมากนัก บทซีรีส์ไม่ได้ดราม่าสุด ไม่ได้เข้มข้นสุด กราฟทุกอย่างในซีรีส์มันเลยออกมาเสมอ ๆ กัน แต่อันนี้หมายความในทางที่ดีนะครับ ไม่ได้หมายความว่าราบเรียบแบบไม่สนุก แค่เรื่องราวในซีรีส์มันไม่มีจุดพีค เล่าไปเรื่อย ๆ ถือว่าเป็นซีรีส์ที่โอเคเลยล่ะครับ เรียกว่าตามดูได้ตลอดรอดฝั่งไม่เทเสียก่อน

ในช่วงท้ายรีวิวผมขอสรุปเลยก็แล้วกันครับ ผมว่า Find Me in Your Memory เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่อาจจะไม่ถึงกับเรียกได้ว่าห้ามพลาด แต่ก็เป็นซีรีส์ที่ถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง สนุกทั้งในพาทดราม่า โรแมนติก พาทตลกก็ถือว่าพอได้ขำ สถานการณ์ชวนลุ้นให้คนดูติดตามก็มีตลอดทั้งเรื่อง เหมาะกับคนที่อยากดูซีรีส์ที่ผสมแนวสืบสวนลงไป แต่ไม่อยากดูอะไรที่ซีเรียสมากจนเกินไป เรื่องนี้ถือว่าเหมาะทีเดียวครับ
 
ขอบคุณภาพประกอบจากซีรีส์: Find Me in Your Memory (2020)


#SeriesReview #รีวิวซีรีส์เกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: The King of Pigs (2022)

The King of Pigs (2022) #Thiller   #Drama Director: Kim Dae-Jin Writer: Tak Jae-Young       ฮวังคยองมิน (Kim Dong-Wook) ประธานบริษัทขนส่งผู้...