วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Make a Bow and Kiss (2017)

Make a Bow and Kiss (2017) ปักหัวใจนายรุ่นน้อง
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance

      อัน คิชิโมโตะ (Elaiza Ikeda) รุ่นพี่ปีสุดท้ายหัวหน้าชมรมยิงธนู เธอเองแทนที่จะเป็นความหวังของทีมกลายเป็นว่า แม้จะซ้อมหนักแค่ไหน พอถึงคราวแข่งขันจริง กลับไม่เคยทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน เมื่อการแข่งขันฤดูกาลล่าสุดจบลง พร้อมกับความล้มเหลวของเธออีกครั้ง อัน คิดว่าเธอควรจะหันกลับไปตั้งใจเรียน กับปีการศึกษาสุดท้ายของตัวเอง และตั้งหน้าตั้งตาเตรียมสอบเข้ามหาลัยได้แล้ว อัน จึงตัดสินใจลาออกจากชมรมยิงธนูที่ตัวเองรัก และเสนอ โยตะ มิคามิ (Masaki Nakao) รุ่นน้องที่เป็นแชมป์มาสองปีติดต่อกัน ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าชมรมยิงธนูแทน 

      แต่กลายเป็นว่าแทนที่เธอจะได้ลาออกตามที่ตั้งใจ รุ่นน้องอย่าง โยตะ ดันมาบอกให้เธอกลับมาพยายามกับการยิงธนูอีกครั้ง และเขาจะเป็นคนช่วยซ้อมให้เธอเอง แล้วที่ยิ่งไปกว่านั้นพ่อรุ่นน้องตัวดียังสารภาพความในใจของตัวเอง ว่าชอบเธอต่อหน้าอีกด้วย…เอาล่ะซิทีนี้ รุ่นน้องรูปหล่อมาสารภาพรักจะลาออกอย่างที่ตั้งใจไว้ก็ยังไงอยู่

อัน ก็เลยไม่มีทางเลือกอื่น ต้องตัดสินใจกลับเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง ถึงแม้ อัน จะรู้สึกดีใจที่ โยตะ มาสารภาพรัก แต่ก็เหมือนว่าเขาจะมีอะไรบางอย่างเก็บซ่อนเอาไว้ เมื่อมีโทรศัพท์จากใครบางคนที่ชื่อ ยูกิ โทรเข้ามาเมื่อไหร่ โยตะ ก็จะรีบร้อนออกไปในทุกครั้ง จนน่าสงสัย ว่า ยูกิ คนนี้คือใครกันทำไมถึงมีความสำคัญกับเขาขนาดนั้น


***เปิดเผยเนื้อหาบางส่วน***
**

      Live-Action จากมังงะของ Yakko Kaga ที่พอออกมาเป็นหนัง ความน่าพอใจจะออกมาทางกลาง ๆ ไม่ดีไม่แย่ แต่หากเป็นคนที่ชอบหนังหรือซีรีส์ แนวจิ้นฟิน ๆ ก็อาจจะถูกใจก็ได้นะ เพราะถึงแม้หนังจะไม่ถึงกับมีฉากวาบหวิวก็จริง แต่ซีนจูบซีนจับกดกับพื้นกับกำแพงนี่ ก็มีมาเซอร์วิสอยู่ตลอดทั้งเรื่องเลยเช่นกัน เรียกว่าเอะอะจูบเอะอะจับกดกันเลยทีเดียว ฮ่าฮ่า

พอหนังออกมาในธีม โรแมนติก ดราม่า เนื้อเรื่องมันก็เลยออกมาแบบเรื่อยๆไม่มีอะไรหวือหวา นอกจากฉากที่ทำออกมาเซอร์วิสคนดูอย่างที่กล่าวไป เพราะปมของตัวละครก็ไม่ถึงกับดราม่าหนักหน่วงอะไรนัก ฉากส่วนใหญ่จะไปอยู่ที่การใช้เวลาซ้อม และอยู่ร่วมกันของคู่พระนางเสียมากกว่า

      นางเอกของเรื่องอย่าง อัน เธอเป็นคนที่รักชมรมและรักในการยิงธนูเป็นชีวิตจิตใจ เพียงแค่เธอมีแต่พรแสวง แต่ไม่มีพรสวรรค์การซ้อมหนักของเธอ มันเลยได้กลับมาเพียงอาการบาดเจ็บทางกาย กับความเจ็บใจที่ต้องพ่ายแพ้ตลอดมา  ส่วน โยตะ นั้นเป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการยิงธนู

เพียงแต่ทั้งหมดที่เขาทำ มันเพื่อคนอื่นไม่ใช่ตัวเอง จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ โยตะ ขอร้องให้ อัน ยังอยู่ในชมรมต่อไป แต่สาเหตุที่แท้จริงไม่ใช่เพราะเขาชอบเธอ นั่นก็เพราะเขาอิจฉาเธอที่รักการยิงธนู ซึ่งเขาไม่สามารถมีความรู้สึกแบบเดียวกันนั้นได้ อีกทั้ง โยตะ ยังมีปมปัญหาเกี่ยวกับครอบครัวที่เคยละเลยกันไปอีกด้วย

      ส่วนตัวที่ตัดสินใจดูเรื่องนี้ ก็เพราะนางเอกของเรื่องอย่าง Elaiza Ikeda แต่เรื่องนี้ออกจะไม่มีอะไรให้…แจ่มจาแดมแจ้มว้าว ณ บัดนาว ซักเท่าไหร่เลย ฮ่าฮ่า อุตสาห์ได้เป็นนางเอกเต็มตัวกับเขาทั้งที ใน ReLife (2017) ไม่ได้เป็นนางเอกด้วยซ้ำ ยังดูน่ารักกว่าเรื่องนี้เยอะเลย ส่วนพระเอกของเรื่อง Masaki Nakao ก็น่าจะหล่อถูกใจสาวๆอยู่นะ แต่ผมเพิ่งเคยดูผลงานเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกนี่แหละ ลองดูโปรไฟล์เห็นว่าเคยเล่นซีรี่ย์แนวไรเดอร์มาก่อนนี่แหละ

สรุปแล้ว Make a bow and kiss (2017) ปักหัวใจนายรุ่นน้อง เป็นหนังที่ดูได้เรื่อยๆนะ ไม่ถึงกับสนุกแต่ก็ไม่ได้มีอะไรน่าผิดหวัง แต่ที่น่าจะถูกใจกันก็อย่างที่บอกไปตอนต้นนั่นแหละ ว่าหนังเองมีฉากจิ้นชวนฟินสำหรับสาวๆ ที่ชอบแนวนี้พอสมควรเลยทีเดียว
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Make a bow and kiss (2017) 

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...