วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

Girl in The Sunny Place (2013)

Girl in The Sunny Place (2013) aka Hidamari No Kanojo ยัยแมวน้อยของฉัน
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance

      โคสุเกะ โอคุดะ (Jun Matsumoto) ผู้ชายที่ในตอนนี้อายุปาเข้าไป 26 ขวบแล้วแต่เจ้าตัวก็ยังไม่มีแฟนกับเขาสักที โคสุเกะ เป็นพนักงานบริษัทโฆษณาที่มักจะทั้งมาทำงานสายและโดนเจ้านายด่าเป็นประจำ วันนี้เจ้าตัวได้รับมอบหมายให้ไปร่วมพรีเซ้นต์งานให้กับบริษัทผลิตชุดชั้นในเจ้าหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวได้เจอกับ มาโอะ วาตาระอิ อดีตเพื่อนร่วมชั้นสมัยมัธยมที่ทำงานในบริษัทแห่งนั้น

      ทั้งสองคนไม่ได้เจอกันมาเป็นเวลานานและการเจอกันครั้งนี้  ทั้งสองคนเองก็ไม่รู้จะเริ่มต้นกันจากจุดไหน เมื่ออดีตมันเคยมีเรื่องราวระหว่างกันและยังไม่เคยจางหายไปไหน แล้ว โคสุเกะ ดันเข้าใจว่า มาโอะ นั้นคบอยู่กับคนอื่นอยู่แล้วจึงไม่สามารถที่จะคิดรื้อฟื้นอะไรได้ แต่คนที่ชัดเจนในความรู้สึกที่สุดกลับเป็น มาโอะ เพราะที่ผ่านมาเธอไม่เคยลืมเขาได้เลย และรอวันที่จะได้เจอกันอีกครั้ง 


      เมื่อทั้งสองคนได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่มีต่อกัน ความสุข และทุกเรื่องราวเหมือนจึงผ่านไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทั้งสองคนจึงตกลงที่จะแต่งงานกัน แต่ทุกความรักมันย่อมมีอุปสรรคเสมอ เมื่อ มาโอะ ได้รู้ว่าเวลาของตัวเองเหลืออยู่อีกเพียงไม่มากนัก และไม่นานเธอจะต้องจากคนที่รอคอยมานานอีกครั้งหนึ่ง

      หนังจากนิยายของ ของนักเขียนที่ชื่อ Osamu Koshigaya นิยายต้นฉบับนั้น ได้รับความนิยมอย่างมาก จนขึ้นอันดับ 1 ของนิยายที่หญิงสาวชาวญี่ปุ่น อยากให้หนุ่มๆได้อ่านมากที่สุดในปี 2011 

      จะว่าไปหนังเรื่องนี้มันมีความแฟนตาซีอยู่เล็กๆนะ คือด้านภาพหรือเนื้อหาที่เราเห็นมันอาจจะไม่เป็นแฟนตาซีหรอก แต่เนื้อหาและสิ่งที่เราไม่ได้เห็นในหนังที่แหละที่เป็นเรื่องราวแฟนตาซี ซึ่งรีวิวนี้คงจะพยายามหลีกเลี่ยงสปอยให้มากที่สุดก็แล้วกัน เพราะเอาจริงเมื่อหนังเฉลยออกมาจะว่าไปใจนึงก็ชอบ ใจนึงก็รู้สึกแปลกๆเหมือนกันนะ ฮ่าฮ่า

      คาแรคเตอร์ตัวละครที่ชอบที่สุดเห็นจะเป็น มาโอะ (ส่วนตัวนิดนึง) ด้วยความที่ มาโอะ เป็นคนชัดเจนในความรู้สึก รักก็บอกว่ารัก แต่หากไม่ใช้แล้วเธอก็สามารถแสดงออกได้ตรงๆไม่เกรงใจอีกฝ่ายเหมือนกัน กับช่วงสนทนากันระหว่าง มาโอะกับชินโด ที่ ชินโด บอกว่า “ถ้าไม่ได้อยู่กับคนที่เราชอบจริงๆ มันก็ไม่มีความหมายหรอก” แล้ว มาโอะ ทำท่าคิดนิดนึงแล้วก็ตอบย้อนกลับไปว่า “จริงด้วยซินะ” หรือจะเป็นตอนที่ ชินโด ชวน มาโอะ ไปเที่ยว แต่ มาโอะ กลับบอกตรงๆไม่อ้อมค้อมเลยว่ามีนัดกับแฟนแล้ว

      ส่วนหนึ่งก็เหมือนว่า มาโอะ ในตอนนี้เปลี่ยนไปเป็นคนละคนจากแต่ก่อน เมื่อ มาโอะ คนเก่าเป็นเพียงเด็กผู้หญิงที่มักจะถูกเพื่อนๆในห้องเรียนแกล้งอยู่เสมอ จะมีก็แต่ โคสุเกะ ที่ยอมออกตัวปกป้องเธอเพียงคนเดียว เลยทำให้ทั้งสองคนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ก็ด้วยการที่ โคสุเกะ คอยปกป้อง มาโอะ นี่แหละเขาถึงมักจะมีปัญหากับเพื่อนคนอื่นๆ จนทำให้เขาต้องย้ายโรงเรียนในที่สุด

      ทำให้ มาโอะ เองต้องพยายามดูแลตัวเองและโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเพื่อที่จะได้พบกับ โคสุเกะ อีกครั้ง ผิดกับ โคสุเกะ เองที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปเลยซักนิด อดีตเคยเป็นยังไงปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่แบบนั้น จนได้มาเจอกับ มาโอะ อีกครั้งนี่แหละ ที่ความรักมันได้ทำให้เขาเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

      ซึ่งอุปสรรคอย่างหนึ่งของความรักทั้งสองคนก็คือ พ่อแม่ ของ มาโอะ ที่เป็นห่วงลูกสาวคนนี้อย่างมาก เมื่อเธอเองไม่ได้ปรกติเหมือนคนทั่วไป ในอดีตเธอเคยความจำเสื่อมจดจำเรื่องราวของตัวเองไม่ได้มาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อตอนอายุ 13 ตอนนี้ ครอบครัวของ มาโอะ ก็กลัวว่ามันจะกลับมาอีกครั้ง และครั้งนี้มันจะเกิดอะไรร้ายแรงมากกว่าครั้งก่อน

      แต่ก็อย่างที่บอกในตอนต้นมาหนังเรื่องนี้  มันมีความแฟนตาซีที่เนื้อหาที่หนังไม่ได้เอ่ยถึงโดยตรง บางอย่างที่เราคิดมันอาจจะไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดเสมอไป แต่เอาจริงคิดว่าหลายคนพอดูไปซักพักก็น่าจะพอเดาๆได้อยู่หรอก หนังเองก็ไม่ได้ซ่อนหรือหักมุมอะไรจนเราเงิบขนาดนั้น

      สรุปแล้ว Girl in The Sunny Place (2013) เป็นหนังรักที่มีความแฟนตาซี ที่เราอาจจะรู้สึกแปลกอยู่หน่อย ๆ แต่หนังก็ทำให้เรารู้สึกอินไปกับความรักบนความแตกต่างของทั้งสองได้
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์: Girl in The Sunny Place (2013) 

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...