วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

Ore Monogatari!! (2015)

Ore Monogatari!! (2015) aka My Love Story!! ไม่หล่อแต่เร้าใจ 
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Comedy

      ทาเคโอะ โกดะ (Ryôhei Suzuki) 🏋️‍♂️เด็กหนุ่มที่ออกจะไม่หนุ่มสมวัยเท่าไหร่ เมื่อเขาตัวโตและหน้าแก่กว่าเด็กในวัยเดียวกันแถมยังไว้ผมเผ้าไว้จอนยาวกว่าชาวบ้านเขาอีก ทำให้ในสายตาคนอื่นๆ โกดะ มักจะถูกมองในแง่ร้ายไว้ก่อนเสมอ โดยที่เจ้าตัวมีเพื่อนซี้อย่าง มาโกโตะ สุนะคาว่า (Kentarô Sakaguchi) เด็กหนุ่มหน้าตาดีที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีสาวๆตามกรี๊ดตลอดเวลา แถมยังเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ โกดะ ต้องนกอยู่ร่ำไปก็เพราะมีเพื่อนรูปหล่ออย่างนี้เอง

      วันหนึ่งด้วยความบังเอิญขณะที่สองเพื่อนซี้เดินกลับบ้านด้วยกัน สุนะ เหลือบไปเห็น รินโกะ ยามาโตะ (Mei Nagano) สาวน้อยคนหนึ่งกำลังถูกนักเลงสองคนยืนล้อมอยู่ ด้วยความที่ โกดะ เป็นหนุ่มรักความยุติธรรมจึงรีบตะบึงเข้าไปช่วย ยามาโตะ ไว้ได้ และด้วยความที่ ยามาโตะ มองผ่านทะลุรูปเงาะป่าเข้าไปเห็นถึงหัวใจของ โกดะ ได้  จึงทำให้เธอตกหลุมรักผู้ชายร่างยักษ์คนนี้ 


      กระนั้นถึงแม้ โกดะ จะหลงเสน่ห์(เหมือนแอด)กับความน่ารักของสาวน้อย ยามาโตะ 😍 แต่เจ้ากรรมพ่อหนุ่ม โกดะ ดันเอาแต่คิดน้อยเนื้อต่ำใจตัวเองมาตลอดว่า  คงไม่มีผู้หญิงมาตกหลุมรักคนแบบเขาแน่ๆเลยเข้าใจผิดคิดว่าการที่ ยามาโตะ เข้ามาใกล้ชิดก็เพื่อใช้เขาเป็นสะพานข้ามไปหาเพื่อนซี้สุดหล่ออย่าง สุนะ เรื่องราวความรักความวุ่นวายของคนที่ตัวใหญ่แต่ขี้ใจน้อยอย่าง โกดะกับยามาโตะ สาวน้อยขี้มโนที่ชอบคิดไปเองอยู่ตลอดเวลา เลยเป็นปัญหาหัวใจไม่ลงล็อคกันซ๊ากกกกกกกที

      ตอนเห็นนางเอกอย่าง เมอิ นากาโนะ ครั้งแรกใน Peace Girl ก็ยังไม่เท่าไหร่นะ แต่พอได้ดูเรื่องอื่นๆก็ยิ่งดูยิ่งมีเสน่ห์ ในเรื่องนี้ก็ยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่ อย่างใน Daytime Shooting Star (2107) ได้เล่นเป็นสาวบ้านๆ ซื่อๆ จริงใจ ส่วนเรื่องนี้เล่นเป็นสาวน้อยที่ออกจะขี้มโนเล็กๆ เลยทำให้ไม่กล้าที่จะแสดงออกความรู้สึกของตัวเองออกไปชัดเจนนัก ยิ่งกับคนทึ่มๆอย่าง โกดะ ยิ่งแล้วใหญ่ ซึ่งเรื่องนี้ เมอิ เธอก็เล่นได้น่ารักมากๆ กับการที่ต้องคอยทำขนมนมเนยไปเอาใจทั้งสองหนุ่ม ซึ่งเป้าหมายหลักก็คือ โกดะ นั่นเอง

      เนื้อเรื่องของหนังหากจะว่ากันตามตรงแล้วแม่งโคตร….จะไม่มีอะไรเลย ที่เรื่องมันไม่จบก็เพียงเพราะความไม่เข้าใจกันของตัวละครเพียงเท่านั้น ซึ่งเอาจริงพอถึงจุดๆหนึ่งสารภาพว่ามีความลำไยเล็กๆแล้วเหมือนกัน 555😂

      เพราะพ่อหนุ่ม โกดะ ก็ไม่รู้จะน้อยเนื้อต่ำใจอะไรขนาดนั้น จริงอยู่ว่ามีเพื่อนคู่หูเป็นหนุ่มรูปหล่อทำให้สาวๆมักจะไม่สนใจเขาเลยสักนิด แต่เพื่อนซี้อย่าง สุนะ ก็ไม่เคยทำตัวให้เพื่อนลำบากใจ หนำซ้ำแล้วยังค่อยนึกถึง ห่วงความรู้สึกเพื่อนซี้อย่าง โกดะ เสมอ ตัวละคร สุนะ เองก็ดูจะเป็นผู้ชายที่มีปมเล็กๆอยู่ในใจด้วยเหมือนกัน  กับความที่เขาเป็นคนค่อนข้างเย็นชากับคนอื่น ซึ่งหนังเองไม่ได้เล่านะว่าเพราะอะไร 

      และลึกๆแล้วจากการมโนของผมเอง กับคำถามที่ โกดะ มักถามเพื่อนซี้อยู่บ่อยๆว่าทำไมถึงไม่มีแฟนซักที ทั้งที่มีสาวมารุมล้อมขนาดนี้ ส่วนตัวคิดว่า สุนะ เองก็คงรอผู้หญิงแบบ ยามาโตะ นี่แหละ ผู้หญิงที่ไม่ได้มองเขาเพียงแค่ภายนอกเหมือนกับคนอื่นๆเพียงแต่ว่า ยามาโตะ ดันตกหลุมรัก โกดะ เข้าให้ สุนะ ก็เลยทำได้เพียงช่วยเพื่อนให้สมหวังและยินดีกับความสุขของเพื่อนเท่านั้นเอง

      หนุ่มสาวหลายคนเชื่อว่าก็คงอยากมีความรักในอุดมคติแบบ โกดะ เหมือนกับที่ สุนะ อยากมีนี่แหละ ใครก็อยากจะอยู่กับคนที่ไม่ได้มองเราแค่เพียงภายนอก แต่อยากให้มองลึกลงเป็นเห็นถึงสิ่งที่เราเป็น ถึงตัวตนของเราจริงๆก่อนจะตัดสินว่าตัวเราเป็นแบบไหน

      เอาจริงไม่เฉพาะเรื่องความรัก โกดะ เองพอด้วยรูปร่างภายนอกดูไม่น่าไว้ใจ กระทั่งโดดลงไปช่วยเด็กที่จมน้ำเด็กก็ยังกลัวเลย แถมพอช่วยไว้ได้แล้วยังโดนชาวบ้านหาว่าเป็นโจรลักพาตัวเด็กเข้าให้อีก 555🤣

      ถึงแม้หนังเองจะไม่ได้มีเนื้อหาอะไรมากมาย แต่ตัวหนังเองค่อนข้างทำออกมาได้น่ารัก มีมุกตลกให้เราขำอยู่เรื่อยๆกับความฮา ของ โกดะ ที่ต้องคอยทำอะไรขัดความรู้สึกของตัวเองอยู่เสมอ เรียกว่าเป็นทั้งพระเอกแล้วก็ตัวโจ๊กของเรื่องในคราวเดียวกัน

      สรุปแล้ว Ore Monogatari!! (2015) เป็นหนังรัก ที่ขายความน่ารัก ทั้งของนักแสดง และสถานการณ์ต่างๆของตัวละคร เรียกได้ว่าถึงแม้ พระเอกของเรื่องอย่าง โกดะ จะไม่ใช้พระเอกสายหล่อ แต่เอาจริงนะเราไม่ได้มีความรู้สึกเลยว่า ยามาโตะ จะไม่เหมาะกับเขาหรือหันมาเชียร์ สุนะ เลยสักนิด

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...