วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

내 아내의 모든 것 All About My Wife (2012)

내 아내의 모든 것 (All About My Wife) (2012) แผนลับ สลับเมียเลิฟ
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy #Drama #Romance Director: Kyu-dong Min
      โดฮยอน (Sun-kyun Lee) หนุ่มเกาหลีที่เดินทางไปเรียนด้านสถาปนิกที่ญี่ปุ่น ได้พบรักกับ ยอนจองอิน (Soo-jung Lim) สาวเกาหลีที่เดินทางไปเรียนที่ญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ทั้งสองคนพบรักกันในวันเกิดแผ่นดินไหว จนหลังจากที่พัฒนาความสัมพันธ์กันมา 1 ปี ทั้งสองคนจึงตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน

หลังจากที่ทั้งสองคนย้ายกลับมายังเกาหลีและมีชีวิตคู่มานานถึงแปดปี อะไรๆที่เคยหวานชื่นมันกลับขม เมื่อสาวหวานผู้เรียบร้อยขี้อายคนเก่าหายไป เหลือแต่ยัยเพิ้งขี้บ่น จองอิน ที่ใช้ชีวิตผ่านไปวันๆและเอาแต่บ่นทุกเรื่องราวที่เข้ามาในชีวิต จน โดฮยอน เริ่มทนไม่ไหวกับชีวิตในตอนนี้ของตัวเอง เขาตัดสินใจทิ้ง จองอิน ไว้ที่โซลคนเดียวและย้ายไปทำงานต่างเมืองเพื่อที่จะได้อยู่คนเดียวอย่างสงบ

แต่กลายเป็นว่าเมียของเขาดันแอบตามมาอยู่ด้วย โดฮยอน ที่มืดแปดด้านและไม่รู้จะหาทางสลัดเมียขี้บ่นยังไงดี จึงหน้ามืดแอบไปจ้าง ซองกี (Seung-ryong Ryu) หนุ่มคาสโนว่า (ที่ไม่น่าจะเป็นได้) ให้มาหว่านเสน่ห์ใส่เมียของตัวเอง เพื่อที่เมื่อ โดฮยอน มีกิ๊กแล้วเขาจะได้มีเหตุผลเพียงพอ ที่จะขอหย่าขาดจากเธอได้
      ถึงผมจะอายุไม่น้อยแล้ว ฮ่าฮ่า แต่ก็ไม่เคยใช้ชีวิตคู่กับใครสักที ไม่รู้ว่าจะเขียนออกมาได้โดนใจคนที่เป็นสามีภรรยากันหรือเปล่านะ คงจะเขียนได้ตามความเข้าใจ จากที่เคยพบเห็นคนใกล้ตัวมาเท่านั้นเอง คู่สามีภรรยาที่ใช้ชีวิตกันในช่วงแรกๆ รวมถึงตอนจีบกันใหม่ๆยังมี Passion ต่อกันอยู่ อะไรมันก็ดูดีไปหมดในสายตา แต่ว่าหลังจากผ่านเวลาไปสักพักใหญ่ ที่ฝ่ายชายอาจจะไม่ค่อยรู้สึกรู้สาอะไรขณะที่เห็นเมียตัวเองแก้ผ้า หรือว่าภรรยาที่เอาแต่บ่นๆทุกเรื่องรอบตัวจนน่ารำคาญ มันกลายเป็นว่าต่างฝ่ายต่างทำตัวน่าเบื่อใส่กัน จนต้องมานั่งตั้งคำถามว่ายังรักกันอยู่หรือเปล่า ทำไมตอนนี้มันถึงไม่เหมือนวันเก่า ทำไมผู้ชายไม่รู้สึกพิศวาสแล้วเวลาเห็นแฟนตัวเองโป๊ ทำไมผู้หญิงถึงทำตัวขาดเสน่ห์ วันๆเอาแต่บ่นทุกอย่างรอบตัวจนน่ารำคาญ

จนกลายมาเป็นความห่างเหินเหมือนกับที่ โดฮยอน อยากเลิกกับเมีย อยากจะหนีไปให้พ้น อยากกลับไปอยู่คนเดียวมีชีวิตอิสระ ไม่มีคนมาคอยบ่นให้รำคาญใจ ส่วน จองอิน นั้นเธอไม่รู้เลยว่าคนรักของเธอความรู้สึกเปลี่ยนไป รวมทั้งไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองก็ไม่เหมือนกันกับผู้หญิงคนเดิมที่ โดฮยอน เคยตกหลุมรัก ปัญหาที่เกิดขึ้นมันมาจากการที่ โดฮยอน ไม่กล้าพูดความรู้สึกจริงและสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เรื่องง่ายๆมันกลับยุ่งยากไปหมด
      แล้วไม่ใช่แค่การที่เขาไม่กล้าพูดถึงปัญหาชีวิตคู่ แต่ความกล้าในการบอกเลิก โดฮยอน ก็ไม่มีมัน เขาถึงต้องจ้างผู้ชายคนอื่นมาตามจีบเมียตัวเอง เพื่อให้เธอเป็นฝ่ายบอกเลิกกับขาก่อน ซึ่งการที่ ซองกี เข้ามาจีบ จองอิน นี่เอง มันจึงทำให้ จองอิน คนเก่ากลับคืนมา เมื่อเธอกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เหมือนกับครั้งแรกที่ โดฮยอน ได้พบกับเธอ ปัญหามันเลยซับซ้อนขึ้นมาเพราะว่า โดฮยอน กลับไม่ต้องการสูญเสียเมียของตัวเองไป เพียงแต่ว่า จองอิน ในตอนนี้จะยังรักเขาอยู่เหมือนเดิมหรือว่าปันใจให้กับ ซองกี ไปแล้วกันล่ะ

เป็นหนังที่อาจจะทำออกมาได้ไม่ถึงกับสนุกหรือบันเทิงมากนัก เพราะมันก็แอบมีความหน่วงเล็กๆอยู่เหมือนกันกับความรักสามเศร้าและเรื่องชู้สาว แต่หนังก็สื่อสารเรื่องราวประเด็นการใช้ชีวิตคู่ในมุมของความเปลี่ยนแปลงตัวตนได้ดีนะ เพราะโจทย์ของการประคับประคองให้ไปตลอดรอดฝั่งคือเราจะทำยังไงให้ตัวเอง ยังรักษาความรู้สึกเหมือนกับวันแรกที่ได้พบกันเอาไว้ให้ได้นานที่สุด และการอยู่ร่วมกันในแบบสามีภรรยาที่ได้เจอกันทุกวัน มันย่อมได้เห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นและตัวตนของอีกฝ่ายที่ไม่น่ารักเหมือนกับที่เราเคยวาดหวังไว้

เราจะทำยังไงที่จะยอมรับตัวตนนั้นรวมทั้งความเปลี่ยนแปลงไปตามการเวลาของอีกฝ่าย ไม่ว่าจะนิสัยใจคอหรือรูปร่างน่าตาที่คงไม่ได้หล่อสวยไปตลอดกาลอยู่แล้ว เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่เหมาะสำหรับคู่ที่กำลังคิดถึงเรื่องแต่งงานนะ (หรือไม่เหมาะหว่า) เพราะมันทำให้คนที่กำลังจะตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ ได้เห็นแง่มุมที่ว่าชีวิตคู่มันไม่ได้สวยหรู มันต้องใช้ความกล้าในการพูดคุยรวมทั้งการยอมรับตัวตนที่อาจไม่ตรงใจเรา
      สรุปแล้ว All About My Wife (2012) แผนลับ สลัดเมียเลิฟ เป็นหนังตลก ที่แอบมีความหน่วงเล็กน้อย กับสถานการณ์สามเศร้าการปันใจให้กับคนอื่น แม้จะเล่าในมุมตลกไม่ซีเรียส ดราม่า หนักหน่วง แต่ก็พูดได้ตรงประเด็นที่หลายคนคงได้เจอในชีวิตคู่แน่ๆ
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบบทความจากภาพยนตร์ : All About My Wife (2012)

#MovieReview #รีวิวหนัง ตัวอย่างหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...