วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

My Little Monster (2018)

My Little Monster (2018) aka Tonari no kaibutsu-kun หวานใจนายตัวป่วน
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy #Drama #Romance Director: Shô Tsukikawa
      ชิซุกุ มิซุทานิ (Tao Tsuchiya) สาวแว่นที่เอาแต่ก้มหน้าก้มตาเรียนไม่สนใจสิ่งรอบข้าง เธอได้รับมอบหมายจากครูประจำชั้นให้เอาเอกสารการเรียนไปส่งให้กับ ฮารุ โยชิดะ (Masaki Suda) เด็กหนุ่มที่มาเรียนแค่วันเปิดเทอมวันแรกเท่านั้น หลังจากวันนั้นเขาก็หาย Head ไปเลยไม่ยอมมาเรียนอีก เมื่อ ชิซุกุ ไปถึงบ้านของ ฮารุ เธอจัดการเอาของฝากไว้แล้ว ก็รีบแจ้นกลับบ้านตามสไตล์ที่ไม่ชอบยุ่งกับใคร แต่พ่อหนุ่ม ฮารุ กลับวิ่งตามมาทำซึ้ง น้ำตาพรั่งพรูสำนักในความใส่ใจเพื่อนของ ชิซุกุ

หลังจากวันนั้น ฮารุ จึงกลายร่างเป็นปลิงพยายามเกาะติด ชิซุกุ ตลอดเวลา แต่ว่าความไม่เข้ากันของนิสัยทั้งสองคนมันก็ทำให้เกิดเรื่องทะเลาะกันจนได้ แต่หลังจากนั้น ชิซุกุ ก็ได้เข้าใจว่าทำไม ฮารุ ถึงจริงจังกับการมีเพื่อนนัก เธอจึงพยายามช่วยเหลือเขาและ ฮารุ ก็บอกกับกับเธอว่า หาก ชิซุกุ อยู่ข้างๆแล้วล่ะก็เขาจะยอมไปโรงเรียนก็ได้ ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ชีวิตของ ชิซุกุ ที่ไม่อยากยุ่งวุ่นวายกับใคร ก็ไม่มีวันกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกเลย
      Live-Action ที่ว่ากันด้วยเรื่อราวของคนขาดเพื่อนในแต่ละรูปแบบ ที่ปมของตัวละครนั้นมีความคล้ายกันอยู่อย่างหนึ่งก็คือ “ความคาดหวังต่อความสัมพันธ์” ชิซุกุ เด็กสาวที่ไม่ชอบยุ่งวุ่นวายกับใคร เธอคิดแต่เพียงว่าก้มหน้าก้มตาเรียนไปก็พอ เพราะการเรียนนั้นจะไม่มีวันทำให้เธอผิดหวัง เพียงแค่ตั้งใจเธอก็จะไปถึงสิ่งที่คาดหวังไว้ได้ด้วยตัวเอง

ฮารุ เด็กหนุ่มที่เคยถูกให้ความสำคัญ จากคนที่มีความหมายอย่างมากกับตัวเอง แต่เมื่อวันหนึ่งสายตาที่มองมาของเขาคนนั้นเปลี่ยนไป มันจึงเป็นสิ่งที่เขารับไม่ได้และพยายามมองหา คนที่จะให้ความสำคัญกับเขาแบบนั้นอีก จนได้มาเจอกับ ชิซุกุ คนนี้ อาซาโกะ นัตซึเมะ (Elaiza Ikeda) สาวสวยแต่หัวทึบเธอพยายามตามตื้อให้ ชิซุกุ มาเป็นติวเตอร์ให้กับตัวเอง อาซาโกะ เป็นคนรูปร่างหน้าตาดีมันเลยกลายเป็นว่า ทุกคนที่เข้าหาเธอนั่นก็เพราะความสวยที่มี อาซาโกะ จึงหวาดระแวงและไม่ชอบใครก็ตามที่เข้าใกล้เธอ เพราะคิดว่าพวกเขาคงมองเธอที่หน้าตา
      สามตัวละครหลักที่มีปมเดียวกันในการสร้าความสัมพันธ์กับคนอื่น มันก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธได้ยากนะ เพราะทุกความสัมพันธ์มันมักมาพร้อมกับความคาดหวังอยู่แล้ว ชิซุกุ เคยคาดหวังไว้กับใครบางคนแต่สุดท้ายเธอก็รอเก้อ จนไม่อยากคาดหวังกับมันอีก จึงกลายเป็นคนไม่ใส่ใจอะไรใคร เพราะไม่อยากตั้งความคาดหวังในความสัมพันธ์ ฮารุ คนที่เคยถูกให้ความสำคัญอย่างมาก แต่วันหนึ่งถูกใครคนนั้นทำเย็นชาใส่เขาจึงกลายเป็นคนที่คาดหวังในความสัมพันธ์อย่างมาก และคาดหวังให้ใครคนนั้นเข้าใจความรู้สึกของตัวเองตลอดเวลา

อาซาโกะ เด็กสาวหน้าตาดีที่ปฏิเสธใครก็ตาม ที่พยายามสร้างความสัมพันธ์กับเธอเพราะความสวย เธอคาดหวังจะเจอกับคนที่ไม่มองเธอเพียงหน้าตา แต่กลายเป็นว่าเมื่อเธอเจอกับใครคนนั้นแล้ว เขาเองกลับปฏิเสธเธอ มันจึงกลายเป็นเรื่องตลกร้ายของคนหน้าตาดีนะ ที่ต้องยอมรับว่าความสวยหล่อของตัวเองมันเป็นปัจจัยหลักให้คนเข้าหา การคาดหวังจะเจอคนที่ไม่มองหน้าตา ก็เท่ากับว่าเขาก็อาจจะไม่ชอบเราเช่นกัน
      ส่วนตัวผมเองบันเทิงไปกับหนังได้ในช่วงต้นนะ ประมาณ 40 นาทีแรก หลังจากนั้นเอาตรงๆความสนุกดรอปลงพอสมควร เพราะหนังหันไปเน้นดราม่าความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่ก็ไม่ได้เนื้อหาดราม่าเข้มข้นหนักแน่นอะไรมากมาย หนังแสดงที่แคสมาต้องบอกว่าคัดมาเน้นๆคุ้นหน้าคุ้นตาทั้งนั้น แต่พูดตรงๆว่าใช้นักแสดงได้ไม่คุ้มเลย

หนังเล่าความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน แต่การเล่าเน้นที่คู่พระนางค่อนข้างมาก คนที่พอจะมีบทบาทหน่อยก็ อาซาโกะ ที่รับบทโดย เอไลซ่า อิเคดะ นี่แหละ นอกนั้นอย่าง เคนจิ ที่รับบทโดย ยูกิ ยามาดะ หรือ ชิสุรุ ที่รับบทโดย มินามิ ฮามาเบะ นี่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นดารารับเชิญเสียมากกว่า มินามิ นี่โผล่มาไม่กี่ฉากแล้วก็แทบไม่มีบทบาทอะไรเลย
      สรุปแล้ว My Little Monster (2018) เป็น Live-Action ที่ก็สนุกพอตัวนะ ส่วนตัวผมเองชอบช่วงแรกๆของหนังที่เป็นคอมเมดี้มากกว่า ประเด็นดราม่าไม่ค่อยมีอะไรน่าสนุกเท่าไหร่ แต่ที่ขัดใจมากเลยก็คือการเกลี่ยบทให้นักแสดงดูไม่ลงตัวเอาซะเลย หนังมีความแฟนตาซีที่บทของ ฮารุ ที่เป็นคนพละกำลังช้างน้อย เอ้ย ช้างสารจริงๆ
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : My Little Monster (2018) 

#MovieReview #รีวิวหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...