วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Anonymous Noise (2017)

Anonymous Noise (2017) เสียงปริศนา พาใจฝัน
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy #Drama #Music Director: Kôichirô Miki

***เปิดเผยเนื้อหาบางส่วน***(บ่นประมาณ 80%)

      นิโนะ อาริสุกาวะ( Ayami Nakajô) เด็กน้อยที่เป็นเพื่อนคู่ซี้กับ โมโมะ ซาคากิ (Yûta Koseki) ทั้งสองคนมีบางคำสัญญาร่วมกันในวัยเด็ก แต่ว่าด้วยความจำเป็นบางอย่างทำให้ โมโมะ ต้องย้ายบ้านจาก อลิส ไป โดยที่ไม่ทันได้บอกลากัน แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน อลิส ก็ยังจำคำสัญญาที่ให้กันไว้ได้ตลอดมา

กระทั่ง อลิส ขึ้นมัธยมปลายและได้ย้ายมาโรงเรียนแห่งใหม่ เธอได้เจอกับ คานาเดะ ยูซุริฮะ (Jun Shison) เพื่อนคนสำคัญอีกคนหนึ่งในวัยเด็กของเธอ คนที่ประทับใจกับเสียงของ อลิส ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน และเขาบอกกับตัวเองว่าจะแต่งเพลงให้เธอร้องในวันหนึ่งข้างหน้า ยูซุ เดบิวต์วงดนตรีกับเพื่อนอีกสามคน โดยมี มิโอะ สุกุริ (Erina Mano) เป็นนักร้องนำ แต่วงของเขากับเพื่อนๆนั้นใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า ทำให้แม้จะเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นแต่ก็ไม่มีใครรู้ตัวตนของสมาชิกภายในวงเลย

ในที่สุด อลิส ก็ตามหา โมโมะ จนพบ แต่ว่าการจะไปหาเขาไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อ โมโมะ ไม่ใช่เพียงเด็กหนุ่มธรรมดา แต่ในตอนนี้เขาเป็นนักแต่งเพลงชื่อดัง อลิส จึงขอให้ มิโอะ สอนเธอร้องเพลงเพื่อจะไปแข่งขันคัดเลือกนักร้อง ที่ โมโมะ นั้นเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินใจว่าจะเลือกใครมาเป็นศิลปินในค่าย
      Live-Action จากมังงะของ Ryôko Fukuyama ซึ่งผมไม่เคยอ่านนะ ขอพูดถึงแต่ฉบับหนังก็แล้วกัน หนังเป็นเรื่องราวของความรักหลายเศร้า ที่มีความฝันทางดนตรีเป็นเบื้องหลังตัวละครและเชื่อมโยงผู้คนเข้าหากัน ส่วนตัวผมขอสารภาพเลยนะว่าลำไยตัวละครเอกทั้งสามคนของเรื่องมาก อาจจะด้วยความที่อายุเยอะแล้ว พอเห็นตัวละครตัดสินใจล้มเลิกความฝันหรือสิ่งที่ทำ เพียงเพราะผิดหวังในความรักมันเลยรู้สึกว่า…เฮ้ย มันใช่หรือเปล่า

อย่างตัวละคร ยูซุ ที่เดบิวต์วงดนตรีกับเพื่อนตั้งแต่ต้นเรื่องก็เกิดอาการติสแตก หมดแพสชั่นไม่อยากแต่งเพลงต่อแล้วซะอย่างนั้น กระทั่งได้เจอกับ อลิส คนที่ตัวเองอยากจะแต่งเพลงให้ร้องเพราะประทับใจเสียงของเธอมาตั้งแต่เด็ก ก็ดันอยากจะแต่งให้ อลิส ของเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น จนกลายเป็นว่าเพื่อนๆในวงหัวเน่ากันไปหมด โดยเฉพาะ มิโอะ นักร้องนำของวง ที่อยู่ๆก็อ้าวเห็นเราเป็นตัวอะไรล่ะเนี่ย แล้วที่มันน่าน้อยใจยิ่งกว่านั่นก็เพราะ มิโอะ เองก็แอบชอบ ยูซุ อยู่ด้วยเหมือนกัน แถมตลอดทั้งเรื่องพ่อหนุ่ม ยูซุ ของเราก็จวนเจียนจะล้มเลิกวงอีกหลายครั้ง ที่สาเหตุมาจากเรื่องความรักของตัวเอง จนตอนดูรู้สึกลำไยหงุดหงิดพ่อหนุ่มคนนี้เอาซะมากเลย
      ส่วนตัวละครเอกอีกคนอย่าง โมโมะ นี่ก็มีความลำไยประมาณนึงที่มัวแต่คิดเองเออเอง เสียความรู้สึกกับตัวเอง เพราะคิดว่าตัวเองมีความสามารถมีพรสวรรค์แต่ดันเอามาใช้ด้านธุรกิจ จนไม่อยากพบกับ อลิส เพราะกลัวอีกฝ่ายจะผิดหวัง แต่เมื่อถึงบทสรุปสุดท้ายแล้วก็พอจะอภัยให้ได้ เพราะตัวละครนี้ก็ได้รับบทเรียนและผลของการตัดสินใจพลาดไปแล้ว

และแล้วก็มาถึงคิว อลิส นางเอกของเรื่องนี้ เอาจริงก็มองว่าเธอเห็นแก่ตัวก็คงไม่เต็มที่นัก เมื่อเธอไปเบียดคนอื่นตกกระป๋อง เพราะเจ้าตัวเองอยากเป็นคนดีเสียสละซะเองแล้วจะโทษใคร เพียงแต่ว่าก็นะโดน Kiss ไปทีเดียวก็ใจโลเลซะแล้ว ส่วนตัวผมแล้วเอาจริงถึงหนังจะทำออกมาได้สนุกประมาณหนึ่งก็ตามนะ แต่บทหนังมันทำให้ผมไม่รู้สึกประทับใจอะไรตัวละครเอกเล
      ไม่มีลุ้นไม่เชียร์เลยสักนิเพราะรู้สึกว่าพวกเขานึกถึงแต่ตัวเองมากเกินไป แล้วส่วนที่สำคัญที่สุดไม่มีทางให้อภัยได้ก็คือ ดันมาทำให้ เอรินะ มาโนะ ของผมหัวเน่า ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยนี่แหละ แถมยังเสียสละให้เพื่อนและเป็นคนผลักดัน อลิส เสียด้วยซ้ำ แล้วผลที่ได้มันคืออัลไล…บอกได้คำเดียวเซ็ง อินเนอร์มาเต็ม ฮ่าฮ่า

ถ้าไม่ได้ดูแบบคิดลึกคิดเยอะแบบผม เอาจริงหนังมันก็สนุกอยู่หรอกนะ มันก็มีปมตัวละครให้คอยลุ้นว่าตกลงแล้วสุดท้าย อลิส จะเลือกหนุ่มคนไหนระหว่าง ยูซุและโมโมะ ซึ่งต่อให้คนที่ไม่ได้อ่านมังงะมาก่อนก็คงเดาได้ไม่ยากหรอก ก็นะปูมาซะขนาดนั้น สิ่งที่ดีงามอีกอย่างของหนังนอกจาก เอรินะ มาโนะ แล้ว(ส่วนตัว) เห็นจะเป็นเพลงประกอบทั้งสามเพลงของหนัง ที่เพราะแล้วก็เข้ากับหนังจริงๆ ซึ่งนักแสดงน่าจะร้องเองทั้งสามเพลงเลยนะ อย่าง เอรินะ ก็เคยเป็นไอดอลนักร้องมาก่อนอยู่แล้วคงสบาย แต่ไม่แน่ใจว่า อายามิ นั้นร้องเพลงเป็นยังไงบ้าง แต่จากที่ฟังในหนังก็น่าจะเป็นเสียงเธอเองนะ
      สรุปแล้ว (บ่นส่วนตัวซะเยอะ) Anonymous Noise (2017) เสียงปริศนา พาใจฝัน เป็น Live-Action ที่ถ้าไม่คิดเยอะหนังก็สนุกอยู่นะ ตัวละครมีปมได้ลุ้นได้เอาใจช่วย ถึงจะแอบลำไยอยู่บ้างก็เถอะ นักแสดงเหมาะลงตัวทุกคน เพลงประกอบก็เพราะ สิ่งดีงามที่สุดในหนังเลยก็คือ เอรินะ ฮ่าฮ่า
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Anonymous Noise (2017)

#MovieReview #รีวิวหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...