วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561

For the Emperor (2014)

For the Emperor (2014) aka Hwangjereul wihayeo
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #Action

      For the Emperor or To be an Emperor คำโปรยจากโปสเตอร์หนังเรื่องนี้ที่กำลังบอกว่า คนเราไม่ว่าจะทำงานหรือทำมาหากินอะไร  ทุกคนคงหวังที่จะก้าวหน้าในงานที่ทำด้วยกันทั้งนั้น ไม่เว้นกระทั่งแก๊งค์มาเฟียที่ทุกคนต้องคอยรับฟังคำสั่งลูกพี่ใหญ่เพียงคนเดียว แต่ว่าใครมันจะอยากเป็นลูกน้องคนอื่นไปจนตาย หากมีโอกาสสอยลูกพี่ให้หล่นจากบัลลังก์สักครั้งจะไม่ลงมือทำอะไรสักหน่อยหรอ
      อีฮวาน (Min-ki Leeนักเบสบอลดาวรุ่งที่กำลังไปได้ดีในอาชีพ  กลับพาตัวเองไปสู่จุดตกต่ำเมื่อเขาติดการพนัน และถูกจับกุมตัวได้ในบ่อนที่แม้จะรอดคุก  แต่ก็ทำให้อนาคตในอาชีพนักกีฬาต้องดับวูบลง ด้วยความที่เป็นคนไม่ยอมอ่อนข้อให้กับใคร ฮวาน ที่ยังไม่ทันจะได้รับเงินจากการเล่นพนันของเขาจากบ่อน จึงตัดสินใจบุกเดี่ยวเข้าไปทวงเงินเอาจากคนในแก๊งค์มาเฟียคุมบ่อน 
      แต่แทนที่ ฮวาน จะได้เงินเพียงอย่างเดียว เขากลับได้ข้อเสนอจาก ฮาจอง (Sung-woong Parkหัวหน้าแก๊งค์มาเฟียที่เปิดบริษัทเงินกู้บังหน้า ซึ่ง ฮาจอง ได้ยื่นข้องเสนอให้ ฮวาน มาทำงานกับเขาด้วยการตามทวงเงินจากลูกหนี้และดูแลเว็บพนันออนไลน์ ซึ่งการร่วมงานของทั้งสองคนผ่านไปได้ด้วยดีนานหลายปี จนกระทั่งมีตัวแปรบางอย่างเข้ามาเสนอโอกาสที่เขาจะไม่ต้องคอยรับคำสั่งใครอีกต่อไป

      ตัดสินใจดูตัวอย่างหนังก่อนก็รู้สึกว่าตัวอย่างตัดออกมาได้มันส์ สะใจ มีความเป็นแอคชั่นที่มันเดือด แต่พอได้ดูจริงๆแล้วหนังมันไปไม่สุดขั้นนั้น คือหนังออกมาอารมณ์ประมาณเดียวกับเรื่อง Monster (2014) ที่ อีมินกิ ปะทะกับ คิมโกอึน คือหนังมันมีฉากแอคชั่นที่ดุเดือด แต่บทและการเล่าเรื่องของหนังไม่ผ่านเอาซะเลย ความสนุกมันเลยดรอปไปเยอะ  แล้วเอาจริง For the Emperor (2014) เรื่องนี้ดูจะดรอปกว่า Monster (2014) เสียด้วยซ้ำ

      ส่วนพระเอกของเรื่องอย่าง อีมินกิ ก็ได้รับบทคล้ายๆกันกับใน Monster (2014) อีกนั่นแหละเพียงแต่กับเรื่องนี้ไม่ได้เป็นฆาตกรโรคจิต แต่เป็นคนที่อาจจะนิยมเซ็กและความรุนแรงก็เท่านั้น ซึ่งเอาจริงก็บอกตรงๆเลยว่าด้วยผลงานที่ผ่านมา อีมินกิ ก็ดูจะเหมาะกับบทแนวจิตๆ ฆาตกรต่อเนื่อง หรือคนที่คลั่งความรุนแรงเอาซะด้วย

      ส่วนคนที่อาจจะไม่ได้มีบทบาทอะไรมากมายในเรื่อง  แต่ขโมยซีนได้หลายๆครั้งคงจะเป็น อีแทอิม ที่เล่นเป็นผู้หญิงบริการคนรักของ ฮวาน ซึ่งสวยและเซ็กซี่มากในเรื่องนี้ แถมยังมีฉากเลิฟซีนเผ็ดร้อนกับ อีมินกิ อีกสองฉากซึ่งเจ้าตัวก็เปลือยจัดเต็มทีเดียว เลยขอยกให้เธอเป็นตัวละครขโมยซีนขโมยความน่าสนใจไปได้พอสมควรเลย

      หนังเองบอกเล่าเรื่องราวของคนที่ทะเยอทะยานอยากได้อยากมี ซึ่งความรู้สึกแบบนี้แหละที่มันถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือกำจัดคนที่มีความทะเยอทะยานเหมือนๆกัน ไม่ต่างจากคลื่นลูกใหม่ที่ต้องซัดกลบคลื่นลูกเก่าไป เพียงแต่ว่าเกลียวคลื่นที่ซัดใส่กันบางครั้งอาจจะหลงลืมไปว่า  คลื่นมันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยตัวเอง หากไม่มีใครหรือปัจจัยอื่นมาสนับสนุนคลื่นลูกใหม่ที่ว่า ก็อาจจะโดนคลื่นลูกใหม่กว่าซัดเข้าให้อีกก็ได้ 

      สรุปแล้วส่วนตัวมองว่าหนังมีข้อดีตรงฉากแอคชั่นที่พอไปวัดวาได้ ฉากเลิฟซีนที่ฮอตพอตัว และความซับซ้อนหักเหลี่ยมเฉือนคมประมาณนึงตามประสาหนัง Gangster แต่รวมๆหนังยังดูประดักประเดิดขาดความลงตัว

      ซึ่งพอเข้าไปดูเครดิตผู้กำกับก็ไม่น่าแปลกใจเพราะว่าผู้กำกับ Sang Jun Park เพิ่งมีผลงานกำกับหนังเพียงแค่สองเรื่องเอง เรื่องแรก Bank Attack ตั้งแต่ปี 2007 เรื่องที่สอง For the Emperor นี้ก็ตามออกมาเอาจนปี 2014 เว้นระยะห่างการกำกับนานถึง 7 ปีเลยทีเดียว
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์: For the Emperor (2014)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...