วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

FATAL INTUITION (2015)

FATAL INTUITION (2015)
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Thriller

      จางอู (Joo Wonพี่ชายที่แสนดีทำงานทุกอย่างเพื่อดูแล อึนจี (Hye-young Ryuน้องสาวของตัวเองหลังจากพ่อแม่ของทั้งคู่เสียชีวิต ซึ่ง จางอู ดูแลน้องสาวของตัวเองในแบบที่เรียกว่ายกให้เธอเป็นเจ้าหญิงของเขา อึนจี มีหน้าที่เพียงแค่เรียนหนังสือเพื่อมีอนาคตที่ดีก็เพียงพอแล้ว แต่น้องสาวของเขากลับตัดสินใจว่าหลังจากจบมัธยม  เธอจะไปเรียนเสริมสวยแล้วกลับมาเปิดร้านในเมือง  ซึ่งความต้องการที่ว่านี้มันสวนทางกับความคิดของ จางอู ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันและ จางอู ตัดสินใจล็อคประตูขังน้องสาวไว้ในบ้านก่อนที่ตัวเองจะออกไปทำงานในคืนนั้น

      คืนที่ จางอู จะลืมไม่ลงไปตลอดชีวิต เมื่อน้องสาวของเขาถูกคนร้ายบุกเข้ามาภายในบ้านและทรมาน อึนจี จนตาย แต่กว่าที่ จางอู จะพบศพของน้องสาวตัวเองก็อีกหลายวันถัดมา ในวันพิธีงานศพนี่เองที่เกิดเหตุการณ์เหนือธรรมชาติบางอย่างที่ทำให้ จางอู ได้เจอกับคนที่เขาสงสัยว่าอาจจะเป็นคนร้าย แต่สุดท้ายก็คลาดกัน  ไม่ทันได้เห็นหน้าว่าชายคนนั้นคือใคร  ด้วยการทำงานที่ล่าช้าของตำรวจเนื่องจากไม่มีหลักฐานอะไรจะสาวไปถึงคนร้ายได้ จางอู จึงต้องหันไปพึ่งพาหญิงสาวคนหนึ่ง (Yoo-Young Leeที่ใครๆในเมืองต่างก็คิดว่าเธอเป็นบ้า แต่ตัวเธอเองอ้างว่าสามารถมองเห็นวิญญาณและสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับคนที่เธอได้สัมผัสร่างกาย
      หนังสืบสวนที่ดูจะมีความพยายามดี  แต่เหมือนกับหนังมีแต่ความพยายามจริงๆ เมื่อมันไม่ได้มาพร้อมกับผลสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น เรียกได้ว่าคนดูไม่ต้องเสียเวลาในการเดาคนร้ายเลยสักนิด เพราะหนังแทบจะแปะป้ายลงบนหน้าฝากคนร้ายให้เราเห็น แต่หนังกลับพยายามจะทำเป็นซ่อนความลับเอาไว้ให้คนดูและ จางอู ร่วมด้วยช่วยกันค้นหา มันเลยกลายเป็นว่าพี่จะซ่อนทำไม สู้เปิดไปเลยตั้งแต่ต้น แล้วหันไปเน้นในแง่การสืบสวนชิงไหวชิงพริบว่าใครจะพลาดก่อนกันดีกว่า
      ยิ่งตอนที่เปิดเผยตัวฆาตกรยิ่งไปกันใหญ่ กับการที่คนดูเดาออกแต่แรกอยู่แล้ว แล้วหนังยังเลือกที่จะเฉลยแบบทื่อๆไม่มีชั้นเชิงด้วยการให้คนร้ายพูดออกมาโต้งๆเลยว่า เออ…กูเองนี่แหละคนร้าย ตอนดูฉากนี้มีสตั๊นเหมือนกันนะว่า อ้าว…เฉลยแล้วหรอ ไม่รู้มาก่อนเลยนะเนี่ย 555
      ส่วนหญิงสาวสื่อวิญญาณแอบมีความรู้สึกเหมือนกันนะว่า  ใส่มาทำไมจำเป็นขนาดนั้นเลยไหม เพราะเป็นคนที่มีบทบาทเยอะก็จริง  แต่ก็ดูเหมือนไม่มีความสำคัญต่อเรื่องราวมากเท่าไหร่เลย เพราะเบาะแสความความเป็นสื่อวิญญาณ  ก็ดูจะแทบไม่ได้มีส่วนช่วย จางอู หากจะมีก็เล็กน้อยมากๆ

      ส่วนตัวมองว่าหนังเรื่องนี้ผิดฟอร์มหนังสืบสวนเกาหลีไปเยอะมาก ทั้งที่ดาราตัวหลักก็พอคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว และก็นักแสดงนี่แหละน่าจะเป็นส่วนที่ประคองหนังไปได้ตลอดรอดฝั่งมากที่สุดด้วย หากจะพูดเรื่องของบทดูจะยังจับมาผสมกันไม่ลงตัว  ระหว่างความเป็นหนังสืบสวนฆาตกรต่อเนื่องและหนังผีเหนือธรรมชาติ

      สรุปแล้ว FATAL INTUITION (2015) เป็นหนังเกาหลีที่แม้จะพอดูให้ความบันเทิงแบบหนังสืบสวนได้บ้างก็ตาม แต่ก็แทบจะเรียกได้ว่าหนังไม่ค่อยมีความน่าสนใจหรือน่าประทับใจเท่าไหร่เลย เอาตรงๆก็อยู่ในระดับที่ก็พอดูได้ไม่ถึงขั้นน่าเบื่ออะไร แต่ไม่หากพลาดไม่ได้ดูก็ไม่ถึงกับน่าเสียดายอะไร

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...