วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Vampire in love (2015)

Vampire in love (2015) แวมไพร์ที่รัก
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Comedy

      ครอบครัวแวมไพร์ในไต้หวันครอบครัวหนึ่งที่พยายามจะใช่ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์ ซึ่ง คีร่า (Mirei Kiritani) ลูกสาวของบ้านได้รู้จักความรักครั้งแรกกับ เทตซึ (Shôta Totsuka) เด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักดนตรีเหมือนกับพ่อของตัวเอง แต่ทั้งสองคนมีเหตุให้ต้องแยกจากกัน เมื่อคนในครอบครัวของ คีร่า ถูกสังหารโดย ดีเร็ก (เจิ้งอี้เจี้ยน) แวมไพร์ที่มองว่ามนุษย์เป็นเพียงแค่อาหารเท่านั้น แม้พ่อแม่จะถูกฆ่าตายทั้งหมดแต่ คีร่า ยังโชคดีที่คุณตาของเธอมาช่วยไว้ได้ทันและพาเธอหนีไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยกันกับครอบครัวใหม่ของเธอ ที่ยังมีน้าสาวและน้าเขยอีกสองคน

      ทั้งหมดพยายามใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ด้วยการเปิดร้ายขายขนมปัง และตาของ คีร่า ยังคิดค้นยาสูตรพิเศษเพื่อที่จะให้ทุกคนแก่ไปตามวัยเช่นเดียวกันกับมนุษย์อีกด้วย ซึ่งตัว คีร่า เองยังรอและพยายามตามหา เท็ตซึ อยู่ตลอดเวลาที่ผ่านมา จนในที่สุดเธอก็ได้เจอเขาจนได้เพียงแต่ว่า เท็ตซึ ที่เธอได้พบไม่เหมือนกับ เท็ตซึ ที่เธอเคยเจอในอดีต เมื่อตอนนี้เขาเหมือนคนที่หมดไฟในตัวไปทุกอย่าง เพียงแค่มีชีวิตให้รอดไปวันๆด้วยการขายยาเพิ่มขนาดหน้าอกให้สาวๆ คีร่า เองเลยมีภารกิจในการคืนความฝันในวันวานให้กับ เท็ตซึ กลับมาเป็นคนเดิมอีกครั้ง
      ตอนดูหนังเรื่องนี้เพิ่งสังเกตเหมือนกันนะว่า มิเร คิริทานิ (Mirei Kiritani) กับ ไอวี่ เฉิน (Ivy Chen) นางเอกสาวชาวไต้หวัน  ทั้งสองคนนี้มีความหน้าคล้ายเหมือนกันนะ
      วกกลับมาเข้าเรื่องต่อ…เรื่องนี้เป็นหนัง รักโรแมนติก คอมเมดี้ ที่มีความแฟนตาซี จากเรื่องราวของชีวิตแวมไพร์ ที่ต้องบอกว่าหนังเองเนื้อหามันเบาหวิวซะเหลือเกิน มุกตลกของหนังเองก็มีฮาบ้างแป๊กบ้าง แต่รวมๆยังให้ผ่านนะเรื่องมุกตลกของหนัง หากจะว่ากันตรงๆก็เป็นหนังที่เหมาะจะดูเพื่อความบันเทิงล้วนๆ เนื้อหาสาระอะไรอย่าไปคาดหวังกันมาก
      เคมีของคู่พระนางเองก็ดูไม่เข้ากันเท่าไหร่ ผิดกับช่วงที่หนังเล่าเรื่องราวในวัยเด็กคู่นั้นดูจะมีเคมีที่เข้ากันได้มากกว่าซะอีก ซึ่งความที่ทั้งนักแสดงเคมีไม่เข้ากันและหนังเองผูกความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไว้บางๆ อินเนอร์ของคนดูเลยอาจจะไม่ทันตัวละครนัก เพียงแต่ว่าเมื่อมันเป็นหนังที่มีความตลกบวกกับแฟนตาซี เราก็พอจะหยวนๆมองข้ามความหลวมของบทและสนุกกับหนังไปได้บ้าง
      คีร่า เองเมื่อได้เจอกับ เท็ตซึคุง ที่หมดไฟหมดความฝัน เธอเองก็พยายามที่จะผลักดันให้เขากลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง ซึ่งทุกอย่างที่กำลังไปได้สวยกลับมาเรื่องให้วุ่นวาย  จากทั้งแวมไพร์เกาหลีรูปหล่อที่น้าของเธอนัดมาให้ดูตัว และการที่ในตอนแรก เท็ตซึ ยังไม่รู้ว่าเธอคืออะไรกันแน่ แต่หากถึงวันที่เขารู้ว่า คีร่า ไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นแวมไพร์เขาจะรับได้หรือเปล่า รวมทั้ง คีร่า เองจะกล้าเปลี่ยน เท็ตซึ ให้กลายเป็นแวมไพร์เช่นเดียวกับ น้าสาวของเธอที่เปลี่ยนน้าเขยให้กลายเป็นแวมไพร์เพื่อที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันหรือไม่ รวมถึงที่สำคัญที่สุดคือ ดีเร็ก แวมไพร์ที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอในอดีต ก็ยังตามจองล้างจองผลาญไม่จบไม่สิ้น
      สรุปแล้ว Vampire in love (2015) เป็นหนัง รักโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ดูเพื่อความบันเทิงล้วนๆ เนื้อหาและตัวละครในหนังเชื่อมโยงกันไว้เพียงบางๆ ซึ่งหากไม่ได้คาดหวังอะไรกับหนังมากนักเพียงแค่อยากเสพความบันเทิงแบบสบายๆเบาสมอง คิดว่าก็เป็นอีกเรื่องนึงที่น่าจะพอตอบโจทย์ได้

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...