วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Vampire Clay (2018)

Vampire Clay (2018) ผีขี้ดิน
#ปีนรั้วรีวิว #Horror Director: Sôichi Umezawa
      ยูริ อาอินะ (Asuka Kurosawa) อาจารย์สถาบันสอนศิลปะเล็กๆในเมืองแห่งหนึ่ง เธอเพิ่งกลับจากการออกไปหาดินเพื่อมาเป็นวัตถุดิบในการสอนงานปั้น ครั้งนี้ ยูริ ได้เจอกับดินถุงหนึ่งที่ถูกห่อฝังดินเหมือนเตรียมทุกอย่างไว้รออย่างดี เธอจึงนำดินถุงนั้นกลับมาที่สถาบัน

โดยไม่รู้มาก่อนเลยว่าดินถุงนั้นมีเจ้าของมั้ย หรือใครเอามาฝังไว้เพื่อไม่ต้องการให้ใครพบเจอมันหรือเปล่า เพราะดินที่ว่านั้นมันคือดินที่ถูกสิงด้วยวิญญาณร้ายเต็มไปด้วยความเคียดแค้น และพร้อม ดื่มเลือด กลืนกิน เอาชีวิตคนที่ไม่เห็นคุณค่าความสวยงามของศิลปะ
      ขอใช้คำว่า “คุณหลอกดาว” กับหนังเรื่องนี้ ผมเองเห็นหนังเรื่องนี้ครั้งแรกตามเว็บโปรโมทหนังที่ฉายตามเทศกาลหนัง ตอนอ่านพล็อตตอนดูตัวอย่างมันก็ เฮ้ย คัลท์ดี น่าสนใจนะ พอมีตัวหนังออนไลน์ออกมาเห็นคะแนนรีวิวในเว็บนั้นก็…เออ ใช้ได้นี่หว่าเลยตัดสินใจดูโดยที่ลืมหาข้อมูลเว็บ รีวิว หนังแหล่งอื่นเทียบดูก่อน พอได้ดูกับตาตัวเองแล้วอย่างอุทานว่า อิเชี่ย พวกพี่เล่นอะไรกันเนี่ย ฮ่าฮ่า

ด้วยความที่เรารู้อยู่แล้วว่าหนังไม่ได้ขายเทคนิคพิเศษหรือบทที่ดี หนังมีจุดขายที่ความคัลท์ความแปลกใหม่ แต่ช่วงต้นจนถึงกลางเรื่องพี่ท่านเล่นดราม่า พร้อมทั้งยังพยายามขายความลึกลับ ความหลอน ของเจ้าดินเหนียวผีสิงที่ว่า ซึ่งมันน่าเบื่อเอามากๆเลย เกือบจะตัดใจไม่ดูจนจบอยู่แล้วเขียว
      แต่พอถึงช่วงปล่อยของเจ้าผีดูดเลือดดินเหนียวที่ว่าเริ่มออกฤทธิ์ออกท่าทาง มันก็พอกล้อมแกล้มสนุกไปได้เหมือนกันนะ ด้วยความที่พี่แกเป็นผีขี้ตื้อเรียกว่ากัดไม่ปล่อยเลยที่เดียว แล้วข้อแม้ในการหนีผีมันก็ลำบาก เพราะว่าหากใครโดนเจ้าผีดินเหนียวที่ว่านี้ดูดเลือดแล้วล่ะก็ คนคนนั้นก็จะกลายเป็นผีดูดเลือดดินเหนียวเช่นเดียวกัน ฮ่าฮ่า คิดได้ไง

ส่วนตัวคิดว่าถ้าหนังขายความคัลท์ความเพี้ยน แบบเต็มสตรีมแต่แรกเลยไม่ต้องไปปูเนื้อหาอะไรยืดเยื้อ หนังน่าจะสนุกมันส์กว่านี้ได้อีก แต่พอไปดราม่าอะไรเลอะเทอะมันเลยพาให้หนังกร่อยไปซะเปล่าๆ พวกเทคนิคพิเศษของหนังหลักๆน่าจะใช้ Stop Motion กับ หุ่นชัก เป็นหลัก ดูแล้วมี CG ทำการเคลื่อนไหวของเจ้าผีดูดเลือดดินเหนียวไม่กี่ฉาก เมคอัพเอฟเฟคตัวละครก็ถือว่าชวนสยองใช้ได้นะ กับการทำหน้าเละบูดเบี้ยว ก็สมกับที่หนังใช้สถาบันศิลปะมาเป็นธีมและปมหลักของหนั
      สรุปแล้ว Vampire Clay (2018) ผีขี้ดิน เป็นหนังคัลท์ที่ความคัลท์มันไม่พอดึงคนดูเอาไว้ได้ ส่วนตัวให้ผ่านแค่ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายที่เจ้าผีดินเหนียวออกอาละวาดจริงจัง กับพวกงานเมคอัพเอฟเฟค เท่านั้นที่ให้ผ่าน นอกนั้นที่เหลือถือว่าพังมากๆไม่สนุกสมใจกับที่คาดหวังไว้เลย
 
ขอบคุณรูปภาพจากภาพยนตร์ : Vampire Clay (2018)

#MovieReview #รีวิวหนัง ตัวอย่างหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...