วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Love 911 (2012)

Love 911 (2012) วุ่นรักนักผจญเพลิง
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Comedy Director: Gi-hoon Jeong

      มีซู (Hyo-Joo Han) คุณหมอสายไฟต์ติ้ง ที่การอวดดีของเธอ ทำให้เกิดเรื่องผิดพลาด จนคนไข้ต้องอยู่ในอาการโคม่า เกิดความวุ่นวายในโรงพยาบาล เพราะสามีของคนไข้พยายามจะเข้าไปเอาเรื่องหมอ มีซู แต่ก็ได้ คังอิล (Soo Go) หนุ่มกู้ภัยเข้ามาระงับเหตุไว้ได้ก่อน แต่ก็แลกมากับการได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หมอ มีซู ที่กำลังจะโดนคดีจากสามีของคนไข้ฟ้อง จึงพยายามหาทางต่อสู้คดี 
      เพื่อรักษาอาชีพหมอของตัวเองเอาไว้ให้ได้ ทางเลือกที่พอจะช่วยได้ก็คือ ขอร้องให้ คังอิล หนุ่มกู้ภัยที่ถูกทำร้าย ช่วยดำเนินคดีกับสามีของผู้ป่วย เพื่อที่เขาจะได้มีประวัติการใช้ความรุนแรงมาก่อน แต่ดูเหมือนว่า การของร้องของเธอมันจะไม่สำเร็จ มีซู ที่กำลังโดนพักงานเลยตัดสินใจ เข้ามาเป็นอาสาสมัครกู้ภัย เพื่อที่จะได้ตีซี้กับ คังอิล และหวังว่าเขาจะเห็นใจและช่วยในสิ่งที่เธอต้องการ
      หนังที่ไม่ได้พูดถึงแค่ การจากลากับคนรักแบบจากเป็น แต่พูดถึงการจากลาแบบที่ไม่มีทางได้กลับมาเจอกันอีก มันเป็นไปไม่ได้เลย หากเราจะลบคนที่รักมากออกจากความทรงจำ แต่มันจะมีทางไหนที่เราจะปลดปล่อยตัวเอง ออกจากอดีตที่มีความสุข แต่ไม่มีวันย้อนกลับไปอีกครั้ง และปล่อยมือคนที่จากไป แล้วกลับมาเดินหน้ามีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างมีความสุข  เหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ไม่สามารถปลดปล่อยตัวเองจากอดีตได้คงเพราะ ความรู้สึกผิดติดค้างที่เคยมีต่อคนรัก 
      อย่างสามีคนไข้ของ มีซู เขาก็เสียใจ ที่ตอนเมียมีชีวิตอยู่กลับไม่เคยเอาใจใส่มากพอ เมื่อรู้ว่าเมียกำลังจะจากไป โดยที่ตัวเองไม่มีโอกาสแก้ตัว นอกจากความคับแค้นใจจากการที่ หมออย่างมีซู ทำให้เกิดเรื่องไม่ดีกับเมียแล้ว ก็ความรู้สึกผิดต่อเมีย ที่เขากำลังจะหมดโอกาสแก้ไขเรื่องราวนี่แหละ ที่ทำให้ตัดสินใจทำอะไรบ้างอย่างลงไป ซึ่งตัวละคร คังอิล เองก็มีความรู้สึกไม่ต่างกัน…เขาใช้ชีวิตให้ผ่านไปวันๆ และมักทำหน้าที่เสี่ยงตายไม่คิดชีวิตเสมอ แต่ขอไม่สปอยลงรายละเอียดเรื่องราวของตัวละครหลักก็แล้วกันครับ
      นางเอกของเรื่องอย่าง หมอมีซู เอาจริง เพราะความอีโก้จัดของเธอเองที่ทำให้เกิดเรื่อง แต่สารภาพตามตรงว่าเกลียดเธอไม่ลงจริงๆ เพราะ ฮันฮโยจู เล่นได้น่ารักโคตรๆ เกิดมาชีวิตนี้ไม่รู้ว่าจะมีสาวแบบ ฮโยจู มาตามตื้อแบบในหนัง เหมือนกับเขาบ้างหรือเปล่า (คิดว่าคงไม่มี) ฮ่าฮ่า

      คือถ้าตัดภาพคาแรคเตอร์ กวนๆ ขี้ดื้อ ขี้ตื้อ ความน่ารักของเธอออกไป ก็เรียกว่าสิ่งที่เธอทำ เราเห็นแล้วว่า มันก็สมควรกับความวุ่นวายที่ต้องเจอ เพราะเมื่อทำผิดพลาดแล้ว นอกจากจะไม่แก้ไข ยังเห็นแก่ตัว พยายามหาทางเอาตัวรอดจากความผิดที่ก่อ ซึ่งการที่เธอมาเป็นอาสาสมัครกู้ภัยได้มารู้จักกับ คังอิล นี่แหละ ที่ทำให้ได้เห็นมุมมองอะไรใหม่ขึ้นมาบ้าง 

      แง่มุมนึงของหนังก็เหมือนจะสื่อว่า เราจะเห็นค่าของสิ่งสำคัญก็ต่อเมื่อสูญเสียมันไป ไม่ว่าจะสามีของผู้ป่วยที่ไม่สนใจเมียตัวเองเมื่อยังมีชีวิต คังอิล ที่เอาแต่ทำงานหนักตลอด จนไม่มีเวลาให้คนข้างๆ หรือกระทั่ง ยองซู เพื่อนซี้ของ คังอิล ที่เอาแต่วางมาดเก๊กทำเป็นหยิ่ง ไม่สนใจ ฮยอน เพื่อนร่วมงานที่ชอบเขามานาน จนเธอเริ่มถอดใจนั่นแหละ

      สุดท้ายแล้วก็จะงานหนักงานเบา ที่ทำจะยุ่งแค่ไหน ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับคนข้างๆก็พอ หากรู้ตัวทันจากลากันตอนเป็น อาจจะจะมีโอกาสแก้ตัว แต่หากจากกันอย่างไม่มีวันย้อนกลับมา ความรู้สึกผิดมันอาจจะฉุดรั้งเอาไว้…ไม่ให้เราเดินหน้าต่อไปอย่างมีความสุขกับชีวิตได้

      เขียนซะเหมือนหนังดราม่าซีเรียสจัด จริงๆส่วนพาทของตัวละครอื่นก็ค่อนข้าง ดราม่า ซีเรียสจริงนั่นแหละ แต่หนังมีคาแรคเตอร์ตัวละคร มีซู ที่คอยเติมแง่มุมความบันเทิง แบบน่ารักกวนๆ มีความคอมเมดี้ลงไป แล้ว ฮันฮโยจู เธอก็แสดงได้มีเสน่ห์จริงๆ ทำให้ตอนดูไม่รู้สึกว่าโทนหนังมันออกมาดราม่าเท่าไหร่นัก

      สรุปแล้ว Love 911 (2012) วุ่นรักนักผจญเพลิง เป็นหนัง โรแมนติก คอมเมดี้ ที่สนุกนะ ตัวละครมีเสน่ห์ น่ารัก บทจะตลกก็ทำได้ฮาจริงๆ บทจะดราม่าอาจจะไม่ถึงกับทำเราเสียน้ำตา แต่ก็สื่อถึงความรู้สึกเจ็บปวดลึกๆในใจของตัวละครให้เราเข้าถึงมันได้

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...