วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Miseinen Dakedo Kodomo Janai (2017)

Miseinen Dakedo Kodomo Janai (2017) รักสุดจี๊ดของคุณหนูสุดแซบ
#รีวิวหนัง #Romance #Comedy Director: Tsutomu Hanabusa

      “ความรักหรือเงินตรา” กับ “รักที่หน้าตาหรือจิตใจ” เป็นสองกำแพงปิดกั้นความรักเหมือนกันนะ เวลาที่ผู้หญิงชอบคนที่ฐานะดีกว่า ก็ถูกกล่าวหาว่าชอบคนนิสัยรวย หากเป็นผู้ชายก็มักโดนด่าว่าแมงดาเกาะชายกระโปรงอีก หรือการที่เราชอบใครสักคนจากหน้าตา ความหล่อสวย มันก็กลายเป็นว่าเราถูกมองว่าตัดสินคนที่หน้าตาไปอีก ซึ่งหนังเรื่องนี้หยิบเอาทั้งสองประเด็นที่ว่ามาขยำรวมกัน กับการบอกเล่าเรื่องราวความรักของ
      คาริน โอริยามะ (Yûna Taira) คุณหนูทายาทมหาเศรษฐีที่มีทุกอย่างเพียบพร้อม เธอถูกเลี้ยงดูมาอย่าประคบประหงมดุจเจ้าหญิงในนิทาน ทำให้ คาริน กลายเป็นสาวน้อยโลกสวยและใฝ่ฝันที่จะเจอกับเจ้าชายเหมือนในนิทานภาพของเธอ ในวันเปิดเรียนขึ้นมัธยมปลาย ที่เธอเดินทางมาถึงก็เห็นสาวๆวิ่งกรูกันไปที่สนามบอล เพื่อมุงดูรุ่นพี่สุดหล่อ ซึ่ง คาริน เองก็ไม่พลาดที่จะเดินตามไปดูด้วยเช่นกัน และทันทีที่ คาริน ได้เห็น นาโอะ สึรุกิ (Kento Nakajima) รุ่นพี่นักกีฬาฟุตบอลรูปหล่อ เธอก็รู้ได้เลยว่านี่แหละคือเจ้าชายรูปงาม เหมือนกับในนิทานที่เธอเฝ้ารอมานาน
      เพียงแต่ในวันเดียวกันที่ คาริน เดินทางกลับจากโรงเรียนมาถึงบ้าน พ่อของ คาริน ที่จัดงานเลี้ยงฉลอง เพื่อเอาใจลูกสาวดันบอกข่าวร้ายให้กับเธออย่างไม่ทันตั้งตัว เมื่อจู่ๆก็จะบังคับให้เธอแต่งงาน กับใครที่เธอไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนก็ไม่รู้ แล้ว คาริน จะไปยอมได้ยังไงเล่า ในเมื่อเพิ่งเจอกับเจ้าชายในฝันมาแท้ๆ งานนี้จะยังไงดีล่ะถ้าไม่ตามใจพ่อ เดี๋ยวจะกลายเป็นคุณหนูตกกระป๋องไปซะ แต่หากแต่งงานไปความรักในแบบนิยายโลกสวย ที่เธอฝันถึงมาตลอดอย่างรุ่นพี่ นาโอะ ล่ะจะทำยังไง

      ตอนแรกไม่คาดหวังเท่าไหร่ว่าจะสนุก ก็คิดว่าคงโรแมนติกคอมเมดี้ธรรมดา แต่พอได้ดูจริงก็สนุกดีทั้งในแง่ของความโรแมนติก คอมเมดี้ แล้วก็แง่มุมของเนื้อเรื่อง ปมของตัวละคร ที่มันตั้งคำถามได้ตรงแล้วก็มีคำตอบให้กับคนดูได้ชัดเจน ทั้งในด้านของดราม่าครอบครัวแล้วก็ดราม่าความรัก

      คาริน นางเอกคุณหนูแสนโลกสวยของเรื่อง เป็นตัวละครที่มีบทบาทกับหนังเยอะมากๆ ยูนะ ที่รับบทนี้ก่อนหน้า เคยได้ดูผลงานมาสักสองเรื่องก็ยังเฉยๆนะ แต่กับเรื่องนี้เธอว่าแสดงได้น่ารักมีเสน่ห์เลยล่ะ กับการที่เธอต้องแบกในส่วนของ บทฮา คอมเมดี้ ของหนังเอาไว้ เพราะส่วนของตัวละครอื่นๆคาแรคเตอร์จะจริงจังมากกว่า ไม่ได้ออกโทนคอมเมดี้ แต่กับ คาริน เธอทั้งโก๊ะ ทั้งโลกสวย จนต้องตะลึงงันแถมมัน Surreal เกินจริงออกมา จากคาแรคเตอร์ของคนอื่น คงบอกได้ว่าเป็นตัวละครเอกคนเดียวของเรื่องที่บทออกจะแฟนตาซีน่ะแหละ

      นาโอะ รุ่นพี่สุดหล่อที่ถึงแม้ตัวเองจะเกิดมาหน้าตีดี แต่เขากลับไม่เคยดีใจกับสิ่งนี้เลย เขากลับรู้สึกเกลียดพวกผู้หญิง ที่มองคนที่รูปร่างหน้าตาแล้วมาชอบเขา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ คาริน ด้วยเช่นกัน ทั้งหมดที่ทำให้เขาต้องเป็นแบบนี้ ก็เพราะปมเรื่องครอบครัวเกี่ยวกับพ่อแม่ และหนี้สินพะรุงพะรังที่เขาต้องแบกรับ

      อีกหนึ่งตัวละครเอกที่ดูบทจะไม่เยอะเท่าไหร่  แต่ก็มีความสำคัญในช่วงท้ายอย่าง รินริน อิสิซึ เอบินะ (Yuri Chinen) หนุ่มลูกมหาเศรษฐีเพื่อนซี้มาตั้งแต่วัยเด็กของ คาริน ที่เขาเองคิดมาเสมอว่าตัวเองนี่แหละที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้วหาก คาริน จะมองหาเจ้าชายสักคนมาเคียงข้าง แต่เหมือนว่า คาริน เองจะไม่ได้คิดแบบนั้น ซึ่งตัวละคร รินริน ก็จะเข้ามามีบทบาทในช่วงท้ายของเรื่อง

      มันจะผิดมากรึเปล่า หากเราจะชอบใครสักคนที่ความรวยหรือความหล่อสวย หรือจะบอกว่าคนรวยคนหล่อสวย มีความรักไม่ได้ คนเรามันก็ชอบ รักกันได้ทั้งนั้นแหละ อย่างที่เคยเขียนไปหลายครั้ง คนเราอาจจะชอบถูกใจกันได้ที่ความหล่อสวย แต่ประสบการณ์ร่วมต่างหาก ที่ทำให้ผูกพัน จนเปลี่ยนเป็นความรัก นี่ยังไม่นับเรื่องระหว่างทางมากมาย ที่ต้องเจอเพื่อพิสูจน์ความรักที่มีอีก เหมือนกับบทสรุปของหนังเรื่องนี้ ที่ให้คำตอบได้ดีจริงๆ

      สรุปแล้ว Miseinen Dakedo Kodomo Janai (2017) รักสุดจี๊ดของคุณหนูสุดแซบ เป็นหนังที่ครึ่งแรก สนุก ฮา เต็มพิกัดเลยนะ ก่อนที่ครึ่งหลังจะเข้าโหมด ดราม่า เป็นหลัก แต่ก็แอบมีคอมเมดี้ แทรกเป็นระยะ แถมประเด็นในหนังก็ถ่ายทอดได้ดี รวมๆโอเคจัดว่าสนุกเลยนะเรื่องนี้

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Criminal Minds (2017)

Criminal Minds (2017) อ่านเกมฆาตกร #Action   #Mystery   #Drama Director: Yang Yun-Ho, Lee Jung-Hyo Writer: Hong Seung-Hyun       NCI หน่วยวิ...