วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Kare wa, Imouto no Koibito (2011)

Kare wa, Imouto no Koibito (2011) แฟนน้องคนนี้พี่ขอเถอะนะ
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy #Romance

      เรื่องลำบากใจของพี่คนโตที่เกิดก่อนก็คือ การต้องเสียสละอะไรหลายๆอย่างในชีวิตตัวเอง ไม่ว่าจะขนม ของเล่น หรือต้องรับผิดชอบน้องหากเล่นกันจนเจ็บตัว ไม่ต่างจาก มิยูกิ โฮชิโนะ (Satomi Ishihara) พี่สาวที่ต้องเสียสละแทบทุกสิ่งอย่างให้น้องตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของเล่น กระทั่งความรักจากพ่อแม่ก็เหมือนเธอถูกแย่งเอาไป เมื่อถึงวัยเรียนไม่ว่า มิยูกิ จะชอบใครเธอก็ต้องเจอกับความผิดหวังอยู่ร่ำไป หากผู้ชายเหล่านั้นได้พบกับ ฮารุกะ โฮชิโนะ (Sayumi Michishige) น้องสาวสายแบ๊วสุดน่ารักของเธอ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มิยูกิ จึงมองน้องสาวตัวเองเหมือนเป็นนางมารน้อยที่คอยแย่งทุกอย่างไปจากเธอ

      กระทั่งตอนนี้ที่เธอเองอายุ 24 แล้วก็ยังไม่เคยมีแฟนกับเขาสักคน แต่คืนวันคริสมาสต์อันแสนโชคร้ายที่ มิยูกิ ทำกระเป๋าเงินหล่นหาย โทรตามน้องสาวตัวแสบให้มาช่วยก็มัวแต่ห่วงปาร์ตี้กับหนุ่มๆ สวรรค์ก็ได้ส่ง เรียวสุเกะ (Hiraoka Yuta) เพื่อนสมัยเรียนมัธยมเป็นฮีโร่ขี้ม้าขาวมาช่วยได้ทันเวลา เรียวสุเกะ นี่เองที่เป็นเจ้าชายของในฝันของ มิยูกิ ในสมัยเรียน ขณะที่สถานการณ์เป็นใจให้กับ มิยูกิ ทั้งคู่กำลังพูดคุยกันตามประสาคนไม่ได้เจอกันมานานอย่างเข้าด้ายเข้าเข็ม

      และแล้วก็เหมือนฟ้าผ่ากลางอก มิยูกิ เมื่อแม่น้องตัวร้ายก็ดันโทรเข้ามาขัดจังหวะแถมขอความช่วยเหลือด้วยน้ำเสียงร้อนรน ทั้งทีรู้ว่าอาจจะเป็นแผนอะไรของน้องสาวและพยายามเบรกไม่ให้ เรียวสุเกะ ตามไปด้วยแต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายแล้วทั้ง เรียวสุเกะและฮารุกะ ก็ได้เจอกันจนได้ แล้วสิ่งที่ มิยูกิ กลัวก็เกิดขึ้นเมื่อน้องสาวตัวแสบของเธอเกิดปิ๊ง เรียวสุเกะ เข้าจริงๆ และเริ่มก่อสงครามประสาทกับพี่สาวของตัวเอง แต่ว่างานนี่ มิยูกิ จะยอมแพ้ง่ายๆได้ไงมีโอกาสได้กลับมาเจอเจ้าชายในฝันทั้งที

      ตอนแรกก็ดูแบบไม่คาดหวังเท่าไหร่แต่พอดูไปก็เฮ้ย….ฮาดีนี่หว่า ยิ่งครึ่งชั่วโมงแรกของหนังถือว่ายิ่งมุกกันรัวๆ กับความสัมพันธ์แบบทั้งรักทั้งเกลียดของทั้งสองพี่น้อง เมื่อคนเป็นพี่ก็เชยเฉิ่มซะเหลือเกินไม่ทันเกมน้องสักที  ส่วนยัยน้องก็ร้ายเหลือเกินไม่เกรงใจพี่เชื้อเอาซะเลย เรียกว่าสองตัวละครเอกของเรื่อง เหมือนจะถอดแบบมาจากนางเอกนางร้ายละครไทยก็ไม่ผิดนัก เพียงแต่ว่าหนังทำออกมาในมุมมองแบบติดตลกขำๆไม่ได้น่าหมันไส้ขนาดละครบ้านเรา ฮารุกะ ที่รับบทโดน Sayumi Michishige ก็น่ารักขี้อ้อนมีเสน่ห์จริงๆแหละ ถึงจะดูเสแสร้งแต่ก็เกลียดไม่ลงจริงๆ ฮ่าฮ่า
      ส่วนพี่สาวอย่าง มิยูกิ นั้นเป็นนักจัดช่อดอกไม้ที่ใฝ่ฝันอยากจะไปเรียนต่อที่อังกฤษ แต่สุดท้ายความฝันมีอันต้องพับลงไปก่อน เมื่อเจ้าของร้านบอกว่าถึงงานของเธอจะออกมาสวยงาม แต่ว่ามันขาดความรู้สึกบางอย่างไป มิยูกิ จะต้องหามันให้เจอก่อนถึงจะไปต่อได้ สิ่งนั้นก็ไม่ใช่อะไรหรือใครที่ไหนแต่เป็นความรู้สึกที่มีต่อ เรียวสุเกะ นั่นเอง

      ส่วน เรียวสุเกะ นั้นเป็นผู้ชายที่ผู้หญิงมักจะตกหลุมรักผู้ชายแบบนี้นะ เมื่อเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง มีแพสชั่นความฝัน สุภาพอ่อนโยนเข้าอกเข้าใจผู้คน แถมยังเป็นเชฟทำอาหารอีกด้วย เพียงแค่ข้อเสียของเขาคือเป็นคนใจอ่อน นี่ก็เลยเป็นอีกสาเหตุนึงที่ช่วงท้ายเรื่องมีตัวแปรเข้ามาและอาจจะทำให้ทั้งสองพี่น้องรับประทานแห้วด้วยกันทั้งคู่

      สรุปแล้ว Kare wa, Imouto no Koibito (2011) แฟนน้องคนนี้พี่ขอเถอะนะ เป็นหนัง โรแมนติก คอมเมดี้ ที่สนุกนะ ช่วงแรกของหนังถือว่าฮาใช้ได้เลย ก่อนที่จะปรับโหมดเพิ่มความโรแมนซ์เข้ามาเยอะหน่อยในช่วงครึ่งหลัง และปิดท้ายด้วยดราม่าเล็กๆระหว่างพี่น้องและความรักหลายเศร้าของตัวละครทั้งหมด

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...