วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Saiki Kusuo no Psi Nan (2017)

Saiki Kusuo no Psi Nan (2017) ไซคิหนุ่มพลังจิตอลเวง
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy

      ด้วยปรกติแล้วไม่ใช่คอหนังญี่ปุ่นเท่าไหร่ (ถึงช่วงหลังมานี้จะดูบ่อยมากก็เถอะ) แต่ส่วนใหญ่ที่ได้ดูถ้าไม่ใช่หนังดราม่าก็มักจะเป็นหนังรักโรแมนติก  จากนิยายหรือว่าการ์ตูนตาหวานที่ถูกสร้างเป็น Live-Action ซึ่งส่วนใหญ่ก็ทำออกมาได้สนุกดีตามมาตรฐานแทบทุกเรื่อง นอกซะจากว่าหนังเองจะทำออกมาในแนวทางเฉพาะตัว  แต่ที่ส่วนตัวแนวที่ไม่เคยคิดว่าหนังญี่ปุ่น  ไม่น่าจะทำให้ผมเองให้สนุกไปด้วยได้ คงจะเป็นหนังตลกนี่แหละ  แต่หลังจากได้ดู Tori Girl กับ ไซคิหนุ่มพลังจิตอลเวง เรื่องนี้แล้ว  เปลี่ยนความคิดเลย  ยอมรับเลยว่าเฮ้ย…หนังฮาจริงอะไรจริง

      ไซคิ คุสึโอะ เด็กหนุ่มที่มีผมสีชมพูสุดจี๊ดดด แต่ที่พิเศษใส่ไข่ยิ่งกว่าสีผมก็คือ ไซคิ มีพลังความสามารถมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเคลื่อนย้ายสิ่งของ (โดยไม่ใช้มือนะ…ถ้าใช้มือไม่ต้อง ไซคิ หรอกแอดก็ทำได้ ฮ่าฮ่า) การอ่านใจคนหรือกระทั่งการ Teleport สิ่งของหรือว่าตัวเอง ไปยังสถานที่ต่างๆได้ เรียกว่าสุโค่ยยิ่งกว่าศาสตารจารย์ ชาร์ล เซเวียร์แห่ง X-MEN ซะอีก ความสามารถเหล่านี้ติดตัว ไซคิ มาตั้งแต่เกิด  ซึ่งโชคดีอย่างหนึ่งก็คือ พ่อแม่ของเขาสามารถทำใจยอมรับ  กับความต่างของลูกตัวเองได้ อย่างรวดเร็ว แม้บางความสามารถมันจะน่าขนลุกก็เถอะ 
      เมื่อถึงงานประจำปีของโรงเรียน ที่พ่อหนุ่ม ไซคิ โดดงานหนีเที่ยวเป็นประจำ แต่ปีนี้อาจจะกลายเป็นงานปีสุดท้ายก็ได้  เพราะทางโรงเรียนยื่นคำขาดมาว่า หากเกิดเรื่องร้ายแรงในงานประจำปีขึ้นมาอีกครั้งปีนี้อาจจะกลายเป็นคราวสุดท้ายที่จะได้จัดงานก็ได้ เลยร้อนถึง ไซคิ ที่จะต้องคอยดูแลให้งานประจำปีครั้งนี้ผ่านไปอย่างราบลื่นไม่เช่นนั้น พ่อหนุ่มหัวชมพู (หมายถึงสีผมนะ ฮ่าฮ่า) อาจจะไม่มีงานประจำปีให้ตัวเองได้แอบหนีเที่ยวเหมือนกับที่ผ่านมาอีกได้

      เป็นหนังที่อยากจะไฮไลท์ครึ่งชั่วโมงแรกของหนังไว้เลยว่าฮาแตกมากๆ ไม่ใช่ว่าส่วนที่เหลือไม่ฮานะ แต่เป็นเพราะว่าบางมุกเล่นซ้ำกันจนเฟ้อ เลยอาจจะทำให้เราขำไม่สุดเพราะจับจังหวะได้แล้วเท่านั้นเอง เป็นหนังที่บอกได้เลยว่าหาสาระอะไรไม่ได้เลยยยย ดูเพื่อความบันเทิงล้วนๆซึ่งมันก็ตอบโจทย์ความบันเทิงได้ดีจริง

      หนังเรื่องนี้สาวๆคงได้ฟินกับความหล่อ  และบทเพี้ยนๆของสองหนุ่มฮอตอย่าง ยามะเคน (เคนโตะ ยามาซะกิ)กับ เรียว โยชิซาวะ ที่ ยามะเคน ก็เล่นได้หน้านิ่งซะเหลือเกิน  เวลาแสดงนี่ไม่รู้ว่าพี่แกกลั้นขำได้ยังไง ส่วนพ่อหนุ่ม เรียว โยชิซาวะ ก็กลายเป็น ไคโด ชุน หนุ่มเพี้ยนคลั่งทฤษฎีสมคบคิดองค์กรลับทำลายล้างโลก แล้วบอกได้เลยว่าพี่แกเล่นได้โคตรจะล้นเลยจริงๆ 
      แต่ที่ดีงามที่สุด(สำหรับผม)คงจะเป็นสาวตัวเล็กนัยตาโตเสน่ห์ล้นเหลืออย่าง คันนะ ฮาชิโมโตะ (Kanna Hashimoto) ในบท โคโคมิ เทรุฮาชิ ที่แม้จะน่ารักแบบสุดๆก็จริง แต่บทที่เธอได้รับก็เรียกได้ว่าน่ารักปนน่าหมันไส้ในความขี้มโนเข้าข้างตัวเองซะเหลือเกิน ฮ่าฮ่า แถมไม่นึกไม่ฝันว่าจะกล้าหัวเราะแหกปากจนเห็นลิ้นไก่ จมูกบานหุบเข้าหุบออกแบบไม่ห่วงสวยเข้าให้อีก แถมจับยัดมาหลายฉากซะด้วยนะ

      หนังทั้งเรื่องนอกจะหาสาระอะไรไม่ได้แล้ว ตัวละครแต่ละตัวก็ Surreal โอเวอร์เกินจริงไปซะหมด อย่าง เน็นโด (Hirofumi Arai) กับ ไฮโร่ คิเนชิ (Hideyuki Kasahara) อีกสองตัวละครที่พอจะมีบทบาทก็เป็นตัวเสริมสร้างสีสันและเรียกเสียงฮาได้ตลอดทุกซีนที่โผล่มาจริงๆ

      สรุปแล้ว Saiki Kusuo no Psi Nan (2017) ไซคิหนุ่มพลังจิตอลเวง เป็นหนังที่ไม่ต้องหวังว่าจะได้เนื้อหาสาระอะไรเลย พูดง่ายๆว่าไม่ต้องพกสมองเพื่อดูหนังเรื่องนี้ เพียงแต่บริหารกล้ามเนื้อขากรรไกรเตรียมเอาไว้ฮาก็พอแล้ว

#MovieReview #รีวิวหนัง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...