วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2562

A Werewolf Boy 내 늑대 소년 (2012)

A Werewolf Boy 내 늑대 소년 (2012) วูฟบอย
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Fantasy Director: Sung-hee Jo

      ซุนอี (Yeong-ran Lee) หญิงสูงวัยที่อาศัยอยู่กับครอบครัวของลูกที่ต่างประเทศ วันหนึ่งเธอได้รับโทรศัพท์จากเกาหลีแจ้งข่าวคราวบ้านหลังเก่า ที่เธอเคยใช้ชีวิตช่วงหนึ่งอาศัยอยู่ที่นั่น ซุนอี จึงตัดสินใจเดินทางกลับเกาหลี พร้อมทั้งให้หลานสาวอย่าง อึนจู (Bo-Young Park) ขับรถพาเธอไปยังบ้านหลังนั้น ทันทีที่เดินทางไปถึงเธอได้รู้ว่า บ้านหลังนั้นตกมาเป็นกรรมสิทธิ์ของเธอ และ ซุนฮี มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจว่าจะขายบ้านหลังนั้น ที่เคยมีความทรงจำอันสวยงามกับใครบางคนหรือไม่

      ซุนอี (Bo-Young Park) เด็กสาวที่ป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับปอด ทำให้เธอร่างกายไม่แข็งแรง จนไม่ได้ไปเรียนหนังสือเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิตลง แม่จึงพาเธอและ ซุนจา (Hyang-gi Kim) น้องสาว ย้ายบ้านมาอยู่แถบชนบท เพื่อให้ ซุนอี ได้เจอกับอากาศที่บริสุทธิ์กว่าในเมือง โดยครอบครัวของ ซุนอี ได้ความช่วยเหลือจาก จีแท (Yeon-Seok Yoo) ลูกชายหุ้นส่วนของพ่อเธอ ในการออกค่าใช้จ่ายเพื่อซื้อบ้านหลังนั้นให้อาศัย

แต่ที่ครอบครัว ซุนอี ไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็คือ เจ้าของบ้านคนก่อนนั้นเคยทำอะไรเอาไว้ เมื่อบ้านหลังนี้คือ สถานที่ทดลองสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์หมาป่า และหลังจากที่เจ้าของบ้านคนเดิมเสียชีวิตไป เจ้าหมาป่าหนุ่มน้อย (Joong-Ki Song) คนนั้นก็ยังซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหลังเดิมไม่ไปไหน

      หนังรักโรแมนติก ที่เล่าเรื่องราวความผูกพัน ระหว่างเด็กสาวกับมนุษย์หมาป่าหนุ่มน้อย ถ้าว่ากันถึงเหตุการณ์หรือการดำเนินเรื่อง ฝั่งคู่พระนางนี่ต้องบอกว่าดำเนินเรื่องได้ไหลลื่น ละมุน แล้วก็ โรแมนติก กำลังดีเลยนะ แต่ตัวละครที่มาทำให้หนังเรื่องนี้จังหวะนรก แล้วก็ทำลายความโรแมนติกของหนัง จนคนดูเกลียดเลยก็คือ จีแท ที่รบบทโดย ยูยอนซอก นี่แหละ ที่แบบเลวได้ใจจริงๆ ฮ่าฮ่า เหมือนเป็นตัวอิจฉาที่หลุดมาจากละครหลังข่าวช่องมากสียังไงยังงั้นเลย
      แต่ตัวละครนี้ไม่ใช่ตัวทำลายหนังนะ ถึงจะทำลายความรักของคู่พระนางก็เถอะ แต่เป็นตัวละครสีสันที่ทำให้หนังมัน สนุก น่าติดตามแล้วก็มีอะไรจริงๆ ต้องชม ยูยอนซอก เลยว่าเล่นดีมากในบทนี้ เลวได้น่าหมันไส้ โกหก ได้หน้าด้านๆจริงๆ อันนี้ชมนะว่าแสดงดี ฮ่าฮ่า

ส่วนนางเอกของเรื่องอย่าง พัคโบยัง ก็เล่นในบทสาวน้อยใสๆน่ารัก ที่อาจจะมีเหวี่ยงๆใส่พ่อมนุษย์หมาป่าหนุ่มน้อยในช่วงแรกๆ แต่พออยู่นานไปเริ่มได้เรียนรู้กันมากขึ้น ความสัมพันธ์จึงเปลี่ยนไปกลายเป็นรูปแบบ เจ้านายและน้องหมาไปกลายๆซะงั้น แต่เมื่ออีกฝ่ายไม่ใช่สัตว์เลี้ยงแต่เป็นคน ความผูกพันที่ว่า มันจึงไม่ใช่แบบคนกับสัตว์เลี้ยงแน่นอน แต่เป็นความรักแบบคนหนุ่มสาว ที่ได้ใช้ช่วงชีวิตร่วมกันในขณะหนึ่ง

      ส่วน ชอลซู มนุษย์หมาป่าหนุ่มน้อยที่รับบทโดย ซงจุงกิ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่แสดงได้ดี ด้วยการที่เขาต้องแสดงเป็นคนแต่ร่างกาย แต่อินเนอร์ข้างในของเขาคือหมาป่า ก่อนค่อยๆยกระดับการเรียนรู้ของตัวเองจนมีความเป็นคนขึ้นเรื่อยๆ แต่สุดท้ายแล้วบุคลิกหรือนิสัยดั้งเดิมนั้น ยังไงก็ยังเป็นสนุขที่จงรกภักดีกับเจ้าของอย่าง ซุนอี อยู่วันยันค่ำ ซึ่งคำตอบนี้เห็นได้ชัดจากบทสรุปของหนัง
      ความโรแมนซ์ของเรื่องนี้ น่าจะเป็นจากฝั่งผู้หญิงฝ่ายเดียวเห็นจะได้ เมื่อ ซุนอี กลายเป็นเด็กผู้หญิงที่อ่อนแอ แต่กลับมีหนุ่มหล่อมนุษย์หมาป่าคอยปกป้อง และพร้อมจะเชื่อฟังทุกคำสั่งของเธอ นี่มันแฟนตาซีเซอร์วิสสาวๆ ที่ได้กลายเป็นเจ้านายของชายหนุ่มรูปหล่อชัดๆ ฮ่าฮ่า

      สรุปแล้ว A Werewolf Boy (2012) วูฟบอย หนังค่อนข้างตอบโจทย์ความบันเทิงได้ดีเลยนะ ในแง่ความเป็นหนังโรแมนติก แฟนตาซี แล้วก็อย่างที่บอกไปแหละว่าตัวละคร จีแท นี่เพิ่มสีสันให้กับเรื่องนี้ได้เยอะเลย พัคโบยัง ก็แสดงได้น่ารัก ซงจุงกิ หลังจากมอมแมมในช่วงแรกพอล้างเนื้อล้างตัว ก็เป็นพ่อหนุ่มรูปหล่อของสาวๆเหมือนเดิมนั่นแหละ

      แต่หนังก็น่าจะเหมาะแต่กับสาวๆ อย่างที่บอกไปว่าหนังเซอร์วิสพอสมควร เพราะจากมุมผู้ชายอย่างผมถึงจะสนุกไปกับหนังก็จริง แต่ถามว่าอินไปกับความรักต่างพันธ์ของคู่พระนางมั้ย ก็ไม่อินอะไรมากมายเท่าไหร่นะ
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจาากภาพยนตร์ : A Werewolf Boy (2012)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...