วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Kakegurui (TV Mini-Series 2018)

Kakegurui (TV Mini-Series 2018) โคตรเซียนโรงเรียนพนัน
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Mystery #Thriller
      เรียวตะ ซุซุอิ (Mahiro Takasugi) หนุ่มนักเรียนโรงเรียนมัธยมเอกชนเฮียคคะโอ โรงเรียนมัธยมที่แปลกประหลาดจากชาวบ้านชาวช่องเขา เมื่อเกรดเฉลี่ย กีฬา หรือว่ากิจกรรมต่างๆ ในการเรียนมันไม่มีความหมายเลย แต่เป็นการพนันเท่านั้นที่สามารถยกระดับชนชั้น ของนักเรียนที่ถูกแบ่งแยกจากสภานักเรียนชุดปัจจุบันได้ จากการที่ ซุซุอิ แพ้พนันให้แก่ ซาโอโตเมะ แมรี่ (Aoi Morikawa) จนติดหนี้มหาศาล ทำให้เขาต้องถูกลดชั้นไปเป็นเจ้าตูบ ทาสรับใช้เหล่านักเรียนที่สามารถทำอะไรกับเขาก็ได้

หลังจากการมาของ ยูเมโกะ จาบามิ (Minami Hamabe) นักเรียนสาวปริศนาผู้มาใหม่ เพียงวันแรกในโรงเรียนเธอก็สามารถ เอาชนะพนัน ซาโอโตะเมะ ได้อย่างง่ายดาย จน ซาโอโตะเมะ ต้องกลายมาเป็น เจ้าเหมียวทาสผู้รับใช้เหล่านักเรียนแทน แต่การที่ผู้มาใหม่อย่าง ยูเมโกะ ประกาศศักดาชนะพนันนักเรียนแถวหน้าได้ง่ายๆ เธอจึงกลายเป็นที่สนใจของสภานักเรียน แหล่งรวมเหล่าหัวกระทินักพนันชั้นเซียนเอาไว้ และพร้อมที่จะให้บทเรียนแก่ ยูเมโกะ ที่บังอาจท้าทายอำนาจพวกเขา แต่ด้วยจิตวิญาณนักพนันที่ชอบความท้าทายอยู่แล้วของ ยูเมโกะ เอง ความท้าทายตื่นเต้นแบบนี้แหละคือสิ่งที่เธอต้องการ
      มินิซีรี่ย์จากมังงะ "Kakegurui" ของ Homura Kawamoto ที่มีทำออกมาทั้งอนิเมะและเวอร์ชั่น Live-Action Mini-Series ซึ่งในปี 2019 นี้กำลังจะมีเวอร์ชั่นภาพยนตร์ออกมาฉาย พร้อมทั้งมินิซีรี่ย์ซีซั่นสองอีกด้วย เห็นว่า มินามิ ฮามาเบะ แสดง และตั้งใจจะดูฉบับหนังก็เลยต้องตามเก็บซีรี่ย์ให้ครบซะก่อน ตัดสินใจดูเพราะตามสาวล้วนๆ ฮ่าฮ่า

ซีซั่นแรกนี้แทบจะเรียกได้ว่า หากไม่ใช่คนที่อ่านมังงะหรือดูอนิเมะมาก่อน เนื้อเรื่องก็ยังแทบไม่มีอะไรเท่าไหร่เลย แค่เป็นน้ำจิ้มให้คนดูได้ซึมซับบรรยากาศ แล้วก็ทิศทางในหนังเท่านั้นเอง เพราะเปิดหัวมาไม่ได้ปูพื้นตัวละครอะไรกันให้มากความ ก็จัดการส่ง ยูเมโกะ มาไฟตติ้งกับเหล่านักพนันในโรงเรียนในทันที เนื้อหาของซีซั่นแรกจึงมีแต่การเล่นพนันกันทั้งสิบตอน ฮ่าฮ่า

แต่สิ่งที่ทำได้ดีก็คือความสนุกเข้มข้นของเกม แต่ละอย่างที่เอามาพนันกันนี่แหละ คือมันได้ลุ้น สนุก ชิงไหวชิงพริบกันมัน แม้เราจะพอรู้ว่ามันจะลงเอยยังไงก็ตาม แต่มันก็เป็นสถานการณ์ที่คนดูได้ลุ้นเอาใจช่วย ว่าตัวละครจะแก้ปัญหาเอาตัวเองออกจากคามยุ่งยากได้ยังไง เมื่อรู้ว่าการแข่งขันมันไม่ได้ใสสะอาด
      เป็นหนังที่มีคำจิกกัดคนชอบเล่นพนันพอควร เมื่อเนื้อหาของซีรี่ย์มันแสดงให้เห็นว่าพวกที่เล่นพนันนั้น มักจะลุ่มหลงแล้วก็ถลำลึกลงไปเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วก็จนตรอกหาทางออกให้กับตัวเองไม่ได้ บางคนอาจเล่นเพราะอยากแสดงถึงอำนาจที่ตัวเองมี บางคนเล่นเพราะสนุกกับมัน บางคนฉลาดเล่นชนะเล็กน้อยเพื่อสะสมเงิน

แต่สุดท้ายเมื่อลงสนามพนันแล้วถอยไม่ได้ ยังไงก็มีแต่เลียกับเสีย เพราะในวงพนันมันไม่มีคามยุติธรรม แค่คิดจะสู้กันแฟร์ๆก็เท่ากับแพ้แล้ว เมื่อคู่แข่งคิดจะเล่นโกง การพนันในเรื่องนี้มันจึงไม่ใช่การสู้ด้วยกติกาที่ใสสะอาด แต่เป็นการใช้เล่ห์เหลี่ยมทุกทางเพื่อชัยชนะ แน่นอนว่าแม้แต่ตัวละครเอกอย่าง ยูเมโกะ เองก็โกงด้วยเช่นเดียวกัน เพราะในวงพนันไม่มีคนดีคนเลว มีแต่คนที่ได้กับคนที่เสียเท่านั้น

ในซีซั่นแรกตัวละครเด่นๆมีบทบาทสำคัญมีเพียงสามตัวคือ ยูเมโกะ, ซุซุอิ แล้วก็ ซาโอโตะเมะ สามคน แล้วเป็นสามคนที่เล่นกันได้บ้าพลังมาก เมื่อทั้งฮาทั้งหลุดรั่ว จนออกจะน่ากลัว ขนหัวลุกในบางครั้ง แต่สาว มินามิ ฮามาเบะ ก็มีซีนน่ารักเซอร์วิส ละลายใจหนุ่มๆเยอะพอควรเหมือนกัน
      ส่วนสาวๆที่จะตามดูพ่อหนุ่ม มาฮิโระกับไทชิ อาจจะไม่ฟินเท่าไหร่ เมื่อ มาฮิโระ ก็มาสายฮารั่วตลอด ส่วน ไทชิ ก็ยังออกมาน้อยแถมเป็นตัวร้ายที่ยังไม่รู้ว่าบทจะเป็นยังไง จะผงาดง้ำค้ำโลกมีบทเด่นกว่าเดิม หรือจะแพ้แบบง่อยๆเลยก็ไม่รู้ได้

จากบทแนวโน้มยังเป็นไปได้ทั้งสองทาง แต่คิดว่าตัวละครอย่าง คาเอดะ มันยูดะ ที่อุตส่าห์จิ้มเอา ไทชิ มาแสดงแล้ว คงไม่เอามาเล่นบทง่อยๆหรอกมั้ง ฮ่าฮ่า ภาคนี้โผล่มานิดหน่อยท่าทางตัวร้ายชัดเจน

แล้วซีรี่ย์ยังมีสองตัวละครปริศนา ที่ยังไม่ถูกเปิดเผยใบหน้าอีกสองคน หนึ่งในนั้นก็คือ ประธานสภานักเรียน ผู้ที่ชิงเก้าอี้มาจากประธานคนก่อนด้วยการพนัน และเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ในโรงเรียนนี้เสียใหม่ จนกลายเป็นโรงเรียนผีพนันกันไปหมดทุกคน
      สรุปแล้ว Kakegurui (TV Mini-Series 2018) โคตรเซียนโรงเรียนพนัน เป็นมินิซีรี่ย์ที่สนุกในแง่ความตื่นเต้น ลุ้นไปกับการวางแผนเอาชนะของตัวละครนะ ไม่ว่าจะฝั่งตัวเอกหรือฝั่งสภานักเรียน ที่ต่างไม่ยอมกันงัดไม้เด็ดออกมาโกงกันสารพัด แต่ด้านเนื้อเรื่องยังมีไม่มาก คนที่ชอบเสพหนังที่มีเนื้อหาด้านอื่นๆบ้าง อาจจะรู้สึกเบื่อได้เหมือนกันนะหากดูแบบรวดเดียว 10 ตอนจบ แนะนำว่าดูสักวันละสองตอนน่าจะกำลังดี
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Kakegurui (TV Mini-Series 2018)


#MovieReview #รีวิวหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...