วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

My Girl & I (2005)

My Girl & I (2005) สะดุดรัก นายเจี๋ยมเจี้ยม
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Melodrama
     อีกหนึ่งหนังรีเมคจากเรื่อง  Crying Out Love In The Center of The World 2004 (ต้นฉบับของญี่ปุ่น) ที่คราวนี้เกาหลีหยิบเอามารีเมคออกฉายติดๆกันในปี 2005 จากชื่อไทยของหนังไม่ต้องสงสัยเลนว่าใครเป็นพระเอก 555 หนังได้ Tae-hyun Cha กับ Hye-Kyo Song มานำแสดง

      ซูโฮ ที่วันหนึ่งไปเล่นน้ำทะเลจนเป็นตะคริวถูกช่วยไว้โดย ซูอึน เด็กสาวที่เป็นเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกันจนเพจเจอร์ของ ซูอึนจมน้ำหาย(เด็กยุคนี้จะรู้จักเพจไหมเนี่ย555) แต่ ซูโฮ กลับไม่รู้ว่าใครช่วยเอาไว้ และด้วยนิสัยที่ออกจะซื่อบื้อของ ซูโฮ ก็เลยไม่รู้ว่า ซูอึน นั้นแอบชอบตัวเอง 


      จนวันนึงที่ ซูอึน ตัดสินใจบอกให้ ซูโฮ ซื้อขนมเลี้ยงตัวเองหน่อย ด้วยความซื่อไอ้หนุ่ม ซูโฮ ก็เลยซื้อให้ตามระเบียบ แต่กลายเป็นว่า ซูโฮ ต้องมาโดนนักกีฬาเทควนโดของโรงเรียนอัดเพราะ ซูอึน บอกว่าเป็นแฟนกับเขา ก็เลยเกิดเป็นเรื่องเป็นราวให้ต้องหนีเอาตัวรอดกันทั้งคู่  หลังจากนั้นมาก็เลยกลายเป็นว่าทั้งสองคนเริ่มสนิทกันมากขึ้น และใช้การฝากข้อความส่งถึงกันในการเปิดใจพูดคุยในเรื่องราวต่างๆ

      หลังจากดูจบค่อนข้างผิดหวังกับเวอร์ชั่นนี้พอสมควรคือดรอปสุดในสามเวอร์ชั่นเลย ความสัมพันธ์ของ ซูโฮกับซูอึน ก็เล่าปูพื้นแบบหลวมๆ ไม่ทำให้เราอินไปได้กับตัวละครเลย ผิดจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและจีนที่เราสามารถเชื่อได้นะว่า   ตัวละครฝ่ายชายจะยังไม่ลืมเรื่องราวในอดีตและรู้สึกติดค้างอะไรในใจ  แต่กับเวอร์ชั่นนี้ไม่มีความรู้สึกเชื่อในแบบนั้นกับตัวละคร ซูโฮ เลย ก็เลยไม่แปลกใจที่ตอนหนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายในบ้านเราถึงไม่ค่อยมีกระแสเป็นที่นิยมหรือถูกพูดถึงเท่าไหร่นัก

      ซึ่งหนังเองก็หยิบจับมาแค่ประเด็นเดียวเรื่องการไม่ลืมคนรักเก่าและการสูญเสียคนรักที่จากไปด้วยความตาย คนที่ยังอยู่จะมีชีวิตต่อไปอย่างไร  โดยที่ยังไม่สามารถลืมอีกฝ่ายได้    คนเราจะสามารถรอได้นานขนาดไหน  เมื่อเราเริ่มต้นใหม่โดยที่ยังไม่ลืมคนเก่ามันจะสามารถทำได้ไหม  หนังพยายามขยี้ประเด็นนี้ถึงขนาดเปลี่ยนอาชีพตาลุงที่คอยเล่าเรื่องอดีตรักของตัวเองเป็นปู่ของ ซูโฮ ที่ทำอาชีพจัดงานศพซะเลย

      ถือว่าเป็นหนังรักเกาหลีที่ผิดฟอร์มไปพอสมควร ก่อนจะดูค่อนข้างคาดหวังไว้เยอะด้วยความที่เห็นว่าเป็นหนังเกาหลี คิดว่าคงขยี้ดราม่าจนเสียน้ำตาแน่นอน แต่กลับกลายเป็นว่าหนังบิ้วเราไม่ได้เลย ความโรแมนติกฉากต่างๆขนาดเพิ่งดูจบยังแทบไม่มีอะไรให้จดจำเลย  แล้วไอ้การที่ไม่มีอะไรน่าจดจำนี่ก็พอได้คำตอบแล้วนะว่าทำไมเราถึงไม่อินไปกับตัวละคร 

      เพราะหนังเองก็แทบไม่ได้สร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับตัวละครเท่าไหร่เลย ความตลกความสนุกของหนังช่วงต้นมันการเป็นเรื่องของคาแรคเตอร์แล้วก็การแสดงของ ชาแตฮุน ซะมากกว่า จะเป็นความโรแมนติกหรือ ความสนุกสนานโดยสถานการณ์ของหนัง

      แต่ก็มีส่วนที่ทั้งสามเวอร์ชั่นเหมือนกันก็คือความ น่ารัก ความดีงาม ของตัวละครนางเอกของเรื่องที่ดีงามทุกคนไม่น้อยหน้ากันเลย ไม่ว่าจะเป็น Masami Nagasawa ที่ตอนนั้นยังใสๆน่ารักอยู่เลย ฝั่งเกาหลีก็ได้ซุป’ตาร์ Hye-Kyo Song เวอร์ชั่นจีนได้นางเอกดาวรุ่ง Zhang Huiwen 

      ส่วนพระเอกก็มาแนวเดียวกันหมดคือไม่หล่อไม่เด่นเป็นคนที่ไม่เก่งหรือมีความสามารถอะไรแต่ก็อาจจะไม่ถึงกับเป็นพวก Loser คือเป็นคนที่ไม่น่าจะมีผู้หญิงน่ารักดาวโรงเรียนมาชอบได้ ส่วนนี้ของนิยายไม่แน่ในว่าทำมาเพื่อสนองแฟนตาซีหรือจินตนาการของเหล่าผู้ชายกลุ่มนี้หรือเปล่านะ 

      ที่ปรกติก็คงแอบมองแอบชอบคนสวยๆน่ารักในโรงเรียนอยู่แล้ว   แต่ไม่มีโอกาสหรือไม่กล้าที่จะจีบหรอก ในเนื้อเรื่องเองก็เลยให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายแอบชอบแล้วก็เริ่มจีบฝ่ายชายก่อนเหมือนๆกัน

      พอดีดู My Girl & I เป็นเรื่องสุดท้ายของทั้งสามเวอร์ชั่นตอนเขียนเลยอาจจะมีการเปรียบเทียบกันเยอะไปหน่อย เพราะค่อนข้างคาดหวังไว้เยอะเหมือนกัน สรุปแล้วในเวอร์ชั่นนี้ยังทำประเด็นต่างๆของต้นฉบับตกหล่นไปเยอะ การสร้างความสัมพันธ์ของตัวละครก็ยังหลวมๆไม่ทำให้คนดูรู้สึกร่วมกับเนื้อหาได้เลย

      แต่ถ้าใครชอบต้นฉบับแล้วอยากเก็บให้ครบสามเวอร์ชั่นก็ลองเก็บไว้พิจารณาดู แต่ถ้าอยากได้ความประทับใจเต็มๆก็ดูแค่ต้นฉบับก็พอ หรือจะแถมเวอร์ชั่นจีนด้วยก็ยังถือว่าพอรับได้นะ เพราะก็มีมุมมองอะไรใหม่ๆใส่เข้ามาแล้วเวิร์กอยู่เหมือนกัน


#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...