วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

These Final Hours (2013)

These Final Hours (2013) วันสุดท้ายทำอะไรกันดี...?
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Apocalyptic
      ปรกติของหนังวันสิ้นโลกแล้วมักมักจะเห็นภาพมหาภัยพิบัติในหนังความวินาศสันตะโร และการพยายามเอาชีวิตรอดของผู้คนที่อยู่ในสเกลใหญ่แล้วเจาะ   แค่เฉพาะเรื่องราวของบางตัวละครที่มีความสำคัญต่อเนื้อเรื่อง  แต่เรื่องราวของคนทั่วไปล่ะเขากำลังทำอะไรกันอยู่ในวันสุดท้ายของโลก These Final Hours เป็นหนังที่เล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ซึ่งสิ่งสุดท้ายที่เขาตัดสินใจทำในวันนี้ไม่ใช่สิ่งที่เขาวางแผนเตรียมตัวมารับมือเลยแม้แต่น้อย

      เจมส์ ชายหนุ่มที่ใช้เวลาในวันสุดท้ายของโลกด้วยการทำกิจกรรมรักอยู่กับ โซอี้ กิ๊กของเขา แต่หลังจากเสร็จกิจแล้ว เจมส์ ที่ไม่อยากจะคิดถึงเรื่องราวที่มันกำลังจะเกิดขึ้น   ตัดสินใจชวน โซอี้ ไปยังงานปาร์ตี้ของเพื่อนที่จัดขึ้นเพื่ออำลาโลกป่วยๆใบนี้ 

      แต่ โซอี้ กลับปฏิเสธเพราะเธอไม่ต้องการจะไปเจอกับแฟนของ เจมส์ ที่อยู่ในงานปาร์ตี้นั้นด้วย เขาเลยตัดสินใจทิ้ง โซอี้ ไว้ แล้วเดินทางไปเพียงลำพัง ซึ่งการออกมาเพียงลำพังบนถนนที่มีแต่พวกสติแตกในวันสิ้นโลกนี้เอง เจมส์ ก็ต้องเจอเรื่องราวที่เกือบจะทำให้เอาชีวิตไม่รอด   และการตัดสินใจช่วยชีวิต โรส เด็กสาวที่กำลังจะถูกชายสองคนพาไปกักขังเอาไว้ เจมส์ ที่ได้ โซอี้ เป็นเพื่อนร่วมทางในระยะเวลาสั้นๆไม่กี่ชั่วโมง กลับกลายเป็นสิ่งที่ช่วยสอนให้เขาเข้าใจถึงชีวิตและคำว่าครอบครัว

      ตอนที่ดูผ่านไปสัก 15 นาทีแรก นึกว่าหนังจะมาแนวทริลเลอร์ที่มีความโกลาหลวุ่นวายเอาชีวิตรอดในวันสิ้นโลก แต่กลายเป็นว่าพอผ่านช่วงแรกของหนังไปแล้ว   กลับกลายเป็นหนังดราม่าค้นหาคำตอบของชีวิตในวันสิ้นโลกซะอย่างนั้น ถึงแม้จะปรับโหมดมาเป็นดราม่าก็จริง  แต่หนังก็ไม่ได้ทำตัวน่าเบื่ออะไร แล้วก็ยังมีสลับตัดกลับมาให้เราได้ลุ้นกับเหตุการณ์ต่างๆได้อยู่บ้าง

      เจมส์กับโรส ที่ได้มาพบกันมันก็เหมือนโชคชะตากำหนดมาให้คนที่มีความลำไยสองคนมาเจอกันนะ เมื่อ เจมส์ ก็เป็นคนที่ใช้ชีวิตไม่มีจุดหมายปลายทางอะไร ไม่ถูกกับพี่น้อง ครอบครัวของตัวเอง มีแฟนอยู่แล้วแต่ก็ยังมาใช้เวลาวันสุดท้ายอยู่กับกิ๊กอย่าง โซอี้ ก่อนที่จะทิ้งเธอให้อยู่ตามลำพังในวันสุดท้ายของโลกเพื่่อย้อนกลับไปหาแฟนของตัวเองในงานปาร์ตี้

      ส่วน โรส นั้นก็เป็นเด็กน้อยที่มีความลำไยพอตัว ด้วยความที่พลัดหลงกับพ่อเลยทำให้เธอโดนหลอกพาไปขังโดยที่ยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเธอบ้าง หลังจาก เจมส์ เข้าไปช่วยเธอมาได้แล้ว ก็ยังมาโดนหลอกซ้ำอีกรอบนึงจนทำให้เธอกับเจมส์เกือบตายอีกครั้ง

      แต่กลับกลายเป็นว่าคนลำไยสองคนที่ได้มาเจอกันในวันสุดท้ายของโลก   กลับช่วยกันและกันให้เข้าใจตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น เจมส์ ก็ได้กลับไปหาพี่สาวและแม่ที่ห่างกันมานาน โรส ก็ได้กลับมาพบกับครอบครัวอีกครั้ง เวลาสั้นๆเพียง 10 ชั่วโมงในวันสุดท้ายของโลกกลับกลายเป็นวันที่ทำให้ เจมส์ ได้เข้าใจชีวิตว่าเขาต้องการอะไรได้ทันเวลา แม้เวลาจะไม่เหลือพอที่จะทำอะไรดีๆต่อจากนั้นแล้วก็ตาม

      สรุปแล้ว These Final Hours ไม่ใช่หนังมหันตภัยล้างโลก แต่เป็นหนังดราม่าวันสุดท้ายของโลกที่บางคนอาจจะพยายามหาทางเอาชีวิตรอด บางคนสติแตก บางคนเปิดเผยตัวตนด้านมืดออกมา บางคนก็ไม่อยากจะคิดถึงมัน   เพียงแค่อยากมีความสุขสนุกสุดเหวี่ยงก่อนตาย  แต่บางคนอาจจะยังตามหาสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิตในวันสุดท้ายให้ทันเวลาก่อนที่จะหมดโอกาสทำมัน

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...