วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Operation Pink Squad II (1989)

Operation Pink Squad II (1989) Hongkong Movie
#ปีนรั้วรีวิว #Horror #Comedy
      เมื่อหมวด ชิน ตำรวจฮ่องกงและทีมจับกุมสาวชาวญี่ปุ่นที่ลักลอบแอบขนพิมพ์ธนบัตรปลอมเข้ามาเพื่อขายต่อได้ จึงสั่งให้ตำรวจหญิงสี่คนสวมรอยปลอมตัวเข้าไปแทน    เพื่อที่จะสาวให้ถึงคนที่จะมารับซื้อ แต่เรื่องมันกลับอลหม่านเมื่อสามีของหนึ่งในตำรวจหญิงดันเข้าใจผิดหาว่าเมียของตัวเองแอบมีชู้ จึงแอบตามสะกดรอยมาถึงหอพักของทั้งสี่คน แต่เรื่องจับคนร้ายหรือจับผิดเมียมีกิ๊กก็กลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย  เมื่อหอพักที่มาเช่าอยู่ดันเป็นหอพักผีเฮี้ยน เป็นอันว่าแทนที่จะมาจับคนร้ายกลายเป็นต้องมาวิ่งหนีผีแทนซะงั้น

      เป็นหนังผีที่อยู่ในยุครุ่งเรื่องของหนังจากฮ่องกงในช่วงปลาย 80s ที่มีออกมาถี่ยิบทั้งหนังตระกูลผีกัดทั้งหลายและหนังแนวตำรวจปราบผี เหมือนกับเรื่องนี้อย่าง The Haunted Cop Shop ขู่เฮอะแต่อย่าหลอก หรือ Ghost Punting รวมกันจับผีหนีหมด

ซึ่งผลลัพธ์ของหนังเรื่องนี้ก็ตอบสนองความบันเทิงได้ดีทีเดียว ทั้งสยอง ตื่นเต้น แล้วก็ฮาแตกน้ำหมากกระจายทั้งเรื่อง ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเลอะเทอะเละเทะไร้สาระมากๆ ทีมนักแสดงถ้าใครเป็นเด็ก 90s แล้วได้ดูหนังฮ่องกงบ้างก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีทุกค

      นำโดย อู๋จวิน หยู หรือ นางสาวกำไก่นั่นเอง หนังเป็นผลงานการกำกับของ Jeffrey Lau ที่มีผลงานดังๆมากมายอย่าง ไซอิ๋ว 95 เดี๋ยวลิงเดี๋ยวคน มังกรหยกหยกก๊าหว่า Kung Fu Hustle คนเล็กหมัดเทวดา

พูดถึง Jeffrey Lau แล้วแต่ก่อนถือว่าแอดเป็นคนหนึ่งที่ดูหนังฮ่องกงมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะสมัยก่อน พ่อกับแม่ทำงานเป็นคนหิ้วกระเป๋าหนังไปฉายตามโรงหนังต่างจังหวัด ตามวิกหนังหรือฉายหนังกลางแปลงตามงานจ้าง มันก็จะได้ตามไปดูด้วยบ่อยๆพอได้ย้อนไปดูลิสต์ผลงานเก่าๆของแกแล้วมันหนังที่เราดูมาตั้งแต่เด็กทั้งนั้นเลยนี่หว่า ถือว่าเป็นผู้กำกับหนังฮ่องกงที่อยู่ยงคงกระพันมาจนถึงทุกวันนี้ และยังมีผลงานใหม่ออกมาอยู่เรื่อยๆคนนึง 

      เป็นหนังที่ไม่รู้จะเขียนอะไรถึงดีนะ เพราะหนังมันไร้สาระจนแทบไม่มีอะไรให้เขียนถึง แต่มันก็เป็นความไร้สาระที่บันเทิงเอามากๆ เปรียบเหมือนบ้านผีปอบของเรานี่แหละ มีทั้งความลุ้นระทึกและน่ากลัวในบางครั้ง แล้วก็มีความฮาบ้าๆบอๆที่มีแต่หนังตลกฮ่องกงยุคก่อนที่จะคิดได้ มีอย่างที่ไหนเอาเครื่องบินบังคับไปไล่ยิงผีหัวขาด คิดได้ไง ฮ่าฮ่า

      สรุปแล้วสำหรับ Operation Pink Squad II (1989) คงบอกได้ว่า หากใครคิดถึงหนังฮ่องกงเก่าๆหรืออาจจะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่อยากจะเสพความบันเทิงเน้นฮา ที่มีมุกตลกคลาสิค แนะนำเรื่องนี้ไว้ให้พิจารณาอีกเรื่องนึงซึ่งน่าจะตอบโจทย์สายฮาได้แน่นอน
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบบทความจากภาพยนตร์ : Operation Pink Squad II (1989)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...