วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

喜歡·你 This Is Not What I Expected (2017)

喜歡·你 This Is Not What I Expected (2017) สูตรรักป่วนหัวใจ 😤😤
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy #Drama #Romance#DongyuZhou #TakeshiKaneshiro
      ด้วยความที่คนเรามันแตกต่างกันนะไม่ว่าจะเชื้อชาติ ผิวพรรณ รสนิยม ก็ย่อมที่จะทำให้คนเราชอบอะไรที่ไม่เหมือนกันไม่ว่าจะความหลากหลายทางเพศ  รสนิยมการแต่งตัว  หรือกระทั่งรสนิยมการกินอาหาร ซึ่งหนังเรื่องนี้หยิบเอาเรื่องราวที่พระเอกของเรื่องมักจะเป็นคนเจ้าระเบียบเจ้ากี้เจ้าการ ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบตามที่ต้องการเท่านั้น ไม่เว้นกระทั่งอาหารเพียงมื้อเดียวก็ไม่สามารถมีรสชาติผิดเพี้ยนไปจากความคุ้นเคยของตัวเองได้

      ลู่จิน (ทาเคชิ คาเนชิโร่) ผู้บริหารบริษัทเจ้าของโรงแรมมากมายหลายแห่งและเกลียดการถูกเอ่ยคำขอโทษมากที่สุด เดินทางไปทั่วโลกรวมทั้งในประเทศจีนเพื่อตรวจคุณภาพของโรงแรมต่างๆที่ตัวเองบริหารอยู่ จนได้เดินทางมาตรวจโรงแรมที่่เซี่ยงไฮ้  แต่ระหว่างเดินทางดันเกิดเรื่องเข้าใจผิดกับ เซิ่งหนาน (โจวตง หยู่)สาวน้อยที่กำลังนั่งขูดสีรถของเขาอยู่  เพื่อเป็นการแก้แค้นผู้ชายที่ทิ้งเพื่อนของเธอไป เพราะ เซิ่นหนาน ไม่ได้ดูป้ายว่าขึ้นลานจอดรถมาผิดชั้น แก้แค้นผิดคนซะงั้น😅 เลยกลายเป็นเรื่องที่ทำให้ทั้งสองคนไม่ชอบหน้ากันตั้งแต่นั้น 
      เมื่อ ลู่จิน เดินทางไปถึงโรงแรมก็เข้าพักและทำตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ทุกอย่าง ซึ่งเมื่อถึงการตรวจคุณภาพอาหารไม่ว่าเชฟคนไหนทำอะไรมาก็ไม่ถูกใจ ลู่จิน ซักเมนูเดียว จนเกือบจะตัดสินใจที่จะเปลี่่ยน ทีมบริหารโรงแรมใหม่ทั้งหมด  แต่ก่อนเสียงระฆังหมดเวลาจะดังขึ้นเมนูอาหารจานสุดท้ายก็เสริฟมาถึงพอดี และเมื่อ ลู่จิน ได้ลิ้มรสอาหารจานนั้นก็ซดซะจนไม่เหลือแม้แต่หยดเดียว เขาจึงตัดสินใจที่จะอยู่ตรวจโรงแรมต่อเพราะติดใจฝีมือเชฟปริศนาคนนี้  ซึ่งเธอก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น เซิ่งหนาน สาวน้อยที่ต้องคอยซ่อนตัวเพราะกลัวจะถูกโจทย์เก่าจับได้แล้วเธอจะต้องไปวิจัยฝุ่นแทนที่จะได้เป็นเชฟ
      เป็นหนังที่สารภาพตามตรงเลยว่าดูเพราะเป็น FC นางเอก โจวตงหยู่ แล้วหนังเรื่องนี้พอได้ดูแล้วสารภาพอีกอย่างเลยว่า เอาจริงหนังเองก็ไม่ได้สนุกเท่าไหร่ จุดขายของหนังแทบจะมีแค่อย่างเดียวก็คือ บุคลิกแล้วก็ความน่ารักของนางเอก โจวตงหยู่ นี่แหละ เพราะถ้าสำหรับสาวๆแล้วเรื่องนี่ ทาเคชิ คาเนชิโร่ อาจจะไม่ได้ฉายแสงมีออร่ามากนัก เพราะบทบาทจะออกมาในแนวเป็นผู้ใหญ่สูงวัยหน่อย และดูจะจริงจังไปซะทุกเรื่อง ถึงขนาดที่ว่าต้มมาม่ายังต้องจับเวลา วัดอุณหภูมิน้ำว่าได้ที่หรือยัง ออร่าความหล่อเลยอาจจะน้อยไปนิด   แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะถูกใจสาวๆที่ชอบสเปคแนวลุงก็ได้
      แล้วเวลาส่วนใหญ่ของหนังก็สาระวนไปกับฉากทำอาหารฉากกินอาหารซะเยอะ จนบางทีก็ดูเหมือนเนื้อเรื่องของหนังเองไม่มีอะไรเท่าไหร่เลย  แต่จะว่าถึงขนาดว่าหนังมันกลวงโบ๋ไม่มีอะไรเลยก็คงไม่ถึงขนาดนั้น  เพราะหนังเองก็ยังมีประเด็นเรื่องราวปมในใจของ ลู่จิน ลูกที่พ่อเลี้ยงให้โตมาเหมือนกับหุ่นยนต์ที่คอยทำตามคำสั่ง ไม่กระทั่งนั่งกินอาหารพร้อมกัน หรือพูดคุยกันในเรื่องส่วนตัว แม้กระทั่งหมาที่ ลู่จิน เคยเลี้ยงในตอนเด็กพ่อของเขาก็ยังพรากมันไปจากเขา  ซึ่งการได้มาเจอกับคนที่มีความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอยู่ในตัวแบบ เซิ่งหนาน ก็ทำให้ ลู่จิน ได้กลับมา มีชีวิตชีวา ได้เป็นตัวของตัวเองอีกครั้

      ถ้าพูดถึงแง่มุมของความรักของทั้งคู่อาจจะเรียกได้ว่าไม่รู้ไปรักกันตอนไหน เพราะ เซิ่งหนาน เองก็เพิ่งเลิกกับแฟนที่ต้องแอบคบกันเพราะเขาเป็นผู้จัดการโรงแรม เพิ่งได้ใช้เวลาร่วมกันไม่นานนัก ถึงแม้หนังจะพยายามให้ เซิ่งหนาน ช่วยแก้ไขปมในใจของ ลู่จิน ก็เถอะ แต่เวลาดูเราก็ยังไม่รู้สึกอินมากพอกับความรักของทั้งคู่อยู่ดี

     สำหรับเรื่องนี้หากจะให้สรุปแล้วคงต้องบอกว่าเหมาะสำหรับแฟนคลับสาว โจวตงหยู่ นั่นแหละ  ที่จะอินกับความน่ารักกวนๆ สำเนียงพูดลิ้นพันกันของเธอ 555😍 หรือสาวๆแฟนคลับพ่อหนุ่ม ทาเคชิ คาเนชิโร่  เพราะหากจะพูดถึงตัวหนังเองแล้วอาจจะกลางๆ มีความโรแมนซ์ ความฮา ประมาณนึงเท่านั้นเอง 

#MovieReview #รีวิวหนัง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...