วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ตะกอนหนัง Wonderful Nightmare (2015) & The Family Man (2000)

#ตะกอนหนัง Wonderful Nightmare (2015) & The Family Man (2000)
      หนังสองเรื่องที่ให้ตัวละครเอกได้ไปใช้ชีวิต ได้เจอกับประสบการณ์ อีกรูปแบบหนึ่ง จากคนที่เคยมีความมั่นใจในตัวเอง สามารถอยู่ได้โดยลำพังไม่ต้องพึ่งพาใครและไม่เคยคิดว่าตนเองจะมีครอบครัวได้...👨‍👩‍👧‍👦👨‍👩‍👧‍👦
      ที่จู่ๆกลับต้องได้มาใช้ชีวิตที่ไม่ใช่ของตัวเอง มีลูกมีครอบครัวที่ไม่เคยคิดอยากมี ได้พบเจอกับปัญหา แจ็ค จากที่คิดว่าตนเองพร้อมสมบูรณ์มีทุกอย่าง เมื่อวันนึงได้สัมผัสกับความรู้สึก รัก มีคนคอยเป็นห่วงเป็นใย และให้อภัยเขาเสมอ กลับกลายเป็นว่าเขายอมแลกทุกอย่างเพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตที่ไม่เพรียบพร้อมนี้ต่อไป

      อียอนอู ทนายสาวที่โตขึ้นมาลำพังใช้ชีวิตตัวคนเดียวมาตลอด เพราะเธอคิดว่าการที่เธอต้องอยู่คนเดียวเป็นความผิดของพ่อและแม่ที่จากเธอไปก่อนเวลาอันควร นี่เลยเป็นสาเหตุให้เธอทำอะไรโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกคนอื่น สามารถช่วยเหลือได้แม้กระทั่งคนกระทำผิดโดยไม่สนใจความรู้สึกเหยื่อ

      จนถึงวันที่เธอต้องมีใช้ชีวิตในร่างของคนอื่น ต้องกลายมาเป็นภรรยา กลายมาเป็นแม่ที่ต้องรับมือกับลูกที่กำลังโตเป็นสาว และลูกชายที่กำลังเรียนรู้และกำลังมองหาต้นแบบ สถานการณ์ต่างๆมันก็ได้ทำให้เธอได้เรียนรู้และเข้าใจถึงหัวอกคนเป็นแม่ และลูกผู้หญิงด้วยกัน ร่วมถึงความรู้สึกของผู้คนที่อยู่รายล้อมตัวเธอ  และความหมายของคำว่า"ครอบครัว" สามีและภรรยาที่ปกป้องและยืนเคียงข้างกันเสมอในยาม เจอกับปัญหา

      ในตอนนี้ใกล้จะถึงช่วงเวลาหยุดยาวอย่างปีใหม่ ส่วนตัวแอดเลยขอเสนอหนังทั้งสองเรื่องนี้ไว้ให้พิจารณาเป็นตัวเลือกในการหยิบมาดูร่วมกันในครอบครัว หรือคนที่ยังโสดก็ดูได้เผื่อจะอยากมีครอบครัวกับเขาบ้าง 555 น่าจะทำให้มีความสุขและรู้สึกอบอุ่นหัวใจได้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้🎅


#ตะกอนหนัง อ่านรีวิวWonderful Nightmare (2015)  อ่านรีวิวThe Family Man (2000)



🎅



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...