วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

12 หนังย้อนวัยรักแรก ฉบับเอเชีย

12 หนังย้อนวัยรักแรก ฉบับเอเชีย

     เชื่อว่าหลายคนที่ในตอนนี้อยู่ในวัยทำงาน  บางคนอาจจะกำลังเตรียมตัววางแผนแต่งงาน บางคนอาจจะแต่งงานมีครอบครัวมีลูกแล้ว แต่ในเสี้ยวหนึ่งของช่วงชีวิตวัยรุ่น  คุณอาจจะเคยแอบชอบนักกีฬาโรงเรียน  แอบส่งกลอนจดหมายน้อยไว้ในลิ้นชักโต๊ะเรียนคนที่เราแอบชอบ การได้เดินไปในที่ที่เขาอยู่เพียงเพื่อจะได้มองเขาสักแว๊บเดียวก็ยังดี  ความทรงจำเหล่านี้เราอาจจะหลงลืมมันไป กับความวุ่นวายในชีวิตเมื่อโตขึ้น #หนังย้อนวัยรักแรก ในลิสต์นี้อาจจะพาคุณย้อนกลับไปยังช่วงเวลาเหล่านั้น  ที่มันอาจจะทำให้คุณรู้สึก ฟิน...ถ้าคุณมีแต่ภาพความทรงจำที่ดี มีเพื่อนๆที่รายล้อมและรักกัน แต่สำหรับบางคนแล้ว อาจจะรู้สึก หน่วง...ในหัวใจหากคุณยังมีอะไรติดค้างอยู่ในใจ  แล้วคุณ...ยังไม่สามารถลืมมันหรือว่าแก้ไขเรื่องราวเหล่านั้นได้
      ผลงานลิสต์หนังชุดแรกของ เพจ ปีนรั้วดูหนัง ดูเองรวบรวมเองโดยแอดคนเดียวล้วนๆ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ    ปล.อ่านรีวิวเต็มคลิกที่ชื่อหนังในลิสได้เลยครับ
1 I Crying Out Love in the Center of the World (2004) 

      ซากุทาโร่ ชายที่ใกล้จะถึงวันแต่งงานของตัวเองกับ ริทซึโกะ แฟนสาวอยู่แล้ว แต่เขาก็ยังเอาแต่ทำงานจนดึกดื่นไม่ยอมกลับบ้าน ด้าน ริทซึโกะ ที่กำลังจัดเตรียมเก็บข้าวของส่วนตัว ก็ได้เจอกับเทปคลาสเซ็ทม้วนนึง ที่ช่วยเตือนความทรงจำในอดีตขึ้นมา ทำให้เธอตัดสินใจเดินทางกลับไปยัง ทาคามัตซึ บ้านเกิดของเธอ แต่ ริทซึโกะ ก็ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่มีภาพความทรงจำกับเมืองนั้น เมื่อ ซากุทาโร่ เองก็ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเช่นเดียวกัน เพียงแต่ไม่ได้เป็นการกลับไปเพื่อตามหา ริทซึโกะ แต่อาจจะเป็นการกลับไปหาใครบางคนในอดีตที่จากมานาน และยังอยู่ในความทรงจำของเขาเสมอ

ตัวอย่าง : https://youtu.be/QYNYIqyYyOc  

2 I At Cafe 6 (2016)

      กวนมินเล่ย กับ เสี่ยวโบจื่อ สองเพื่อนรักที่เรียกได้ว่าเป็นหัวโจกประจำห้อง ที่ไม่ค่อยใส่ใจกับการเรียนเท่าไหร่นัก ซึ่ง มินเล่ย เองตามประสาวัยรุ่นเขาแอบชอบ หลี่ซินเหล่ย นักเรียนสาวสวยประจำห้อง ที่ก็ไม่ได้มีเพียงแต่เขาคนเดียวที่ตามจีบ ซินเหล่ย แต่ยังมีนักกีฬารูปหล่อของโรงเรียนตามจีบอยู่ด้วย แต่วันนึงที่เพื่อนซี้อย่าง เสี่ยวโบจื่อ ต้องเข้าไปนอนหยอดน้ำข้าวต้มในโรงพยาบาล กลับกลายเป็นว่า มินเล่ย ได้สารภาพรักกับ ซินเหล่ย ออกไปโดยไม่รู้ตัว ทั้งสองคนก็เลยได้เริ่มเปิดใจให้กันตั้งแต่นั้น

ตัวอย่าง : https://youtu.be/IkYjt7jaWzc

3 I Architecture 101 (2012)

      ซึงมิน หนุ่มสถาปนิกที่จู่ๆวันหนึ่ง ก็มีลูกค้ามาหาที่ทำงานและเจาะจงที่จะพบกับเขา ลูกค้าคนนั้นก็คือ ซอยอน สาวสวยที่ในทีแรก ซึงมิน ก็ทำเนียนเป็นจำไม่ได้ ทั้งที่จริงแล้ว ซอยอน ก็คือเพื่อนสมัยเรียนมหาลัย การที่ ซอยอน มาพบกับ ซึงมิน ในครั้งนี้ก็เพื่อจะให้เขาออกแบบและสร้างบ้านให้กับเธอ แทนบ้านหลังเก่าบนเกาะเซจู  ซึงมิน เองก็เหมือนมีอะไรในใจและอึกอักไม่อยากจะรับงานนี้  แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถปฏิเสธเธอได้ และเมื่อทั้งสองคนได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง คืนวันเมื่อครั้งเก่าที่มีความหมายมากกว่าคำว่าเพื่อนที่เคยจางหายไป  มันก็เริ่มกลับมาชัดเจนในความรู้สึกอีกครั้งหนึ่ง

ตัวอย่าง : https://youtu.be/mUpJ18MRe8s

4 I You Are the Apple of My Eye (2011)

      เคอชิงเถิง หรือ เคอเถิง เด็กนักเรียนที่เอาแต่รวมกลุ่มกับแก็งค์เพื่อน  ไม่ค่อยจะตั้งใจเรียนอย่างคนอื่นเขา จนวันหนึ่งที่ เคอเถิง นึกสนุกเล่นอะไรพิเรนด้วยการแข่งขัดจรวด
(ชักว่าว) 555 กับเพื่อนในห้องเรียนจนถูกจับได้ เลยโดนลงโทษด้วยการย้ายที่นั่งมาอยู่ด้านหน้าของ เฉินเจียยี่ เด็กนักเรียนหญิงหัวหน้าห้องที่แสนน่ารักซึ่งใครๆก็ต่างแอบชอบ โดยที่ เจียยี่ ก็ต้องคอยติวหนังสือให้กับ เคอเถิง ด้วย นี่เองเลยเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของทั้งสองคน ที่ต่างต้องผ่านเรื่องราวอะไรมากมาย และด้วยวัยที่ยังเดียงสา ก็เลยต้องพิสูจน์กันว่า ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะสามารถผ่านปัญหาต่างๆไปด้วยกันได้ไห

ตัวอย่าง :
 https://youtu.be/v5H6wE47FrI

5 I First Time (2012)

      ซือเฉียง นักศึกษาสาวสวยแต่ดันเกิดมาพร้อมกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง  ทำให้เธอไม่สามารถทำกิจกรรมอะไรที่ทำให้เธอเหนื่อยได้ เพราะมันอาจจะอันตรายถึงชีวิต กิจวัตรประจำวันของเธอก็เลยมีแต่เรื่องซ้ำเดิมหน้าเบื่อ แถมยังต้องไปหาหมอทุกอาทิตย์เพื่อตรวจโรคและรับยามากิน ซึ่งเจ้ายาที่เธอกินนี่เอง มันมีผลข้างเคียงกับสมองของเธอ ทำให้ความทรงจำของเธอเริ่มเลือนรางลงเรื่อยๆ

      สิ่งที่ ซือเฉียง ทำได้ก็คือการอัดเสียงของตัวเองลงไปในเทป  บอกเล่าเรื่องราวของตัวเองและกงหนิง รักแรกของเธอสมัยมัธยมที่ไม่ได้พบกันมานาน เพื่อที่จะทำให้เธอไม่ลืมสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่ด้วยพรมลิขิตหรือสิ่งใดก็แล้วแต่ ซือเฉียง ก็มีโอกาสได้พบกับ กงหนิง รักแรกของเธอโดยบังเอิญทำให้ทั้งสองคนได้กลับมารำลึกถึงความหลังในอดีตกันอีกครั้ง โดยมีเทปคาสเซ็ทเป็นตัวช่วยถ่ายทอดเรื่องราวในอดีต และเชื่อมต่อความรักของทั้งสองคนในปัจจุบัน

ตัวอย่าง : https://youtu.be/_zTEv4QuwPw

6 I My Old Classmate (2014)

      หลินอี้ พนักงานบริษัทไอทีในอเมริกาที่วันนึงได้รับจดหมายจากประเทศจีน ซึ่งข้างในจดหมายก็คือการ์ดเชิญไปงานแต่งงานของ เสี่ยวจือ เพื่อนร่วมห้องสมัยเรียนมัธยม ทำให้ หลินอี้ ได้ย้อนกลับไปนึกถึงวันเก่าๆ  ครั้งแรกที่เจอกับ เสี่ยวจือ เด็กนักเรียนที่เพิ่งย้ายมาใหม่ แล้วมักถูกเพื่อนในห้องกลั่นแกล้ง ก็มีแต่ หลิน อี้ ที่คอยปกป้องและดูแลมาตลอด ก่อนที่จะเรียนจบมัธยม เสี่ยวจือ ได้ให้สัญญากับ หลินอี้ ว่าหากสอบติดมหาวิทยาลัยเดียวกันได้ เธอจะยอมเป็นแฟนกับเขา ซึ่งสุดท้ายทั้งสองคนก็ได้เรียนที่เดียวกัน แต่กลายเป็นว่า เสี่ยวจือจะเป็นแฟนกับ หลินอี้ แค่วันละ 5 นาทีเท่านั้น 5 นาทีนี้เอง  จึงเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า ” ฉันรักคุณตลอดไป

ตัวอย่าง : https://youtu.be/g5jHYgYj_RU


7 I Our Times (2015)

      หลินเจินซิน ลูกเป็ดขี้เหร่ประจำโรงเรียนที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นซักอย่าง เธอก็เหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไปในโรงเรียนที่แอบชอบ โอวหยาง นักกีฬารูปหล่อคนดังที่เพอร์เฟคทุกอย่าง แต่แทนที่จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับ โอวหยาง ดันกลายเป็นว่า  โชคชะตากลับพาให้ เจินซิน ต้องกลายมาเป็นเบ้ของ สวีไท่อวี่ หัวหน้าแก็งค์นักเรียนนักเลง เพราะว่า เจินซิน แอบเอาจดหมายลูกโซ่ไปใส่ไว้ในกระเป๋าของ ไทอวี่ เพื่อหวังจะแก้แค้นให้ โอวหยาง ที่โดน ไทอวี่ รังแก แต่การที่ได้มาอยู่เป็นทาสรับใช้ ไทอวี่ นี่เอง  ที่ทำให้ เจินซิน ได้รู้ว่า  จริงๆแล้ว ไทอวี่ ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด แต่มีบางเรื่องที่ทำให้เขากลายมาเป็นเด็ก มีปัญหาอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้

ตัวอย่าง : https://youtu.be/XLcheiAW13w


8 I Crying Out In Love (2016)

      เค่อต๋า เด็กนักเรียนที่ได้แต่แอบมองเด็กสาวนักว่ายน้ำของโรงเรียนอย่าง เซียเย่ อยู่ฝ่ายเดียว จะด้วยโชคชะตาหรืออะไรก็แล้วแต่ เค่อต๋า ที่ว่ายน้ำไม่เป็นกลับถูกเพื่อนแกล้งจับโยนลงน้ำ เซียเย่ ที่เห็นเหตุการณ์ก็เลยกระโดดลงไปช่วย และกลายเป็นว่านั่นคือจุดเริ่มต้นให้ทั้งสองคนได้รู้จักกัน 

      เค่อต๋า นั้นเป็นเด็กที่ชอบเขียนบันทึก เพราะว่ามีความใฝ่ฝันว่า อยากจะเป็นนักเขียน เซียเย่ ก็เลยเชียร์ให้เขาเขียนจดหมายส่งไปสถานีวิทยุเพื่อชิงของรางวัล แต่กลายเป็นว่า เคอต๋า เขียนเรื่องโกหกไปจนได้อ่านออกอากาศ  นั่นเลยทำให้ เซียเย่ โกรธอย่างมาก  จน เค่อต๋า ต้องยอมยืนตากฝนเพื่อขอคืนดี และในที่สุด เซียเย่ ก็คืนดีด้วยการยื่นจดหมายให้ฉบับหนึ่ง นั่นก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของทั้งสองคนในการใช้การเขียนจดหมายสื่อสารสิ่งที่อยู่ภายในใจของพวกเขา

ตัวอย่าง : https://youtu.be/I11vNzfN2TM


9 I The Classic (2003)

      จีแฮ สาวนักศึกษามหาลัยที่มักจะหยิบจดหมายรักในอดีต  ที่มีใครบางคนเขียนถึงแม่เธอขึ้นมาอ่าน นั่นก็เลยทำให้เธอมีทักษะ ในการใช้ถ้อยคำที่สวยงามและสื่อความหมายได้ดี ก็เลยถูกเพื่อนซี้อย่าง ซูคยัง ร้องขอให้เธอเขียนจดหมายรักถึง ซังมิน ผู้ชายที่เธอชอบอยู่บ่อยๆ แต่กลับกลายเป็นว่า จีแฮ เองก็กลับตกหลุมรัก ซังมิน ด้วยเหมือนกัน และความบังเอิญที่ จีแฮ ได้พบกับสมุดบันทึกเล่มหนึ่ง

      ภายในกล่องเก็บจดหมายของแม่เธอ และเมื่อเธอหยิบมันขึ้นมาอ่าน ก็ทำให้ จีแฮ ได้รับรู้ถึงเรื่องราวความรักในอดีตของ จูฮี แม่ของเธอ ที่สถานการณ์ของชายที่เขียนจดหมายถึงแม่ของเธอนั้น ก็ไม่ต่างกับตัวเธอเองในตอนนี้

ตัวอย่าง : https://youtu.be/EOZWxGbQlzY


10 I Fleet of Time (2015)

      เหล่าเพื่อนซี้สมัยมัธยมจัดงานปาตี้สละโสดให้กับ เจ้าเย่ ว่าที่เจ้าบ่าวที่กำลังจะแต่งงานในอีกไม่กี่วัน หนึ่งในแขกรับเชิญก็คือ เฉินซุน หนุ่มนักบัญชีที่เมาหนักจนเลยเถิดไปกับ ชีชี ช่างภาพสาวที่มาถ่ายภาพ งานแต่งให้กับ เจ้าเย่ ธีมของวีดีโองานแต่งเป็นการให้เหล่าเพื่อนซี้  พูดถึงความรักของแต่ละคนในอดีต ซึ่ง ชีชี ก็ดูจะสนใจเรื่องราวของเพื่อนเจ้าบ่าวอย่าง เฉินซุน เป็นพิเศษกว่าใคร 
      
      เฉินซุน เด็กหนุ่มที่ตกหลุมรัก ฟางหุย เด็กสาวเพื่อนร่วมห้องที่มักจะเก็บตัวเงียบและไม่ค่อยพูดจากับใคร แต่ที่สุดแล้ว เฉินซุน ก็สามารถทำให้เธอเปิดใจให้กับเขาได้  แม้ว่าความรักของทั้งคู่จะมีพ่อของ ฟางหุย ที่ไม่ชอบใจนักเมื่อลูกสาวจะมีแฟน และเฉียวหลาน เพื่อนซี้ในกลุ่มก็แอบชอบ ฟางหุย อยู่ด้วยเช่นกัน แต่ ฟางหุยกับเฉินซุน ก็ประคับประคองความรักตลอดรอดฝั่งมาได้ จนมาถึงมหาลัยที่ทั้งคู่ใช้
ความพยายามจนได้เรียนที่เดียวกัน กระนั้นถึงจะเรียนในที่เดียวกัน แต่ด้วยวัยที่โตขึ้น ต่างคนต่างมีหน้าที่ความรับผิดชอบต่างกัน รวมถึงยังได้เจอกับผู้คนใหม่ๆที่เข้าหามากมาย ก็เป็นช่วงเวลาที่ต้องพิสูจน์หัวใจของแต่ละฝ่ายว่า จะยังเหมือนเดิมกับในทุกวันที่ผ่านมาหรือเปล่า

ตัวอย่าง : https://youtu.be/9wauJqM2gsQ


11 I Youth Never Returns (2015)

      เหล่านักศึกษาปีหนึ่งของมหาลัยในเมืองฉงชิ่ง ต้องมารวมกันในวันเปิดภาคเรียนเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น  เด็กใหม่กลุ่มนึงแอบปีนเข้าไปส่อง  ในห้องตรวจสุขภาพของนักศึกษาหญิงแล้วโดนจับได้  จนต้องวิ่งหัวซุกหัวซุนหนีเหล่าอาจารย์ นั่นเลยทำให้เกิดอุบัติเหตุจน หวังจินฮุย หกล้มหน้าคะมำ ไปกระแทกเข้ากับนมของนักศึกษาหญิง โจวฮุย เข้า 

      ก็เลยเกิดเรื่องเกิดราวถูกมหาลัยเรียกเข้าไปอบรมตั้งแต่วันแรก แต่กลายเป็นว่าอุบัติเหตุครั้งนี้กลับทำให้ โจวฮุย เกิดแอบปิ๊ง จินฮุยเข้า และ จินฮุย เองก็ประทับใจกับความนุ่มนิ่ม ของหน้าอกสาวเจ้าซะงั้นแล้วจังหวะมันก็เหมาะเหม๋งกับที่ จินฮุย อกหักโดนแฟนทิ้งเข้าพอดี ก็เลยทำให้ทั้งสองคนเริ่มทำความรู้จักกันและรู้สึกต่อกันมากเกินคำว่าเพื่อน

ตัวอย่าง : https://youtu.be/58oYWQQUZLc


12 I My Girl and I (2005)

      ซูโฮ ที่วันนึงไปเล่นน้ำทะเลแล้วเป็นตะคริวถูกช่วยไว้โดย ซูอึน เด็กสาวที่เป็นเพื่อนนักเรียนห้องเดียวกันจนเพจเจอร์ของ ซูอึนจมน้ำหาย(เด็กยุคนี้จะรู้จักเพจไหมเนี่ย555) แต่เขากลับไม่รู้ว่าใครช่วยเอาไว้ และด้วยนิสัยที่ออกจะซื่อบื้อของ ซูโฮ ก็เลยไม่รู้ว่า ซูอึน นั้นแอบชอบตัวเอง 

      จนวันนึงที่ ซูอึน ตัดสินใจบอกให้ ซูโฮ ซื้อขนมเลี้ยงเธอ ด้วยความซื่อไอ้หนุ่ม ซูโฮ ก็เลยซื้อมาให้ตามระเบียบ แต่กลายเป็นว่า ซูโฮ ต้องมาโดนนักกีฬาเทควนโดของโรงเรียนอัดจนเจ็บตัว  เพราะ ซูอึน บอกว่าเป็นแฟนกับเขา เลยเกิดเป็นเรื่องเป็นราวให้ต้องหนีเอาตัวรอดกันทั้งคู่ หลังจากนั้นมาก็เลยกลายเป็นว่าทั้งสองคนเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น และใช้การฝากข้อความถึงกัน ในการเปิดใจพูดคุยในเรื่องราวต่างๆ

ตัวอย่าง : https://youtu.be/EGLasZc2EFo



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...