วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Catacombs (2007)

Catacombs (2007) หลอนบีบกะโหลก
#ปีนรั้วรีวิว #Horror #Thriller #Catacombs
      Catacombs หลายๆคนที่ได้ยินคำนี้แต่บางคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร Catacombs ก็คืออุโมงค์ขนาดใหญ่ใต้เมืองปารีสที่มีความยาวต่อรวมกันใต้เมืองถึง 300 กิโลเมตร ซึ่งวัตถุประสงค์การใช้งานของมันในทีแรกก็คือทำเป็นเหมืองแร่ 

      แต่ในเวลาต่อมามันกลับไม่ใช่อุโมงค์ธรรมดาๆเพราะอุโมงค์แห่งนี้มันถูกเปลี่ยนให้กลายมาเป็นสุสานขนาดใหญ่😨ที่เก็บซากโครงกระดูกของผู้คนมากกว่า 6 ล้านชีวิต ตั้งแต่ปี ค.ศ1786 ซึ่งในปัจจุบันนี้แม้จะมีการเปิดให้เข้าชมอุโมงค์เพียงบางส่วน แต่ก็ยังมีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า Cataphiles ที่แอบเนียนเข้าไปในส่วนต้องห้ามเพื่อจัดงานปาร์ตี้หรือทำกิจกรรมห่ามๆในหมู่วัยรุ่น


      วิคตอเรีย สาวชาวอเมริกันที่เดินทางเพื่อมาเยี่ยมพี่สาวที่ปารีส ซึ่ง วิคตอเรีย เองเกิดมาเป็นคนที่ทั้งชีวิตไม่เคยเดินทางไปไหนเลยด้วยความเป็นคนขี้กลัว ไม่มั่นใจในตัวเอง ต้องกินยาคลายเครียดอยู่ตลอดเวลา  เมื่อ แคโรลีน มารับที่สนามบินเดินทางไปถึงที่พัก วิคตอเรีย ก็ได้พบกับเพื่อนๆของพี่สาวตัวรอเองเพื่อที่จะออกไปงานปาร์ตี้กันในคืนนี้ทันที ด้วยความที่ไม่สามารถปฏิเสธพี่สาวตัวเองได้ เธอเลยต้องตามพี่สาวไปในงานปาร์ตี้ซึ่งจัดอยู่ในอุโมงค์ Catacombs ใต้เมืองปารีสที่มีกลุ่มคนมากมายเข้าไปที่แห่งนั้น  แม้จะรู้ว่าผิดกฎหมาย แต่เรื่องที่ วิคตอเรีย ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจที่จะต้องมาเจอก็คือ ในอุโมงค์แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่กลุ่มวัยรุ่นแอบมาปาร์ตี้กัน แต่ยังมีตำนานบางอย่างที่อาศัยอยู่ในอุโมงค์แห่งนี้มาตลอด
*
**
เปิดเผยเนื้อหาบางส่วน👇👇

      เป็นหนังอีกเรื่องนึงที่เกือบๆจะเรียกได้ว่า WTF เหมือนกันนะ แต่บอกว่ามันเป็นยังไงก็จะกลายเป็นสปอยเยอะไปซะอีก เพราะหนังเองสร้างบรรยากาศความตื่นเต้นได้ดีระดับนึง ถ้าเราไม่จับผิดคิดมากก็แทบจะไม่รู้เลยว่าเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงแรกๆมันมีความจงใจให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ

      ตัวละครพี่สาวอย่าง แคโรลีน ก็เหมือนคนที่หวังดีกับน้องสาวอยากให้น้องหายจากอาการต่างๆที่เป็นอยู่ อยากจะให้น้องสาวเลิกใช้ยาช่วยในการใช้ชีวิต แต่วิธีการที่พี่สาวคนนี้ใช้นี่ซิกลับพาให้เหตุการณ์ต่างๆมันแย่ลงไปเรื่อยๆ กลายเป็นเอาชีวิตน้องสาวและชีวิตของตัวเองมาเสี่ยง 

      เพราะการใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง กลัวความมืดก็จับน้องสาวโยนใส่ความมืดความน่ากลัวในอุโมงค์ สติสตางค์น้องก็เลยเตลิดเปิดเปิงจิตหลุดไม่สามารถควบคุมความกลัวในใจได้

      การอยู่คนเดียว ความมืด ฆาตกรโรคจิต บางทีมันก็ไม่น่ากลัวเท่าจิตใจเราเอง กับสิ่งที่เรามโนขึ้นมาจากความกลัว ตัวละครอย่าง วิคตอเรีย หลายๆครั้งที่น่าจะเอาชีวิตรอดออกไปจากอุโมงค์ได้ง่ายๆ แต่ด้วยความหวาดกลัวมันครอบงำบังตาปิดกั้นการมองเห็นการได้ยินไปทั้งหมดแล้ว สิ่งที่เห็น สิ่งที่ได้ยินจึงไม่สามารถเชื่อถือได้ ต้องติดกับดักความกลัวในใจของตัวเอง

      ความกล้า💪กับความกลัว😱 ฟังดูเหมือนมันเป็นขั้วตรงข้ามกันนะ แต่ในบางครั้งมันก็มีแรงผลักให้คนทำอะไรที่ผลออกมาคล้ายกัน การที่เราจะฆ่าใครสักคนเราก็คงต้องใช้ความกล้า แต่บางทีความกลัวมันก็มีแรงผลักให้เราสามารถฆ่าใครสักคนได้ไม่ต่างกัน เพราะเมื่อมีความกลัว ความรู้สึกที่ตามมามันก็คือความเห็นแก่ตัว ที่พยายามเอาตัวเองออกจากปัญหาที่เกิดขึ้น และความโกรธ ที่เราไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เลวร้ายนี้ได้ 

      สรุปแล้ว Catacombs เป็นหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ ในอุโมงค์ที่บิ้วเราและสร้างบรรยากาศจนมุมได้ดีนะ มันมีความน่าอึดอัดกับสถานที่และบรรยากาศที่ตัวละครได้เจอ เพียงแต่ว่าความโหดหรือความตื่นเต้นอาจจะไม่ได้มีมาเซอร์วิสมากมายนักเพราะเมื่อถึงบทสรุปของหนังเราก็จะร้อง….อ๋อ เองว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...