วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Tunnel 3D (2014)

Tunnel 3D (2014) 
#ปีนรั้วรีวิว #Horror 
      เรื่องราวของกลุ่มเพื่อน 5 คนที่เดินทางไปเที่ยวยังรีสอร์ทพ่อของ กีชอน ที่กำลังเปิดใหม่ โดยที่อดีตที่ตั้งรีสอร์ทแห่งนั้นคือเหมืองเก่าที่ถูกปิดไปแล้วจากอุบัติเหตุเหมืองถล่มหลายปีก่อน เมื่อไปถึงทั้ง 5 คนก็เข้าไปเที่ยวในอุโมงค์ที่น้องสาวของ กีชอน จัดงานปาร์ตี้เป็นประจำสำหรับนักท่องเที่ยว 

      แต่จู่ๆก็ดันมีตาลุงท่าทางเพี้ยนๆเดินเข้ามาหาเรื่องทั้ง 5 คน ซึ่งอดีตลุงคนนี้ก็คือคนงานเหมืองที่เคยประสบอุบัติเหตุจนทำให้กลายเป็นคนเสียสติ แต่ก็ได้ ดองจุน หัวหน้าผู้ดูแลรีสอร์ทเข้ามาช่วยห้ามเอาไว้ ทั้ง 5 คนเลยแยกย้ายกันกลับไปพักผ่อน


      เมื่อตกดึกคืนนั้น ตาลุง ที่เสียสติก็ยังตามก่อกวนทั้ง 5 คนถึงที่พักอีกครั้ง ก็เลยเกิดเรื่องขึ้นจนได้เมื่อ กีชอน พลั้งมือฆ่าตาลุงจนเสียชีวิต ทั้ง 5 คนก็เลยตัดสินใจร่วมกันว่าจะทำลายหลักฐานด้วยการฝังศพ โดยที่ อึนจู เสนอว่าให้นำศพไปทิ้งในเหมืองส่วนที่ปิดตายห้ามเข้า เพื่อที่จะได้ไม่มีใครเข้าไปเจอศพ ทั้งหมดก็เลยช่วยกันนำศพเข้าไปทิ้งในเหมือง แต่กลายเป็นว่าไม่ใช่แค่เพียง 5 คนนี้เท่านั้นที่อยู่ในเหมืองตอนนี้ เพราะมีบางคนกำลังจ้องมองพวกเขาอยู่   และไม่อยากจะให้คนทั้งหมดกลับออกมาจากเหมืองได

      หนังสยองขวัญที่น่าจะทำออกมาช้าไปหน่อยเพราะจะว่าไปช่วงปี 2014 นั้นกระแสหนัง 3 D ก็เริ่มซาลงไปเยอะแล้ว งานภาพในหนังก็ค่อนข้างพยายามขายมุมมองทะลุจอแบบหนังสยองขวัญ 3 D เต็มที่ ส่วนผลที่ได้เอาจริงๆก็ไม่ค่อยสยองเท่าไหร่

      เพราะส่วนตัวแล้วรวมถึงหลายๆคนที่เคยดูหนังสยองขวัญ 3D ที่นิยมทำออกมาช่วงนึงทั้ง SAW , Final Destination , My Bloody Valentine ส่วนใหญ่แล้วผลตอบรับก็ไม่ค่อยดีทั้งนั้น เพราะหนังมาเน้นขายที่ภาพสยองขวัญทะลุจอ  จนบทหรือบรรยากาศด้านอื่นๆที่ทำให้เกิดความสยองมันหายไปซะหมด

      การดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้ก็ตามสูตรหนังเชือดเลยนั้นแหละที่ตัวละครโดนฆ่าตายไปทีละคนๆ แต่คนร้ายกลับยังไม่ถูกเปิดเผยและหนังสับขาหลอกเราไปเรื่อยๆ  ทั้งทำให้เชื่อว่าเป็นเรื่องผีเหนือธรรมชาติบ้าง เรื่องความหลอนของตัวละครจากก๊าซพิษบ้าง ด้วยปมของเรื่องไม่ได้ถูกเฉลยหรือปูให้เราแต่แรก 

      ตัวหนังเลยอาจจะหลอกเราสำเร็จ เพราะแม้หนังจะมีจุดให้เราแอบสงสัยพฤติกรรมของบางตัวละครอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยอะไรมากไปกว่านั้น สุดท้ายเราก็ต้องตามน้ำไปกับเนื้อเรื่องของหนังอยู่ดี

      เป็นหนังที่ดูได้แค่เพลินๆไม่ถึงกับสนุกนะ เพราะมันก็วัตถุดิบซ้ำๆกับเรื่องอื่นๆไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่อเพราะก็ยังถือว่าเอาของเดิมๆเก่าๆมาขย้ำรวมกันแล้วหาทางออกจากอุโมงค์เจอจนได้ 555 พูดง่ายๆว่าไม่ได้เดินเรื่องไปเรื่อยๆแล้วหาทางออกทางลงให้เรื่องราวไม่ได้

      เมื่อถึงบทสรุปของหนังแล้วก็ทำให้เราเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของตัวละครได้ แม้มันจะดูเกินจริงไปหน่อยก็เถอะ แถมการแค้นคนเพียงไม่กี่คนที่ตัวเองคิดว่าเป็นคนไม่ดี แต่ดันลากเอาคนที่ไม่รู้เรื่องเข้ามารับกรรมด้วยมันก็แปล่งๆยังไงชอบกล

      สรุปแล้ว Tunnel 3D เป็นหนังที่เอาวัตถุดิบเดิมๆของหนังสยองขวัญมาขายในรูปแบบสามมิติทะลุจอ มากกว่าจะเน้นบรรยากาศสยองขวัญหรือฉากฆาตกรรมโหดๆ และก็ไม่ได้มีความทริลเลอร์ตามแบบฉบับหนังเกาหลีอีกด้วย แต่ตัวหนังเองก็สั้นๆไม่ได้ยืดยาวอะไร คงพอตอบโจทย์ความตื่นเต้นสำหรับคนอยากดูหนังสยองขวัญที่ไม่ต้องโหด ชวนแหวะ หรือหวาดเสียว ดูไปปิดตาไปได้

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...