วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Method (2017)

Method (2017) โซ่สวาท
#ปีนรั้วรีวิว #Drama Director: Eun-jin Pang
      แจฮา (Sung-woong Park) หนังแสดงละครเวทีรุ่นใหญ่กลับมารับงานอีกครั้งหลังจากประสบอุบัติเหตุ   จนทำให้เขาหายหน้าไปจากงานแสดงเสียนานกับเรื่อง "Unchain." ละครเวทีเรื่องราวความรักและโศกนาฏกรรมระหว่างผู้ชายสองคนอย่าง วอลเตอร์และซิงเกอร์ แต่ปัญหาการร่วมงานกันระหว่างนำแสดงนำของเรื่องก็เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกที่ได้พบกัน เมื่อ ยองอู (Oh Seung-Hoon)ไอดอลหนุ่มซุปเปอร์สตาร์เกิดอาการติสขึ้นมาทำให้เขามาร่วมประชุมสาย จนเริ่มสร้างความไม่พอใจให้กับนักแสดงรุ่นพี่ แจฮา แถมในการซ้อมบทวันต่อมา ยองอู ก็ไม่สามารถแสดงบทบาทต่างๆออกมาได้เลย
จนถึงขนาดที่ แจฮา เอ่ยปากขอผู้กำกับเปลี่ยนตัวแสดง

       แต่ในวันถัดมาที่ แจฮา ชักทนไม่ไหวกับความประพฤติของ ยองอู เขาทั้งพูดเตือนสติและต่อว่า ยองอู ด้วยถ้อยคำรุนแรง จน ยองอู และคนทั้งห้องประชุนต่างอึ้งกิมกี่กันไปหมด แต่ด้วยประสบการณ์ของ แจฮา เขาก็พลิกวิกฤติเป็นโอกาสในการดึงอารมณ์ที่กำลังสะเทือนใจของอีกฝ่าย มาต่อบทละครที่กำลังซ้อมกันอยู่ จนทำให้ ยองอู สามารถเข้าถึงตัวละคร ซิงเกอร์ ได้ดีขึ้น เพียงแต่ว่านอกจาก แจฮา จะเปิดผนึกความรู้สึกของ ยองอู ให้เชื่อมต่อกับตัวละครแล้ว สิ่งที่คงไม่มีใครเคยคิดฝันมาก่อนอีกอย่างหนึ่งก็คือ หนุ่มใหญ่อย่าง แจฮา ได้เปิดผนึกหัวใจของไอดอลหนุ่มน้อย ยองอู ให้ตกหลุมรักเขาเข้าให้แล้ว
      เป็นหนังชายรักชายที่ไม่รู้ว่าจะถูกใจสายวายหรือเปล่านะ เพราะว่าหนังไม่ชวนจิ้นเท่าไหร่บรรยากาศค่อนข้างกระอักกระอ่วน ตึงเครียด พอสมควร เมื่อ แจฮา เองก็มีเมียที่รักกันดีอยู่แล้ว แต่ ยองอู เองก็กลับแสดงออกค่อนข้างชัดเจนแต่ต้นในการทำสงครามประสาทกับ เมีย ของ แจฮา ส่วนความรู้สึกของสองตัวละครเอก พอถึงจุดนึงทั้งสองคนก็ไม่ได้ปกปิดหรือเก็บงำความรู้สึก ความต้องการของตัวเองเอาไว้เลยนะ   จนบางครั้งเรารู้สึกว่าทั้งสองตัวละครนี้ค่อนข้างจะเห็นแก่ตัวไปหน่อยด้วยซ้ำ 
      เมื่อสนใจแต่ความต้องการของตัวเองและแทบจะไม่สนใจผลกระทบกับคนรอบข้างเอาเสียเลย กรณีของ ยองอู นั่นยังไม่เท่าไหร่เพราะว่ายังอายุน้อยการตัดสินใจย่อมใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลอยู่แล้ว แต่ผู้ใหญ่อย่าง แจฮา ที่ตัวเองก็มีเมียอยู่แล้วกลับทำเรื่องผิด เราลองคิดกลับกันว่าหาก ยองอู เป็นผู้หญิงแล้ว แจฮา มีชู้ความรู้สึกเมียของเขาจะเป็นอย่างไง ถึงได้บอกไปเมื่อวรรคบนว่าหนังเรื่องนี้ไม่รู้จะเหมาะกับสายวายไหม…เพราะส่วนตัวไม่คิดว่ามันชวนจิ้นเอาเสียเลย
      หนังเรื่องนี้เป็นการเอา "Unchain." ละครเวทีตามเนื้อเรื่อง มาดำเนินในชีวิตของตัวละครซ้อนกันไปด้วย เมื่อเหตุการณ์ต่างๆของละครมันก็ดำเนินไปคล้ายกับชีวิตของทั้งคู่ บทพูดในละครเวทีเรื่องนั้นยังกลายมาเป็นบทพูดในชีวิตจริง ที่ตัวละครใช้สื่อความหมายแทนความรู้สึกตัวเองหลายครั้ง ฉากเลิฟซีนระหว่างชาย ชาย ในเรื่องนี้ก็ไม่ได้ถึงพริกถึงขิงมากนักนะ แต่ก็มีฉากกอดจูบดูดดื่มประมาณนึง ไม่ถึงกับเป็นฉากเลิฟซีนโจ่งครึมหรือเปลือยหมดอะไรขนาดนั้น
      สรุปแล้ว Method (2017) เป็นหนังชายรักชายที่ออกจะไม่ชวนจิ้นเท่าไหร่นะ เพราะว่าเนื้อหาของหนังมันหน่วงๆค่อนข้างกระอักกระอ่วนทีเดียว มันไม่ใช่แค่เรื่องของผู้ชายสองคนที่รักกัน แต่มันมีผลกระทบถึงคนรอบข้างอีกด้วย ไม่ว่าจะเมียหรืองานที่พวกเขากำลังทำอยู่
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์: Method (2017)

#MovieReview #รีวิวหนัง


2 ความคิดเห็น:

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...