วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Intruders (2016)

Intruders (2016) aka Shut In
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #Home_Invasion
      แอนนา หญิงสาวที่อาศัยอยู่กับพี่ชายของเธอที่กำลังป่วยอย่างหนัก เธอเองก็มีอาการป่วยเหมือนกันเพียงแต่ว่าอาการป่วยของเธอคือการเป็นโรค กลัวที่โล่ง (agoraphobia) ทำให้เธอได้แต่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ไม่เคยก้าวเท้าออกไปจากบ้านเลยสักครั้ง จนสุดท้ายแล้วพี่ชายของเธอก็เสียชีวิตจากไป ทำให้เธอต้องอยู่ตามลำพังภายในบ้านหลังนั้น 

      แต่ แอนนา ก็มีแผนในใจเมื่อเธอตัดสินใจชวน แดน เด็กหนุ่มที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานส่งอาหารให้กับเธอในทุกวันให้มาอยู่ด้วยกัน แต่ แดน กลับปฏิเสธคำขอของเธอแม้จะมีของแถมเป็นเงินที่เธอสะสมไว้อีกก้อนหนึ่ง ทำให้ แอนนา ยังต้องอยู่ตามลำพังต่อไปแม้แต่งานศพของพี่ชายเธอก็ไม่ได้ไป

 

      แต่เพียงแค่ไม่กี่วันถัดมากลับมากลุ่มคนบุกเข้ามาในบ้านของเธอเพื่อตามหาของบ้างอย่าง นั่นก็ไม่ใช่อะไรนอกซะจากเงินที่แอนนาเก็บเอาไว้ แต่งานนี้ไม่รู้ว่าใครจะเป็นฝ่ายล่าใคร เมื่อภายในบ้านของ แอนนา ก็มีความลับบางอย่างซ่อนเอาไว้นอกจากเงินที่พวกนั้นมาตามหาเช่นกัน

      หนังระทึกขวัญที่ตอนดูตัวอย่างเหมือนคนดูอย่างเราจะถูกสับขาหลอกนิดนึงเหมือนกันนะ เมื่อในตัวอย่างตัดออกมาด้วยอารมณ์ทริลเลอร์มาเต็ม เหมือนหนังจะขายความระทึกขวัญที่ตัวละคร แอนนา นั้นไม่ใช่หนูเชื่องๆมาให้แมววิ่งไล่จับ แต่เธอก็ตอบโต้กลับด้วยความโหดไม่ยั้งเช่นกัน

      แต่พอได้ดูจริงๆแล้ว แอนนา ค่อนข้างเป็นผู้หญิงที่อ่อนแอและก็อ่อนไหวเอาซะมากๆ เลยนะ เพียงแต่ว่าสถานการณ์ต่างหากที่บีบคั้นให้เธอต้องลงมือจัดการกับคนที่บุกรุกเข้ามา ซึ่งด้วยความที่กลุ่มคนพวกนั้นเอาจริงๆก็ไม่ใช่มืออาชีพด้วยอีกนั่นแหละ มันก็เลยมีความสูสีเมื่อคนนึงเป็นเจ้าบ้านรู้ทุกซอกทุกมุมกับอีกฝ่ายที่มีจำนวนคนมากกว่า

      แต่ความสูสีในการต่อกรของสองฝ่ายมันกลายเป็นว่าเป็นการต่อกรแบบกากๆ คือมันแทบจะไม่ได้อารมณ์ความระทึกขวัญสยองขวัญเลย หรือจะเป็นดราม่าบีบคั้นอารมณ์มันก็ไม่ถึงขั้นนั้น ในขณะที่ดูมันก็เลยมีช่วงอืดอาดอยู่พอสมควร

      คนร้ายที่บุกเข้ามาด้วยความที่ไม่เป็นมืออาชีพ พอถึงจุดหนึ่งแล้วที่เหมือนเงินก็จะไม่ได้ จะมีชีวิตรอดออกไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ เลยชักเริ่มแตกคอกัน กลายเป็นเหยื่อไปง่ายๆซะเอง

      การที่ แอนนา เป็นโรคกลัวที่โล่งหนังเองก็ไม่ได้หยิบเรื่องนี้ของตัวละครมีขยี้หรือใช้ประโยชน์ได้มากนัก จริงๆถ้าหนังหยิบเอาข้อจำกัดนี้ของตัวละครมาใช้ประโยชน์ในการสร้างสถานการณ์ต่างให้ แอนนา ต้องเอาชนะหรือแก้ไขเพื่อที่จะให้ตัวเองรอดไปจากเหตุการณ์ในวันนี้ได้ หนังก็น่าจะมีอะไรน่าสนใจเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะ

      สรุปแล้ว Intruders (2016)   เป็นหนังระทึกขวัญแนว home invasion ที่อาจจะยังไม่ตอบโจทย์คอหนังระทึกขวัญมากเท่าไหร่นัก เรียกได้ว่าข้ามไปก็คงไม่น่าเสียดายเท่าไหร่ แต่ถ้าสนใจอยากดูก็เตรียมใจไว้สักนิดนึงว่าในตัวอย่างกับหนังเต็มๆอารมณ์ค่อนข้างต่างกันอย่างสิ้นเชิง

#MovieReview #รีวิวหนัง



1 ความคิดเห็น:

  1. แอนนาไม่ได้ชวนแดนมาอยู่ด้วยนะคะ แอนนาให้เงินแดนย้ายบ้านออกไปค่ะ

    ตอบลบ

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...