วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

The Beauty Inside (2015)

The Beauty Inside (phim 2015)
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance

      เวลาถูกใครถามว่าเรารักคนรักของเราเพราะอะไร คำตอบในอุดมคติของหลายคนคงจะบอกว่า…รักกันที่ภายในจิตใ👩‍❤️‍💋‍👨 เรื่องอื่นๆเป็นแค่ส่วนประกอบ แต่หากคนรักของเราไม่เหมือนกับคนอื่นล่ะ ถ้าเกิดใบหน้าและร่างกายของเขาเปลี่ยนแปลงไปในทุกวันที่ตื่นขึ้นมา เหลือเพียงแต่ภายในจิตใจที่ยังเป็นคนเดิมที่เรารู้จัก เราจะยังสามารถ “รัก” และยังคงความรู้สึกเดิมไว้ในทุกครั้งที่มองใบหน้าของเขาได้หรือเปล่า

      จินวู ชายหนุ่มที่เหมือนต้องคำสาปเพราะเมื่อเขาตื่นขึ้นมาในทุกๆเช้า เขาก็จะเปลี่ยนไปเป็นอีกคนหนึ่งทั้ง ใบหน้า เพศ อายุ ไม่เคยซ้ำกัน บางวันก็กลายเป็นผู้หญิง บางวันเป็นเด็ก บางวันกลับกลายเป็นคนแก่ จะดีหน่อยก็วันที่เขาได้กลายเป็นหนุ่มรูปหล่อ ถึงจะได้ออกไปไหนต่อไหนเพื่อเดทกับสาวๆได้บ้าง


      แต่เมื่อถึงรุ่งเช้าเมื่อตื่นขึ้นมาก็ต้องรีบแอบออกมาก่อนที่จะมีใครเห็นความเปลี่ยนแปลงของเขา จินวู ก็เลยได้แต่เก็บตัวไม่ได้ออกไปไหนหรือมีสังคมอย่างคนอื่น จะมีก็แต่ ซังเบค เพื่อนซี้ตั้งแต่สมัยเรียนที่รู้เรื่องราวความลับนี้ของเขา ทั้งสองคนก็เลยร่วมมือกันเปิดบริษัทออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ ที่ จินวู มีหน้าที่คอยออกแบบให้กับ ซังเบค หรือพูดง่ายๆว่าทั้งชีวิตนี้ จินวู คงจะมีแต่ซังเบค เพียงคนเดียว คงไม่สามารถสร้างครอบครัวหรือมีชีวิตปรกติแบบคนอื่นได้

      แต่ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งที่ จินวู ไปเดินซื้อของในร้านขายเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง กลับได้พบกับผู้หญิงที่จะเปลี่ยนความคิดของเขาอย่าง อีซู (
สาวพนักงานขายเฟอร์นิเจอร์ ที่น่ารัก สดใส และเอาใจใส่ผู้คน เพียงแค่ครั้งแรกที่ได้พบ อีซู ก็เข้ามาอยู่ในหัวใจ😍จินวู แต่เขาจะทำยังไงต่อไปล่ะ 
      ในเมื่อเขาเองไม่สามารถมาเจอกับเธอด้วยการเป็นคนเดิมได้ในทุกวัน แล้วเธอจะสามารถรักกับชายที่จะเจอกับเธอด้วยการกลายเป็นคนแปลกหน้ากันในทุกวันได้ยังไง…..แค่ความสวยงามที่อยู่ภายในจิตใจของคนเรามันจะเพียงพอหรือเปล่า

      หนังเรื่องนี้พอดูจบแล้วพาลนึกไปถึงเรื่อง The Time Traveler's Wife (2009) รักอมตะของชายท่องเวลา ไม่ใช่ว่าเนื้อเรื่องมันเหมือนกันนะ เพียงแต่สถานการณ์ของสองตัวละครเอกนั้นคล้ายๆกัน ใน The Time Traveler's Wife นั้น แคลร์ นางเอกของเรื่องต้องรักกับ เฮนรี่ ชายที่ไม่รู้ว่าจะต้องจากเธอไปเมื่อไหร่ และเขาจะกลับมาเจอเธอได้อีกเมื่อไหร่ และการกลับมาแม้เขาจะคือ เฮนรี่ แต่ชายที่เธอได้พบนี้อาจจะไม่ใช่ เฮนรี่ เดียวกันกับที่เธอได้พบก่อนหน้า 

      แต่กับ อีซู เธอต้องมารักกับชายที่ต้องกลายเป็นคนอื่นในทุกๆวัน  ซึ่งเธอเองก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าเขาจะเป็นใครในวันนี้ เธอต้องเผชิญหน้ากับการที่คนรักต้องกลายเป็นคนแปลกหน้ากันในทุกๆวันไปทั้งชีวิต

      ก่อนที่จะดูตอนแรกก็คิดว่าหนังจะมาในโหมด โรแมนติก คอมเมดี้ นะ แต่ไปๆมาๆกลายเป็นว่าในช่วงต้นๆจนถึงกลางๆก็เป็นหนังโรแมนซ์จริงๆ เพียงแต่พอผ่านกลางเรื่องไปแล้วหนังจะเข้ามาในโหมดดราม่า กับการตั้งคำถามภายในใจของสองตัวละครเอก ว่าเราจะไปต่อกันยังไงดี 

      เพราะเมื่อถึงวันหนึ่งแล้วเราไม่ได้อยู่เพียงลำพังบนโลกนี้ เรายังมีเพื่อน มีครอบครัว เราจะบอกกับเขาว่าอย่างไร เพื่อให้เขาเข้าใจกับสถานการณ์ที่เราทั้งสองคนกำลังพบเจออยู่ ความรักของคนสองคนมันจะมากพอให้ก้าวผ่านปัญหาไปได้หรือเปล่า

      หนังเองอาจจะไม่ได้นำเสนอปัญหาออกมาในแง่มุมที่ขับเน้น กดดันตัวละคร หรือเล่นกับความรู้สึกของคนดูมากนัก แต่น้ำหนักประเด็นนี้ก็ยังมากพอที่ทำให้คนดูก็ตั้งคำถามกับตัวเองได้เหมือนกับตัวละครว่า ถ้าเราต้องเผชิญสถานการณ์คล้ายๆกันเราจะข้ามผ่านมันไปได้ไหม 

      ซึ้งทางเลือกของตัวละครมันก็มีให้เลือกง่ายๆเพียงสองทาง คือ"ไปต่อหรือพอแค่นี้" แต่ไม่ว่าคำตอบจะเป็นแบบไหน มันก็ไม่สำคัญเท่ากับว่า การที่เราจะได้อยู่…หรือไม่ได้อยู่ด้วยกัน แบบไหนที่มันส่งผลดีกับคนสองคนมากที่สุด

      เป็นหนังที่ดารารับเชิญเยอะมาก(ก.ไก่ล้านตัว) เพราะต้องหาคนมาแสดงเป็น จินวู ที่แตกต่างกันในทุกวัน ก็มีทั้งดาราประกอบธรรมดา และก็ระดับซุปตาร์แวะเวียนหมุนเปลี่ยนกันในทุกวัน  แถมยังได้รับเชิญอย่าง จุริ อุเอโนะ นางเอกสาวจากญี่ปุ่นมาร่วมแสดงเป็น จินวู ด้วยอีกคน 


      แต่ที่น่าจะเหมาะกับคำว่า The Beauty Inside ที่สุดของเรื่องคงจะเป็นนางเอกย่าง ฮันฮโยจู ที่เป็นอีกหนึ่งนางเอกขวัญใจของผม 555😘 ในเรื่องนี้เธออาจจะไม่ถึงกับออร่ากระจายหรือบทบาทการแสดงส่งให้โดดเด่นนักเหมือนกับเรื่องอื่นๆ(ในแง่ความ สวย น่ารัก) แต่ก็ยังถือว่ายังเป็นคนที่สวยเรียบ แต่มีเสน่ห์น่ามองในทุกฉากที่ปรากฏตัวออกมา 

      สรุปแล้ว The Beauty Inside เป็นหนังรักโรแมนติกอีกหนึ่งเรื่อง  ที่นำเสนอมาด้วยพล็อตแปลกใหม่  พร้อมกับการตั้งคำถามที่ส่งผ่านมาถึงคนดูอย่างเราด้วย

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...