วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Kimi Ni Todoke Live Action (2010)

Kimi Ni Todoke Live Action (2010) ฝากใจไปถึงเธอ
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy #Drama #Romance
      ลองนึกย้อนกลับไปสมัยเรียน ไม่ว่าจะเป็นประถม มัธยม ก็ตามเรามักจะมีเพื่อนบางคนในห้องที่ใครๆมักจะมองเป็นตัวตลกหรือตัวประหลาดของห้องที่มักจะโดนแกล้งหรือไม่ได้รับการยอมรับสักเท่าไหร่ บางทีผมเองด้วยความที่เป็นเด็กในตอนนั้น  ก็ยังอาจจะเคยมองด้วยความขบขันหรือมองอีกฝ่ายด้วยสายตาแปลกแยกด้วยซ้ำ 

      ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็ต้องมีผู้ใหญ่คอยเตือน  หรือว่าเราก็ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองตามวัยที่โตขึ้นด้วยว่า คนเรามันก็มีความไม่เหมือนกันอยู่ ใช่ว่าใครที่ทำอะไรแตกต่างจากเราจะหมายถึงเขาคือตัวประหลาด เพราะจริงๆแล้วที่ประหลาดอาจจะเป็นเราก็ได้


      Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ Live-Action ที่สร้างจาก มังงะของ Karuho Shiina ที่เล่าถึง….

      คุโรนุมะ ซาวาโกะ (
) เด็กสาวที่ถูกเพื่อนๆในโรงเรียนตั้งฉายาให้ว่า ซาดาโกะ (ผีจากหนัง The Ring) ด้วยบุคลิก หน้าตา ผมเผ้า อะไรต่างๆมันช่างเหมาะเหม็งแบบนั้น แถมในโรงเรียนเองก็ยังมีข่าวลืออีกว่าใครที่จ้องตากับ ซาดาโกะ เกินสามวินาทีจะต้องเจอกับคำสาป 

      นั่นเลยทำให้ไม่มีใครอยากจะเข้าใกล้เธอ ยกเว้นเพียงแต่ คาเซฮายะ โชตะ (
เด็กหนุ่มหน้าตาดีป๊อบปูล่าในโรงเรียน ที่มักจะคอยทักทายและถามไถ่ถึงเรื่องราวต่างๆของ ซาดาโกะ และเมื่อ คาเซฮายะ ปิ๊งไอเดียนัดเพื่อนๆในห้องเรียนไปจัดกิจกรรมพิสูจน์ความกล้าในสุสาน ซาดาโกะ ก็เลยเสนอตัวเองกับ ชิสุรุ (กับยาโนะ () ว่าเธอจะรับอาสาเล่นเป็นผีเองเพราะอยากจะให้เพื่อนๆได้สนุกกัน 
      หลังจากนั้นก็เลยทำให้ ซาดาโกะ ชิสุรุ แล้วก็ยาโนะ  กลายมาเป็นเพื่อนกัน แต่อะไรๆที่เริ่มดีขึ้นสำหรับ ซาดาโกะ ก็กลับมาแย่ลงอีกครั้ง  เมื่อจู่ๆก็มีข่าวลือไม่ดีเกี่ยวกับ ชิสุรุแล้วก็ยาโนะ ออกมา โดยที่ใครๆก็บอกว่าคนที่ปล่อยข่าวลือนั้นก็คือ ซาดาโกะ เสียเอง

      เป็นหนังที่ดูช่วง 10 นาทีแรกแล้วคิดว่าหนังจะมาในโหมดโรแมนติก คอมเมดี้ แต่ไปๆมาๆไหงกลายเป็นดราม่าซะงั้น คือมันก็มีช่วงสลับฮาๆบ้าง แต่หนังจะเน้นไปที่เรื่องราวระหว่างเพื่อนซะเยอะน่าจะ 2 ใน 3 ของเนื้อเรื่องเลย เรื่องราวความรักระหว่าง ซาวาโกะกับคาเซฮายะ ยังดูเนื้อหาน้อยกว่าความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนซะอีก

      เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนอาจจะไม่ได้มีอะไรใหม่  ทั้งในแง่เนื้อหาหรือเหตุการณ์ภายในหนัง ไม่ได้แตกต่างจากเรื่องที่เคยมีมาก่อนหน้า  ดราม่าในเรื่องนี้ก็ไม่ได้ร้ายแรงหรือซีเรียสในระดับที่บูลลี่กันจริงจัง แต่หนังก็สะท้อนให้เห็นได้อย่างนึงนะว่า เพื่อนที่เรามองว่าเขาแปลกแยกต่างต่างจากคนทั่วไป จริงแล้วเขาก็ไม่ได้ต่างจากเราบางทีอาจจะมีอะไรหลายอย่างที่ดีกว่าเราด้วยซ้ำ

      อย่าง ซาวาโกะ ก็เป็นคนที่มักจะนึกถึงความรู้สึกของคนอื่นเสมอ ไม่ว่าจะพ่อแม่ เพื่อน คนที่ชอบ หรือกระทั่งคนที่ไม่ชอบหน้าตัวเอง แต่ก็ด้วยความที่เป็นคนแบบนี้เอง ก็เลยทำให้ใครๆที่เคยไม่ชอบหน้า ต้องหันกลับมามองเธอด้วยมุมมองที่เปลี่ยนไป

      หรือเพื่อนอย่าง ชิสุรุกับยาโนะ ถึงจะสนิทกับ ซาวาโกะ ได้ไม่นานแต่ก็เชื่อใจ และคิดว่าคนอย่าง ซาวาโกะ จะไม่หักหลังเพื่อนอย่างแน่นอน

      ส่วน คาเซฮายะ คนที่มองเห็นความสวยของ ซาดาโกะ อยู่คนเดียวตั้งแต่วันแรกที่พบ ก็ด้วยการมองข้ามข่าวลือ และความแปลกแยก เอาจริงๆ ซาดาโกะ ก็มีความไม่เหมือนใครที่อาจจะทำให้ใครๆมองด้วยสายตาที่ไม่เข้าใจได้นะ (มองด้วยสายตาตามมาตรฐานคนทั่วไป) เราก็จะเห็นความแปลกของซาดาโกะ ที่ชอบก้มหน้าก้มตา ไม่ยิ้มแย้ม (เวลาอยากหัวเราะก็จะกลั้นไว้แล้วทำคิ้วขมวดแทน) ชอบทำตัวลึกลับ เรียกว่าเธอเองก็เป็นส่วนนึงที่ตอกย้ำข่าวลือด้วยเหมือนกัน

      สรุปแล้ว Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เป็นหนังรักโรแมนติก ที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเป็นหลัก รวมทั้งยังกล่าวถึงการยอมรับในตัวตนของคนอื่น ที่ถึงแม้จะมีอะไรแตกต่างจากเราก็ตาม

#MovieReview #รีวิวหนัง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...