วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Revenge (2018)

Revenge 2018 ล่าทวงแค้น
      ริชาร์ด (Kevin Janssens) นักธุรกิจหนุ่มแอบหนีเมีย เดินทางขึ้นเฮลิคอปเตอร์พร้อมกับกิ๊กสาวสุดฮอตอย่าง เจน (Matilda Lutz) เพื่อมาจู๋จี๋กันยังรีสอร์ทตากอากาศกลางเนินเขาที่แห้งแล้ง แต่ทั้งสองคนได้ปลีกวิเวกอยู่กันตามลำพังได้เพียงแค่คืนเดียวเท่านั้น เมื่อเช้าวันรุ่งขึ้น สแตน (Vincent Colombe) และดิมิทรี (Guillaume Bouchède) สองเพื่อนซี้ในแก๊งค์ล่าสัตว์เดินทางตามมาสมทบและขอค้างคืนด้วย ซึ่งค่ำคืนแรกผ่านไปอย่างสนุกสนานกับปาร์ตี้ริมสระน้ำของทั้งสี่คน

      เพียงแต่ว่าเมื่อถึงรุ่งเช้า ริชาร์ด มีงานด่วนจนต้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์กลับเข้าในเมือง ปล่อยให้ เจน ต้องอยู่กับสองเพื่อนซี้เสือโหยตามลำพัง ทำให้ เจน ถูกแสตนใช้กำลังบังคับเธอให้นอนกับเขา เมื่อ ริชาร์ด กลับมาถึงแทนที่จะช่วยเคลียร์ปัญหาต่างๆและปกป้องเธอ กลับพยายามบอกให้เธอยอมรับเงื่อนไขชดเชยของ สแตน และเมื่อ เจน ปฏิเสธเธอจึงโดน ริชาร์ด ตบหน้าเข้าอย่างจัง จนตอนนี้เธอเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่าที่แห่งนี้จะมีใครปกป้องชีวิตของเธอได้ ทำให้ เจน ตัดสินใจวิ่งหนีออกมาจากบ้านอย่างไม่คิดชีวิต
      แต่เหมือนโชคจะไม่เข้าข้างเมื่อด้านหน้าของเธอคือหน้าผา และ ริชาร์ด ก็ผลักเธอให้ตกลงไปจนร่างของ เจน เสียบคาอยู่กับตอไม้อยู่เบื้องล่าง เพื่อนซี้ทั้งสามคนจึงตัดสินใจร่วมกันแล้วว่าจะต้องทำลายหลักฐานที่เกิดขึ้นให้หมดสิ้น ร่วมทั้งศพของ เจน ที่อยู่ด้านล่างของหน้าผาอีกด้วย เพียงแต่ทั้งสามคนอาจจะประเมินความอึดของสาว เจน ต่ำไป เมื่อเธอกระเสือกกระสนรอดตายมาได้…และคิดในใจเพียงอย่างเดียวว่า…จะต้องเอาคืนพวกมันทั้งสามคนอย่างสาสมกับที่ทำกับเธอไว้
      หนังที่ได้เห็นตัวอย่างครั้งแรกก็กระตุ้นต่อมความอยากดูได้แล้ว และพอได้ดูจริงๆบอกได้เลยว่าโคตรฟิน…คือช่วงแรกๆของหนังเองอาจจะมีอืดๆช้าบ้างยังมองไม่ออกว่าจะเป็นอย่างไร แต่หลังจากที่ เจน เอาตัวรอดออกมาจากตอไม้ที่เสียบคาท้องตัวเองได้และเริ่มหนีเอาตัวรอดเท่านั้นแหละ หนังก็ค่อยๆเร่งจังหวะของตัวเองขึ้น ความโหดเลือดสาดที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ฉากน่าหวาดเสียวก็จัดมาเซอร์วิสแบบเห็นกันจะจะเต็มสองตาไปเลย ครึ่งหลังของหนังเรียกได้ว่าบันเทิงและ สะใจ คอหนังระทึกขวัญจริงๆ
      หนังเรื่องนี้นำเสนอออกมาได้มีสไตล์และแตกต่างจากหนังระทึกขวัญสยองขวัญทั่วไป หนังใส่ความเป็นแฟชั่นและความจัดจ้านเพิ่มลงไปด้วย แต่ก็ไม่ถึงกับคัลท์จนหลุดธีมหนังระทึกขวัญนะ อย่างนึงก็คือตัวละคร เจน พอปรับโหมดมาเป็นล้างแค้นแล้วภาพของเธอมันดูแตกต่างจากตอนเป็นสาวฮอต คือกลายเป็นว่าลุคของเธอทั้งฮอตแล้วก็ดูเท่ขึ้นด้วย
ส่วนสามเกลอเพื่อนซี้นั้นคงบอกได้ว่าหาเหาใส่หัวแท้ๆ แล้วก็ทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องใหญ่กว่าไปเปล่าๆทั้งทีในทีแรกแล้ว เจน ก็ขอเพียงแค่เธออยากจะกลับบ้านหลังจากเกิดเรื่องราวร้ายๆกับเธอก็เท่านั้น แต่ด้วยความที่ ริชาร์ด ดันเกรงว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่นี่จะรู้ถึงหูเมียที่เคารพรัก ทำให้ตัวเองตัดสินใจทำอะไรโง่ๆลงไป แล้วคิดว่าผู้ชายสามคนจะอะไรกับแค่ผู้หญิงเพียงคนเดียวทำไมจะจัดการไม่ได้
       สรุปแล้ว Revenge (2018) เป็นหนังพลังหญิงที่ควรค่าแก่การดูจริงๆ ถึงแม้ว่าสไตล์การล้างแค้นมันจะไม่ได้ โหดทรมาน สะใจ ในแบบ I Spit on your grave แต่หนังเรื่องนี้เองก็มีจุดเด่นที่การไล่ล่าเอาชีวิตกันที่มันเดือดเลือดสาดแล้วก็ลุ้นดีจริงๆ ใครที่ชอบหนังระทึกขวัญล้างแค้นแนะนำเลยว่า เป็นอีกเรื่องนึงที่ไม่ควรพลาดเลย
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Revenge (2018)
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...