วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2561

My Pretend Girlfriend (2014)

My Pretend Girlfriend (2014) แฟนหลอกๆอย่าบอกใคร
#ปีนรั้วรีวิว #Romance
      หากจะถามว่าสิ่งไหนที่สามารถทำให้โลกของเราหยุดหมุนได้ คำตอบสำหรับผมคงจะเป็น “ความทรงจำ” เพราะไม่ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาของความสุขหรือความทุกข์ก็ตาม มันก็สามารถทำให้เราจมดิ่งไป กับมันได้  ราวกับว่าทุกอย่างรอบตัวของเรามันหยุดหมุนไปในทันที

      ไอฮาระ โนบุรุ (
)นักเขียนหนุ่มหน้าจืดที่ตอนนี้ได้รับเชิญให้กลับไปยังโรงเรียนมัธยมในบ้านเกิด เพื่อขึ้นบรรยายถึงแรงบันดาลใจกว่าจะมาเป็นงานเขียนของเขาที่ประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ นี่เองก็เลยเป็นสาเหตุให้เขาได้นึกย้อนถึงวันเก่า เรื่องราวและประสบการณ์ที่มีต่อเมือง และผู้คนที่นั่น ที่เขาจะไม่มีวันลืม


      โนบุรุ เด็กแว่นหน้าตาเชยๆไม่เคยอยู่ในสายตาของสาวๆมาก่อน ได้เจอกับเพื่อนรุ่นพี่ในโรงเรียนเก่าอย่าง มิยาซากิ โดยบังเอิญเข้า ทำให้ทั้งสองคนได้กลับมาพูดคุยกันอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้หนุ่มนักกีฬาสุดฮอตอย่าง มิยาซากิ นั้นมีแฟนเป็นดาวโรงเรียนอย่าง เท็ตซึโกะ เด็กสาวหน้าตาดีที่มีพร้อมทุกอย่าง

      แต่ว่าเจ้า โนบุรุ ดันตาดีไปเห็นรุ่นพี่ มิยาซากิ แอบจู๋จี๋อยู่กับ โมโมเสะ (
) เด็กรุ่นน้องที่ทั้งสวยและน่ารักเข้า ทำให้ มิยาซะกิ คิดว่าเมื่อ โนบุรุ เห็น…ก็เป็นไปได้ที่จะมีคนอื่นเห็นเหมือนกัน และอาจจะทำให้มีคนเอาเรื่องของเขาไปพูดจนทำให้เขาและแฟนอย่าง เท็ตซึโกะ มีปัญหากันได้ 
      มิยาซากิ ก็เลยคิดวางแผนให้ โนบุรุ มาเป็นแฟนหลอกๆกับ โมโมเสะ เพื่อให้ข่าวลือหมดไป และเพื่อเขากับ โมโมเสะ จะได้พบกันได้แบบที่ไม่มีใครสงสัย  ซึ่งพ่อหนุ่ม โนบุรุ ก็ตอบรับด้วยความเต็มใจซะงั้น ก็นะน่ารักแบบ โมโมเสะ ใครจะกล้าปฏิเสธได้ลงคอ

      เป็นหนังที่หลังจากดูจบแล้วรู้สึกหน้าชายังไงพิกล  มันคงมีบางคนแหละที่เลิกกับแฟนแล้วสามารถเดินต่อได้รวดเร็ว หรือถึงจะไม่ปุ๊บปั๊บมีใหม่เลย  ถ้าสองสามปีไม่มีใครใหม่เลยก็ถือว่านานมากแล้ว แต่มันก็จะมีบางคนที่ไม่สามารถเปิดใจรับใครเข้ามาได้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร

      เหมือนกับ โนบุรุ ที่หลังจากเรียนจบก็ย้ายไปอยู่เมืองอื่น กลายเป็นนักเขียนที่ประสบความสำเร็จจากเรื่องราวความรักของตัวเองในวัยเรียน  แต่ก็เพราะความรักในวัยเรียนที่ตัวเองเอามาเขียนหนังสือนี่แหละ ที่ทำให้ โนบุรุ ไม่มีใครนานถึง 15 ปี เพราะการฝังใจกับความรักครั้งแรกเขาก็เลยไม่สามารถก้าวต่อไปได้

      แต่เมื่อ โนบุรุ ได้กลับมาพบกับ เท็ตซึโกะ ก็พบว่าเธอมีลูกแล้วถึงสองคนกับรุ่นพี่ มิยาซากิ ว่ากันง่ายๆก็คือ ชีวิตของคนอื่นเขาเดินหน้าไปต่อกันหมดทุกคนแล้ว  ขนาดเขาอยู่เมืองเดิมสิ่งแวดล้อมเดิมๆ แต่ โนบุรุ ที่ย้ายไปต่างเมืองพบเจอกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆกลับยังจมอยู่กับเรื่องเดิมในใจทุกวั

      สิ่งที่ต้องย้ำว่า โนบุรุ เป็นคนที่มักจะจดจำอะไรฝังใจกว่าคนอื่นก็คือ สาเหตุที่เขายอมรับคำขอร้องของรุ่นพี่ มิยาซากิ ก็เพราะในตอนเด็ก โนบุรุ เคยประสบอุบัติเหตุ  คนที่ไปพบและให้ความช่วยเหลือก็คือ มิยาซากิ หลังจากวันนั้นเป็นต้นมา โนบุรุ ได้แต่คิดว่าเขาติดหนี้บุญคุณ มิยาซากิ มาโดยตลอด แต่กลับเป็น มิยาซากิ เองที่ไม่เคยจะเก็บเรื่องนั้นนมาใส่ใจ ไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นเรื่องสำคัญอะไรกับตัวเองเสียด้วยซ้ำ

      แต่ที่เห็นจะเป็นสิ่งดีงามที่สุดของหนังก็คือ Akari Hayami ที่รับบทเป็น โมโมเสะ นี่แหละที่หนังค่อนข้างจงใจเซอร์วิสเหล่าหนุ่มๆพอสมควร หลายๆครั้งที่เป็นภาพการมองผ่านสายตาของ โนบุรุ ที่เหมือนอยากจะกลืน โมโมเสะ ไปทั้งตัวเหลือเกิน 555

      สรุปแล้ว My Pretend Girlfriend (2014) คือหนังที่เหมือนเป็นการเยาะเย้ยใครบางคนที่ไม่รู้ว่าจ“จำทำไม” กับเรื่องราวในอดีต ที่ไม่มีใครเขามาใส่ใจหรอก ใครๆเขาก็เดินหน้าต่อ สร้างประสบการณ์ใหม่ พบผู้คนใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆในชีวิตกันทั้งนั้น เพียงแต่ โนบุรุ อย่างน้อยเขาก็เอาเรื่องราวฝังใจมาเขียนหนังสือขายหาเงินเข้ากระเป๋าได้ 

ซึ่งอาจจะดีกว่าคนแถวนี้ที่ไม่สามารถใช้ประโยชน์อะไรจากเรื่องราวที่ผ่านมาได้เลย 555(เล่นตัวเองก็ได้)😂

#MovieReview #รีวิวหนัง



1 ความคิดเห็น:

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...