วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คำคมจากหนัง Bread of Happiness (2012)

#คำเชยๆจากหนัง Bread of Happiness (2012) ขนมปังแห่งความสุข

"การที่ต้องพยายามเพราะใครสักคนมันยากนะ ที่ต้องพยายามคนเดียว 


แต่ว่า...ถ้ามีใครสักคนคอยให้กำลังใจ มันจะเพิ่มพลังใจให้กันได้นะ"

      โควทหนึ่งจากตอนที่เป็นเรื่องราวของ มิคุจัง เด็กน้อยที่ครอบครัวไม่สมบูรณ์ มันก็ยากจริงตามประโยคที่ว่านี้นะ การที่เราต้องพยายามทำอะไรตามลำพัง มันไม่ใช่แค่ขาดกำลังใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีคำถามที่ว่า..แล้วท้งหมดที่ทำไปมันเพื่อใคร

      การที่เรารู้ว่ามีคนคอยอยู่เคียงข้างหรือรอเรากลับมาบ้าน ถึงต่อให้ทำงานมาเหนื่อยแค่ไหน บางทีแค่การได้เห็นรอยยิ้มของคนที่รอเราอยู่ มันก็หายเหนื่อยและพร้อมสู้ต่อ เพราะรับรู้ว่ามีคนที่คอยเติมพลังใจให้กัน...รอเราอยู่ที่บ้าน

#คำคมจากหนัง #ขนมปังแห่งความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...