วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คำคมจากหนัง Cyrano Agency (2010)

#คำเชยๆจากหนัง Cyrano Agency (2010) บริษัทเลิฟ เสิร์ฟรักพลิกล็อค


"ผมเคยคิดว่าความเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด 
ผมมันโง่มากผมไม่เชื่อใจคุณ
และเมื่อเราต้องแยกจากกัน 
ผมไม่รู้ว่าความรักคืออะไร 
ผมเคยคิดว่าความเชื่อใจ
เป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าความรัก 
แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า เราไม่ได้รักเพราะความเชื่อใจ แต่เราเชื่อใจเพราะว่าเรารัก 
ถ้าเรารักกันมากกว่านี้ มันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย"

      ความเชื่อใจเป็นอะไรที่สำคัญมากสำหรับชีวิตคู่นะ เพราะหากไม่มีมัน คนสองคนจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ยังไง เมื่อต้องคอยตรวจเช็คทุกอย่างของกันและกัน
และที่สำคัญไม่แพ้หรืออาจจะมากกว่าความเชื่อใจด้วยซ้ำก็คือ การให้อภัย เพราะต่อให้เชื่อใจกันมากแค่ไหน มันก็ไม่ได้หมายความว่า อีกฝ่ายจะไม่เคยทำผิดพลาด ซึ่งมันก็ย้อนกลับมาที่โควทของหนังเรื่องนี้อีกครั้ง "ถ้าหากเรารักกันมากกว่านี้...มันก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย" มันก็อยู่ที่ว่า เรารักกันมากพอที่จะทำให้ เชื่อใจและให้อภัย เมื่ออีกฝ่ายทำผิดได้หรือเปล่า (ซึ่งมันก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาโลกแตก ฮ่าฮ่า)

#คำคมจากหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...