วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คำคมจากหนัง Bushido Sixteen (2010)

#คำเชยๆจากหนัง Bushido Sixteen (2010) สาวใสหัวใจไม่เคยแพ้

"ขอแค่เรารักสิ่งที่ทำ ผลจะออกมาเป็นยังไง
ก็ไม่ต้องสนใจมันหรอก 
ถ้าเรารักมันจริงๆล่ะก็ ต่อให้เราต้องแพ้...เราก็จะไม่เสียใจอะไรเลย"

      ไม่ต้องอื่นไกลหรอก แอดเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยกลัวความล้มเหลว ย้อนไปก่อนหน้านี้ซัก 4 ปีเห็นจะได้ แอดก็เคยทำเพจหนังมาก่อนแล้วครั้งนึง(ยอดไลค์ไม่ถึงพัน)แล้วก็ล้มเลิกไป ด้วยเหตุผลที่ว่าการทำมาหากินทำให้เราไม่มีเวลาให้กับมันเต็มที่ แล้วมันก็อิ่มตัวกับอะไรบางอย่างที่บอกไม่ถูกเหมือนกัน ทำให้จากที่เคยดูหนังแทบทุกวัน เปลี่ยนเป็น 2 ปีดูหนังไม่ถึง 10 เรื่อง
ด้วยความที่ผ่านเวลามาพอสมควร ได้ตกตะกอนความคิดตัวเองแล้ว สุดท้ายก็ตัดสินใจกลับมาทำเพจใหม่ โดยที่ไม่ตั้งข้อแม้อะไรกับตัวเอง ไม่ว่าจะแนวหนังหรือเนื้อหาในเพจ คืออยากดูอะไรก็ดู โพส บ้างหยุดบ้างตามกำลังที่เรามีเวลาทำได้ ที่ตั้งใจไว้ก็คือ ทำมันไปเรื่อยๆ ถึงจะว่าทำไปเรื่อยๆ...ยังไงมันก็คงมีจุดสิ้นสุดนั่นแหละ (อย่างไวก็พรุ่งนี้...อย่างช้าก็ตอนไม่มี facebook แล้ว ฮ่าฮ่า) แค่ถึงตอนนั้นไม่มีความรู้สึกว่าติดค้างอะไรตัวเองผมก็พอใจละ

ส่วนผลตอบรับจะเป็นยังไงมีคนชอบสิ่งที่ทำไหม มันก็เป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุม เอาจริงก็ยอมรับว่าตัวเองไม่ใช่คนเก่งอะไร แค่อยากทำสิ่งที่ชอบก็เท่านั้น เหมือนโควทนี้แหละ เพราะมันไม่มีน่าเสียใจหากได้ทำสิ่งที่อยากทำ แต่ไม่ได้ทำสิ่งที่อยากทำ นั่นน่าเสียใจมากกว่า

#คำคมจากหนัง #สาวใสหัวใจไม่เคยแพ้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...